Tin mới nhất

Nằm ghế massage nhiều có tốt không? TÁC HẠI và LỜI KHUYÊN

Công dụng hữu ích mà chiếc ghế massage toàn thân mang lại chắc hẳn mọi người dùng đều biết, hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp và thư giãn sau những ngày học và làm việc mệt mỏi. Tuy vậy, đối với những người dùng ghế massage vẫn còn có những băn khoăn cần giải đáp đặc biệt là việc nằm ghế massage nhiều có tốt không? Tác hại và lời khuyên là gì? Hiểu được điều đó HAKAWA giải đáp cùng bạn thông tin chi tiết nhất về việc dùng ghế massage nhiều có tốt không ngay sau đây.

Nằm ghế massage nhiều có tốt không? Dùng thế nào cho đúng

Nằm ghế massage nhiều có tốt không? Dùng thế nào cho đúng

1.Nằm ghế massage nhiều có tốt không?

Không thể phủ nhận những công dụng và hiệu quả mà ghế massage mang lại, giúp cho các cơ khớp được thư giãn, giảm đau nhức, giảm stress. Nhưng không vì vậy mà việc thường xuyên ngồi ghế massage là một quyết định tốt. Ngồi ghế massage quá nhiều có khả năng cao khiến người dùng bị loãng xương, các cơ được co bóp quá mức cần thiết, ảnh hưởng đến chính sức khỏe của người dùng.

1.1.Tác hại tiềm ẩn khi sử dụng ghế massage không đúng khoa học

Có rất nhiều tác hại tiềm ẩn khi người dùng ghế massage không đúng khoa học hay liệu trình điều trị. Cụ thể, ngồi ghế massage không đúng tư thế khiến cho các nhóm cơ trên cơ thể trở nên nhức mỏi; lệch hoặc bị vẹo. Việc massage không đúng cách cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của người dùng, khiến cho các bệnh đang được trị liệu có khả năng trở nặng hơn qua thời gian

Những hậu quả mang lại thường rất khó lường, người dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng.. Có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, mang lại những trải nghiệm không tốt đến cho người dùng. Vậy nên người dùng rất cần phải lưu ý vào những chi tiết này để có được hiệu quả tốt nhất.

>>> Không những vậy việc lựa chọn ghế massage không chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ dẫn đến chất lượng kém và sử dụng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. HAKAWA đã review kinh nghiệm mua máy massage toàn thân chính hãng giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc máy đúng chuẩn công nghệ hiện đại, phục hồi sức khỏe tốt nhất.

1.2.Dùng ghế massage sai đối tượng

Mặc dù có công dụng thư giãn, massage hiệu quả nhưng ghế massage không phải là sản phẩm phù hợp với tất cả đối tượng người dùng. Việc những đối tượng phù hợp có thể sử dụng ghế massage sẽ mang lại nhiều hiệu quả tốt trong quá trình trị liệu.

Tác hại khi sử dụng ghế massage sai cách

Tác hại khi sử dụng ghế massage sai cách

Còn đối với những đối tượng sau đây, chúng tôi khuyên rằng nên hạn chế sử dụng ghế massage khi không cần thiết :

  • Khi cơ thể cảm thấy không khỏe, không chịu được sự co bóp mạnh
  • Bệnh nhân có tiền sử về tim mạch hoặc cao huyết áp
  • Bệnh nhân có mang bệnh cấp tính
  • Bệnh nhân có mang khối u ác tính cần điều trị tại bệnh viện
  • Bệnh nhân sốt cao
  • Các bệnh nhân có triệu chứng không cảm giác hoặc khuyết tật về cảm giác
  • Người lớn tuổi quá 80 tuổi và các trẻ sơ sinh, những người đang trong thể trạng yếu ớt.
  • Người bị loãng xương
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt

Người sử dụng nếu có mắc những triệu chứng mà chúng tôi nêu ở trên thì nên tham khảo ý kiến và chỉ dẫn của bác sĩ. Những lưu ý về đối tượng sử dụng sau đây sẽ giúp người dùng tránh được những lý do đáng tiếc, các tác hại không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng ghế massage đang trong quá trình trị liệu.

1.3.Dùng ghế massage không vệ sinh thường xuyên

Đối với những người không quá thường xuyên sử dụng máy massage thì hiện tượng bám bụi ở các bộ phận trên máy là một điều không thể tránh khỏi. Khi sử dụng những chiếc ghế massage không được vệ sinh thường xuyên, người sử dụng rất có khả năng sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu, gây ra các bệnh ngoài da không mong muốn. Vậy nên, người dùng hãy chú ý điều này, vệ sinh bằng cách lau ghế thường xuyên bằng khăn mềm. Nếu có ý định dùng máy trong thời gian dài; bạn nên dùng khăn trùm bao phủ máy sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra cần cẩn thận khi vệ sinh những bộ phận gần mạch điện. ĐIều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng.

1.4.Phụ thuộc nằm máy massage quá nhiều

Điều này là cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Nếu sử dụng quá thường xuyên theo thời gian sẽ khiến cơ thể ngày càng lạm dụng vào máy và việc lạm dụng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe hay thậm chí là đầu óc của người dùng chúng ta. Vậy nên, khuyến cáo của chúng tôi rằng nếu có thời gian rảnh, hãy tích cực hoạt động ngoài trời, tham gia các hoạt động thể dục thể thao để cải thiện sức khỏe của mỗi người chúng ta ngày một khỏe mạnh.

2.Nên sử dụng máy massage bao lâu một ngày

Dùng ghế massage bao lâu một ngày thì tốt?

Dùng ghế massage bao lâu một ngày thì tốt?

Việc thời lượng sử dụng ghế massage cũng là một điểm đáng chú ý dành cho mỗi người dùng. Trung bình một ngày, thời lượng tối ưu nhất để sử dụng máy rơi vào từ 15-30 phút cho một trị liệu, một lần trị liệu cần phải cách nhau khoảng từ 3 đến 5 tiếng và lập đi lập lại 2 lần trong một tuần là tối ưu nhất.

3.Các lưu ý khi sử dụng ghế massage tại nhà hiệu quả nhất

3.1.Tư thế ngồi đúng

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và hiệu quả của ghế massage mang lại cho người dùng. Người dùng chỉ cần thả lỏng toàn cơ thể, ngồi đúng tư thế để con lăn trên ghế massage dễ dàng định vị các vị trí huyệt đạo chính xác. Tránh trường hợp quá rướn người hoặc xê dịch cơ thể, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, dẫn đến tình trạng đau lưng, nhức mỏi, máy không phát huy được tối đa hiệu quả mà nó mang lại.

Bạn có thể tham khảo tư thế ngồi đúng trên ghế massage sau đây:

  • Đầu dựa vào ghế, cơ thể thả lỏng và không có cảm giác bị chèn ép
  • Phần lưng tựa thẳng vào lưng ghế, ấn mạnh vào nệm ghế
  • Tay chân ngồi cảm thấy dễ chịu, không bị các túi khí bóp quá chặt. Trường hợp không thoải mái hãy chỉnh lại hệ thống túi khí
  • Hai tay thả lỏng, có thể di chuyển để tính năng massage cánh tay được thực hiện hiệu quả và thoải mái nhất
  • Toàn bộ cơ thể không gồng quá mức. Không di chuyển cổ nếu không massage sẽ không có hiệu quả
  • Không ăn uống và nói chuyện khi thực hiện massage trên ghế

3.2.Nằm ghế massage vừa đủ

Thời gian nằm ghế massage không nên quá dài hay quá ngắn, người dùng nên cân bằng khi sử dụng máy để có được một trải nghiệm thoải mái, dễ chịu cũng như có được những kết quả tích cực mà máy massage mang lại. Nằm quá ít sẽ có thể dẫn đến trường hợp các cơ, khớp được máy massage chưa đủ dẫn đến việc chúng chưa hồi phục lại một cách hoàn toàn, tình trạng đau nhức vẫn còn tồn đọng trong cơ thể người dùng, còn nếu nằm quá nhiều sẽ dẫn đến những tác hại khó lường hơn nữa.

Tình trạng lạm dụng máy massage sẽ khiến sức khỏe và độ dẻo dai của cơ thể đi xuống. Vậy nên, cân đối thời gian nằm ghế massage vừa đủ là một lưu ý hết sức quan trọng đối với người dùng. Thông thường, một ngày nên nằm ghế massage khoảng 1-2 lần; mỗi lần từ 15-30 phút và cách nhau tối thiểu 3 tiếng.

3.3.Sử dụng chế độ tự động phù hợp đúng vùng trị liệu

  • Chế độ massage tự động

Các phiên bản ghế massage hiện nay đều thiết lập các tính năng thông minh, bao gồm chức năng massage tự động và phương pháp hỗ trợ trị liệu như massage; vỗ, ấn, bóp, miết.

Với những lần đầu tiên sử dụng, người dùng có thể sử dụng chế độ massage tự động được thiết lập sẵn. Khi bắt đầu, chỉ cần bấm nút khởi động, đợi màn hình hiển thị và thao tác trên bảng điều khiển từ xa chọn chế độ tự động; thời gian sử dụng và ngồi đúng tư thế như hướng dẫn. Lúc này con lăn của máy bắt đầu xác định vị trí các bộ phận như hông, chân và mông và chúng thực hiện nhiệm vụ massage. Người dùng chỉ cần tận hưởng cảm giác êm ái mà chiếc máy mang lại

  • Chế độ massage bằng tay

Đối với người dùng muốn thực hiện trị liệu bằng ghế massage có thể thiết lập liệu trình massage theo nhu cầu của mình. Như kết hợp cả chế độ xoa bóp kết hợp vỗ, shiatsu tập trung tại các vị trí bạn muốn (mông, chân, vai cổ…). Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh thông số như thời gian massage, tốc độ con lăn, chế độ massage nhiệt và cường độ túi khí.

3.4.Lựa chọn ghế massage tốt và chính hãng

Lựa chọn một chiếc ghế massage tốt và chính hãng cũng là một niềm băn khoăn lớn của người mua khi chọn lựa ghế massage, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp uy tín những mặt ghế massage cao cấp chất lượng và HAKAWA cũng là một trong những địa điểm rất đáng tin cậy để chọn mua những chiếc ghế massage tốt, với uy tín đã được chứng minh trên thị trường, HAKAWA đảm bảo sẽ không làm người mua thất vọng và sẽ hài lòng với những trải nghiệm mà sản phẩm của mình mang lại.

>>> Có thể bạn đang quan tâm các loại ghế massage tốt làm quà tặng cho cha mẹ, người lớn tuổi, HAKAWA mời bạn xem các mẫu nệm massage đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lựa chọn ghế massage chính hãng an toàn

Lựa chọn ghế massage chính hãng an toàn

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nằm ghế massage có tốt không cũng như hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy massage đúng cách. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng loại thiết bị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *