Tin mới nhất

Massage đá nóng có tác dụng gì? Có tốt như lời đồn

Là phương pháp trị liệu dân gian, sử dụng các viên đá nóng và tác động chúng lên cơ thể, hỗ trợ thư giãn, giảm đau, cải thiện tuần hoàn máu. Liệu pháp massage đá nóng xuất hiện cách đây hơn 2000 năm tại Ấn Độ và Trung Quốc, dành riêng cho giới quý tộc. Ngày nay, hình thức này trở nên phổ biến hơn ở các spa hoặc trung tâm massage trị liệu chuyên nghiệp. Vậy, cụ thể massage đá nóng có tác dụng gì và đạt hiệu quả như thế nào? Mời quý độc giả xem ngay qua bài viết dưới đây từ Hakawa để đúc kết câu trả lời chính xác nhất cho riêng mình nhé.

1.Massage đá nóng là gì?

Được ưa chuộng bởi những ai yêu thích các liệu pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống. massage đá nóng là một liệu pháp sử dụng những viên đá nóng chườm lên cơ thể, hỗ trợ thư giãn và giảm căng thẳng cơ bắp.

Theo tiêu chuẩn, nhiệt độ của các viên đá cần được duy trì ở mức 40 – 45 độ C. Cần sử dụng đá núi lửa bazan được lựa chọn kỹ càng, bề mặt phẳng và mịn hạn chế trầy da, đây là loại đá được các tiệm spa sử dụng massage để đảm bảo khả năng giữ nhiệt tốt nhất.

Massage đá nóng là gì
Massage đá nóng là gì

Vậy thì massage đá nóng có tác dụng gì? Tùy vào liệu trình hay mục đích cụ thể, các viên đá sẽ được giữ trên nhiều vị trí khác nhau của cơ thể để đảm bảo tác dụng thư giãn, hạn chế đau nhức được tối ưu nhất, cụ thể như sau:

  • Vùng mặt: giúp thư giãn tinh thần, hạn chế mệt mỏi, căng thẳng.
  • Phần ngực: giúp ngăn ngừa căng thẳng, lo âu.
  • Lòng bàn tay và các ngón tay: giúp giảm đau nhức, tê bì.
  • Phần bụng: giúp cải thiện tiêu hóa, giảm căng thẳng.
  • Dọc theo cột sống: giúp thư giãn sâu, đồng thời hỗ trợ hạn chế đau lưng.
  • Bắp chân, bàn chân và các ngón chân: giảm thiểu triệu chứng đau nhức, tê bì.

2.Massage đá nóng có tác dụng gì?

Từ xưa đến nay, con người thường sử dụng liệu pháp massage đá nóng, với những viên đá nóng được làm nóng ở nhiệt độ thích hợp và được đặt lên các vị trí khác nhau trên cơ thể, từ đầu đến chân.

Massage đá nóng có tác dụng từ đầu đến chân
Massage đá nóng có tác dụng từ đầu đến chân

Vậy thì massage đá nóng có công dụng gì? Nhiệt từ đá nóng không những đạt hiệu quả cao trong nhiệm vụ thư giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu, hạn chế đau nhức và căng cứng cơ bắp. Mà còn rất nhiều công dụng tuyệt vời hơn thế nữa, cụ thể như sau:

2.1.Giảm đau và sưng, thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng

Câu trả lời cho câu hỏi massage đá nóng có tác dụng gì? chính là hiệu quả trong khả năng làm mềm cơ bắp, từ đó hỗ trợ thư giãn cơ bắp và giảm căng cứng cơ. Tạo cơ hội cho chức năng lưu thông máu được tăng cường, cung cấp đầy đủ oxy và dinh dưỡng.

Massage đá nóng giảm căng thẳng
Massage đá nóng giảm căng thẳng

Khi cơ thể được sự tác động bởi nhiệt từ đá nóng, lượng nhiệt đó sẽ kích thích vào các thụ thể trên da. Lúc này, hệ thần kinh sẽ giải phóng ra một lượng lớn endorphin, một loại hormone có tác dụng giảm đau và cải thiện tâm trạng.

Massage đá nóng là một liệu pháp cải thiện sức khỏe dân gian rất an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, những ai gặp vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao, tim mạch, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện liệu pháp này nhé.

2.2.Cải thiện tuần hoàn máu, tạo sự linh hoạt cơ bắp và khớp

Với cơ chế sử dụng nhiệt từ những viên đá nóng để tác động lên cơ thể. Massage đá nóng thường đạt tác dụng giãn mạch, tăng cường lưu thông máu, tạo sự linh hoạt cho cơ bắp, cùng khả năng giảm đau nhức và hạn chế căng cứng cơ bắp rất tuyệt vời.

Massage đá nóng cải thiện tuần hoàn máu
Massage đá nóng cải thiện tuần hoàn máu

Nhiệt từ đá nóng giúp giãn mạch, từ đó giúp tăng cường lưu thông máu, mang oxy và chất dinh dưỡng cung cấp đến các tế bào bên trong cơ thể, đặc biệt là các khu vực cơ bắp. Chức năng tuần hoàn máu từ đó cũng được cải thiện, cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn.

Không dừng lại ở đó, massage đá nóng cũng có tác dụng giúp cơ bắp được thư giãn, tạo sự linh hoạt, và giúp cải thiện khả năng cử động cơ khớp.

2.3.Tăng sự thoải mái, giảm căng thẳng tinh thần

Nhiệt từ đá nóng giúp kích thích các thụ thể trên da, từ đó giải phóng endorphin, một loại hormone có tác dụng giảm đau và cải thiện tâm trạng, tạo điều kiện cho hệ thần kinh được thư giãn và giảm căng thẳng. Cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn bao giờ hết.

Massage đá nóng thư giãn cơ bắp giảm căng thẳng tinh thần
Massage đá nóng thư giãn cơ bắp giảm căng thẳng tinh thần

Lưu ý tuân thủ theo những cách sử dụng đá nóng massage như sau để đạt hiệu quả massage thư giãn tốt nhất nhé:

  • Nên chọn cơ sở massage uy tín, có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản.
  • Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn liệu trình massage đá nóng phù hợp.
  • Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc lo lắng nào, hãy trao đổi với nhân viên massage để được tư vấn.

2.4.Hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng bất ổn cơ thể

Massage đá nóng là một liệu pháp trị liệu dân gian, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu. Nhiệt từ đá nóng khi được tác động lên cơ thể cũng làm giảm thiểu phần nào các triệu chứng đau lưng, đau cổ, đau vai, đau đầu, đau nửa đầu…

Massage đá nóng hỗ trợ tiêu hóa
Massage đá nóng hỗ trợ tiêu hóa

Tuy nhiên, vì đây là một phương pháp trị liệu tại spa chuyên nghiệp, có sẵn những dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng nên nhiều người thường lo lắng không biết liệu massage đá nóng giá bao nhiêu? Giá trung bình của massage đá nóng thì thường nằm trong khoảng 400.000 vnđ cho một lần massage.

Tuy nhiên, đi lại thường xuyên từ nhà đến tiệm massage thực sự khá bất tiện. Vì thế, giải pháp hỗ trợ chườm nóng đau nhức hiệu quả hơn mà hiện nay được rất nhiều khách hàng lựa chọn chính là ghế massage toàn thân hoặc nệm massage mini nhiệt hồng ngoại ấm nóng.

2.5.Nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm đau đầu

Massage đá nóng là một liệu pháp dân gian giúp giải phóng endorphin, một loại hormone có tác dụng giảm đau và cải thiện tâm trạng, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Massage đá nóng nâng cao chất lượng giấc ngủ
Massage đá nóng nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nếu thực hiện massage đá nóng đúng cách, các triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu cũng được thuyên giảm hoàn toàn. Từ đó, tinh thần cũng được cải thiện, các triệu chứng căng thẳng và mệt mỏi cũng lần lượt tan biến đi.

2.6.Giảm triệu chứng bệnh tự miễn, đau lưng trong kỳ kinh nguyệt

Bệnh tự miễn là nhóm bệnh trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các mô khỏe mạnh. Dẫn đến một loạt các triệu chứng, bao gồm đau, mệt mỏi, sốt và viêm. Vậy massage đá nóng có tác dụng gì? Có giảm được triệu chứng bệnh tự miễn hay không?

Massage đá nóng giảm đau lưng trong kỳ kinh nguyệt
Massage đá nóng giảm đau lưng trong kỳ kinh nguyệt

Thực hiện massage đá nóng một cách thường xuyên, có thể làm giảm tình trạng đau nhức tại các cơ lan rộng. Theo thông tin từ các chuyên gia y tế, nếu massage bằng đá nóng trong khoảng 30 phút sẽ giúp ngủ lâu hơn, hạn chế mức độ đau nhức ảnh hưởng đến cơ thể.

Liệu pháp này cũng được sử dụng như liều thuốc hạn chế đau bụng kinh cho chị em phụ nữ. Hỗ trợ tăng sinh nhiệt, dẫn tới việc lưu lượng máu đến vị trí đau được tăng cường một cách tự nhiên, đạt hiệu quả giảm đau bụng kinh một cách nhanh chóng nhất.

2.7.Hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh loãng xương (osteoporosis)

Massage đá nóng có thể hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh loãng xương, giúp giảm đau và cảm giác khó chịu do loãng xương gây ra. Đồng thời còn hỗ trợ kích thích tuần hoàn máu, cho quá trình cung cấp dưỡng chất và oxy đến các mô xương và tế bào được tốt nhất.

Massage đá nóng giảm triệu chứng của bệnh loãng xương
Massage đá nóng giảm triệu chứng của bệnh loãng xương

3.Hướng dẫn massage đá nóng tại nhà

Massage đá nóng tại nhà rất dễ dàng thực hiện chỉ với các bước hướng dẫn đơn giản như sau:

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và những viên đá nhỏ trước khi massage
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và những viên đá nhỏ trước khi massage
  • Bước 1: Chuẩn bị những viên đá nhỏ, thường là đá bazan hoặc đá núi lửa, sau đó ngâm trong nước nóng khoảng 10-15 phút cho đến khi đá đã đạt được nhiệt độ như ý muốn.
  • Bước 2: Trước khi bắt đầu massage, hãy đảm bảo rằng cơ thể và làn da của bạn đã được làm sạch và được lau khô ráo. Bạn có thể dùng kèm dầu massage chuyên dụng, để giúp cho quá trình massage diễn ra mượt mà hơn.
  • Bước 3: Áp phần đá nóng lên các vùng cơ bắp và xương một cách nhẹ nhàng. Hãy chú trọng vào những khu vực bị đau nhức và thực hiện các động tác vuốt, xoa bóp hoặc nhấn nhẹ.
  • Bước 4: Thực hiện massage trong khoảng 10-15 phút. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái hoặc đau, hãy dừng lại ngay lập tức.

Nếu các bước trên có vẻ như quá phức tạp và bạn thì quá bận bịu để có thể tự thực hiện chúng ngay tại nhà, đừng ngại tham khảo qua những dòng sản phẩm massage nhiệt hồng ngoại tự động như ghế massage, đệm massage mini nhé.

4.Lưu ý gì khi massage đá nóng?

Vừa rồi, ắt hẳn các bạn đã tự mình trả lời được câu hỏi massage đá nóng có tác dụng gì?

Vậy thì trong suốt quá trình massage đá nóng, cần lưu ý điều gì để mang lại hiệu quả? Đừng quên bỏ túi những chia sẻ hữu ích sau đây từ Hakawa, để tác dụng của massage đá nóng được tốt nhất nhé:

4.1.Nhiệt độ của đá

Hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng nhiệt độ của đá trước khi sử dụng. Đá cần được xử lý sao cho lượng nhiệt đủ nóng để mang lại hiệu quả cao trong suốt liệu trình massage đá nóng.

Lưu ý để nhiệt độ của đá nóng phù hợp
Lưu ý để nhiệt độ của đá nóng phù hợp

Lưu ý, giữ nhiệt độ của đá ở mức phù hợp, nhưng không quá nóng để tránh gây

tổn thương cho da. Đặc biệt, tránh sử dụng đá đang sôi hoặc lượng nhiệt quá nóng gây bỏng rát cho làm da nhạy cảm.

4.2.Thời gian massage

Tuyệt đối không nên massage quá lâu vì hành động này có thể tăng nguy cơ bỏng rát da và gây kích ứng khiến làn da khó chịu.

Thời gian massage khoảng từ 10-15 phút là phù hợp
Thời gian massage khoảng từ 10-15 phút là phù hợp

Thời gian massage đá nóng lý tưởng nhất thường nằm trong khoảng từ 10-15 phút.

4.3.Tần suất massage 

Liều lượng và tần suất massage đá nóng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như tình trạng sức khỏe cụ thể.

Tần suất massage từ 1 tới 2 lần trên tuần là phù hợp
Tần suất massage từ 1 tới 2 lần trên tuần là phù hợp

Nếu bạn chỉ vừa làm quen với các phương pháp massage đá nóng, hãy bắt đầu thực hiện massage với tần suất từ 1-2 lần mỗi tuần và sau đó tăng dần số lượng lần massage, khi mà bản thân cảm thấy thoải mái và không gặp bất kỳ phản ứng phụ nào.

4.4 Lực tác động 

Sử dụng lực tác động nhẹ trong suốt quá trình massage để tránh gây đau hoặc tổn thương cho cơ thể. Đặc biệt, cần tránh để cho những áp lực mạnh gây cấn vào các vùng xương mỏng, mô mềm hoặc các vị trí nhạy cảm khác.

Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, chẳng hạn như đau hoặc kích ứng da sau khi sử dụng massage đá nóng, hãy ngừng lại ngay lập tức và tham khảo ngay ý kiến ​​của bác sĩ để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra nhé.

Lực massage cần nhẹ nhàng tránh gây ra các tổn thương
Lực massage cần nhẹ nhàng tránh gây ra các tổn thương

Bên trên là toàn bộ những thông tin chi tiết giúp bạn giải đáp câu hỏi massage đá nóng có tác dụng gì? Để được tư vấn cụ thể hơn về các liệu pháp massage sử dụng nhiệt nóng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, vui lòng liên hệ ngay đến Hakawa Việt Nam qua Hotline 056 9999 699 và 056 9999 599.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *