Tin mới nhất

Massage mặt kiểu Nhật Bản để trẻ đẹp hơn mỗi ngày

Massage mặt kiểu Nhật Bản, còn được gọi là massage Kobido, là một nghệ thuật chăm sóc da truyền thống với lịch sử hơn 500 năm. Được biết đến với khả năng tái tạo làn da, giảm nếp nhăn và cung cấp sự căng mịn tự nhiên, phương pháp này đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới.

1. Phương pháp Massage mặt kiểu Nhật Bản hiệu quả như nào?

Phương pháp massage mặt kiểu Nhật Bản được biết đến với hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc chăm sóc da. Các kỹ thuật massage như Tanaka và Asahi giúp làn da trở nên tươi trẻ, rạng rỡ.

Massage mặt kiểu Nhật Bản giúp làn da trở nên tươi trẻ rạng rỡ
Massage mặt kiểu Nhật Bản giúp làn da trở nên tươi trẻ rạng rỡ

Mát xa mặt theo kiểu Nhật Bản không chỉ giúp da mặt thư giãn, mà còn kích thích loại bỏ các vùng quầng thâm, bọng mắt trên khuôn mặt. Nó còn giúp tăng độ đàn hồi cho làn da, kích thích sản sinh collagen tự nhiên để làn da được săn chắc hơn, xóa bỏ các nếp nhăn hay tình trạng da chảy xệ. Nếu thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

2.4.Cách massage mặt của người Nhật giúp làn da hồi xuân

Bạn muốn biết bí quyết giữ gìn nét thanh xuân cho làn da? Hãy cùng khám phá 4 phương pháp massage mặt độc đáo của người Nhật. Những kỹ thuật này không chỉ giúp làn da bạn sáng hồng, mịn màng mà còn mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu về 4 cách massage mặt kiểu Nhật Bản tuyệt vời đó ngay sau đây.

2.1.Massage mặt Nhật Bản Shiatsu

Phương pháp massage Shiatsu là một kỹ thuật độc đáo, tận dụng sức áp lực từ ngón tay và lòng bàn tay để tác động lên da. Shiatsu tập trung vào việc áp lực lên các huyệt đạo để kích thích dòng chảy năng lượng trong cơ thể. Chỉ cần 1 phút mỗi ngày, bạn đã có thể duy trì nét thanh xuân cho đôi mắt như phụ nữ xứ Phù Tang.

Massage mặt Nhật Bản Shiatsu
Massage mặt Nhật Bản Shiatsu

Shiatsu giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của các mô, góp phần trẻ hóa làn da. Về vùng da quanh mắt, Shiatsu được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn, giảm quầng thâm mắt đồng thời tăng độ đàn hồi của làn da.

2.2.Massage mặt Nhật Bản Tanaka

Tanaka là một phương pháp massage mặt đặc biệt của Nhật Bản, có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, làm giảm sưng húp và làm dịu da mặt. Bạn có thể thực hiện như sau: Bắt đầu bằng cách đặt hai lòng bàn tay lên hai bên má, rồi vuốt nhẹ theo đường xương hàm xuống đến xương quai xanh.

Massage mặt Nhật Bản Tanaka
Massage mặt Nhật Bản Tanaka

Sau đó, đặt ba ngón tay lên trán theo chiều dọc, rồi vuốt nhẹ ra hai bên thái dương, áp bàn tay vào thái dương rồi vuốt xuống đến cổ. Nếu bạn massage mặt kiểu Tanaka mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Phương pháp massage mặt kiểu Nhật Bản này không những giúp da săn chắc, mịn màng hơn mà còn giúp bạn xua tan căng thẳng sau một ngày làm việc.

2.3.Massage mặt Nhật Bản Asahi

Massage mặt kiểu Nhật Bản – phương pháp Asahi, là phương pháp massage mặt đến từ Nhật Bản, được nhiều người trên thế giới yêu thích và áp dụng. Phương pháp này mang lại nhiều công dụng tốt cho da, giúp làm giảm sưng phù trên mặt và ngăn ngừa sự lão hóa da mặt. Mở đầu phương pháp massage này bằng cách lấy một ít kem dưỡng hoặc dầu dưỡng, thoa đều lên các vùng như má, cằm, sống mũi, trán và xoa nhẹ lên toàn bộ mặt.

Massage mặt Nhật Bản Asahi
Massage mặt Nhật Bản Asahi

Sử dụng ngón tay ấn nhẹ, bắt đầu di chuyển xuống xung quanh hốc mắt theo hình tròn. Nếu bạn massage mặt Nhật Bản Asahi mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Phương pháp này không những giúp da săn chắc, mịn màng hơn mà còn giúp bạn xả stress sau một ngày làm việc.

2.4.Massage mặt Nhật Bản Korugi

Kỹ thuật trị liệu Korugi – Massage mặt theo phong cách Nhật Bản là một nghệ thuật truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Nó giúp điều hòa lại vị trí xương sọ, cơ mặt và lưu thông máu, từ đó ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, săn chắc da, tạo nên một làn da tươi trẻ và bóng mượt.

Massage mặt Nhật Bản Korugi
Massage mặt Nhật Bản Korugi

Bạn chỉ cần làm như sau: Đầu tiên, bạn đặt khuỷu tay lên bàn, hai tay nắm đấm rồi đưa lên hai bên gò má, áp một lực nhẹ nhàng. Tiếp theo, bạn dùng ngón tay giữa ấn nhẹ lên trán, ở phần chân tóc, trong khi cúi đầu xuống. Bạn nên thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả cao nhất. Phương pháp massage mặt theo kiểu Nhật Bản này không chỉ làm đẹp da mà còn giúp bạn thả lỏng sau một ngày làm việc vất vả.

Tham khảo thêm 12 động tác massage mặt điện chẩn

3.Lưu ý khi massage mặt kiểu nhật 

Massage mặt kiểu Nhật là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả, nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi massage mặt kiểu Nhật Bản mà bạn nên biết để có được làn da mịn màng, tươi trẻ.

3.1.Chống chỉ định với người bị rối loạn hệ thống bạch huyết, phát ban

Người bị rối loạn hệ thống bạch huyết hoặc phát ban sau khi massage mặt theo phong cách Nhật Bản cần lưu ý một số điều. Trước hết, họ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ liệu pháp massage nào.

Massag Nhật Bản chống chỉ định với người bị rối loạn hệ thống bạch huyết và phát ban
Massag Nhật Bản chống chỉ định với người bị rối loạn hệ thống bạch huyết và phát ban

Thứ hai, nếu có dấu hiệu phản ứng tiêu cực như đau, sưng, đỏ hoặc ngứa sau khi massage, họ nên ngừng ngay lập tức. Cuối cùng, họ nên chọn một nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm và được đào tạo đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

3.2.Giảm Áp Lực và Chuyển Động Lặp Lại

Khi thực hiện massage mặt kiểu Nhật Bản, việc giảm áp lực và thực hiện chuyển động lặp lại là rất quan trọng. Bạn nên áp dụng áp lực nhẹ nhàng, không gây đau đớn hoặc không thoải mái.

Massag Nhật Bản bằng cách giảm áp lực và lập đi lập lại
Massag Nhật Bản bằng cách giảm áp lực và lập đi lập lại

Hãy thực hiện các chuyển động lặp lại như vỗ nhẹ hoặc vuốt ve để kích thích tuần hoàn máu và giảm bớt căng thẳng. Cuối cùng, hãy nhớ rằng mỗi người có cấu trúc da mặt khác nhau, vì vậy hãy điều chỉnh phương pháp massage cho phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn.

3.3.Thực Hiện Theo Hướng Lymphatic Massage

Để massage mặt theo phong cách Nhật Bản hiệu quả, bạn cần chú ý đến hướng của hệ thống bạch huyết. Bắt đầu từ cổ, di chuyển lên hướng lên trên và ra ngoài trên khuôn mặt.

Massag mặt theo kiểu Nhật Bản hướng tay lên trên và ra phía khuôn mặt
Massag mặt theo kiểu Nhật Bản hướng tay lên trên và ra phía khuôn mặt

Luôn nhớ rằng, áp lực nên nhẹ nhàng và đều đặn, đặc biệt là xung quanh khu vực mắt nhạy cảm. Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ để tạo ra các đường nét massage. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn đã làm ấm tay trước khi bắt đầu để tăng cường hiệu quả của liệu pháp massage.

3.4.Điều Chỉnh Độ Dài Thời Gian Massage 

Massage mặt theo kiểu Nhật Bản là một nghệ thuật chăm sóc da đòi hỏi sự linh hoạt và tinh tế. Mỗi khuôn mặt và tình trạng da đều khác nhau, do đó không có một thời gian cố định phù hợp với mọi người.

Thay vào đó, bạn nên quan sát và cảm nhận da của mình để điều chỉnh thời gian massage cho phù hợp. Một buổi massage mặt bình thường có thể kéo dài từ 5 đến 10 phút, nhưng nếu da bạn nhạy cảm hoặc mỏng manh, bạn nên rút ngắn thời gian lại. Hãy lắng nghe cơ thể và tìm ra thời gian massage tối ưu cho bạn.

Massag mặt theo kiểu Nhật Bản cần chú ý thời gian phù hợp khoảng từ 5 tới 10 phút
Massag mặt theo kiểu Nhật Bản cần chú ý thời gian phù hợp khoảng từ 5 tới 10 phút

Massage mặt kiểu Nhật Bản không chỉ giúp cải thiện sự lưu thông máu, giảm căng thẳng mà còn giúp da trở nên sáng hơn và khỏe mạnh hơn. Đây là một phương pháp tự nhiên, không tốn kém và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *