Tin mới nhất

Massage bắp chân giảm đau nhức, giúp chân thon gọn

Việc vận động, đi lại nhiều không chỉ khiến bắp chân trở nên thô to hơn mà còn khiến bộ phận này bị quá tải và xuất hiện tình trạng căng cơ, tê mỏi, đau nhức. Tuy nhiều người đã biết về cách massage bắp chân để giải quyết tình trạng này nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện sao cho đúng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về cách massage này qua bài viết ngày hôm nay. 

1. Massage bắp chân có tác dụng gì?

Không dừng lại ở khả năng xua tan tê mỏi và giúp bắp chân trở nên thon gọn hơn. Nếu thực hiện cách massage chân đúng, chúng ta còn gặt hái được nhiều lợi ích khác như thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm stress cho cơ thể, hay thậm chí là cải thiện giấc ngủ. 

Tác dụng của massage bắp chân
Tác dụng của massage bắp chân

1.1. Thư giãn tinh thần và giảm stress

Matxa bắp chân nói riêng và matxa bất kì một bộ phận nào trên cơ thể nói chung đều có thể giúp tinh thần chúng ta được thư giãn, đầu óc được xua tan stress. Đặc biệt, khi kích thích vào các huyệt đạo trên bắp chân, dây thần kinh sẽ truyền cảm giác thoải mái về não bộ.

1.2. Giúp bắp chân thon gọn

Bắp chân thô to là một trong những ác mộng đối với nhiều chị em phụ nữ. Điều này khiến không ít chị em cảm thấy tự ti khi mặc váy, quần ngắn. Khi áp dụng các biện pháp mát xa bắp chân hoặc sử dụng các sản phẩm máy massage bắp chân, cơn ác mộng này sẽ được đánh bay một cách hoàn toàn. 

Quá trình ma sát khi massage giúp làm tan phần mỡ trú ngụ dưới lớp da bắp chân. Và những tác động lên phần bắp chân sẽ làm cơ bắp ở bộ phận này trở nên săn chắc hơn. 

1.3. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Khi thực hiện các biện pháp massage, hệ thống mạch máu ở bắp chân sẽ được kích thích, từ đó chức năng tuần hoàn máu ở vị trí này sẽ được đẩy cao lên. Điều này được biệt hữu dụng đối với những người bị bầm máu, sưng phù, hay suy giãn tĩnh mạch ở bắp chân.  

Massage bắp chân có thể thúc đẩy chức năng tuần hoàn máu
Massage bắp chân có thể thúc đẩy chức năng tuần hoàn máu

1.4. Giảm đau mỏi bắp chân

Sau một ngày dài làm việc, vận động và đi lại, chúng ta thường gặp phải tình trạng đau mỏi ở bắp chân. Lúc này, nếu được mát xa bắp chân, cơ bắp sẽ được giải tỏa bớt những căng thẳng do hoạt động quá mức. Những cơn đau mỏi, tê bì bắp chân sẽ được giải quyết một cách triệt để. 

1.5. Cải thiện giấc ngủ 

Có thể bạn chưa biết, matxa bắp chân còn là một cách cải thiện giấc ngủ hiệu quả được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng. Chính sự giải tỏa căng thẳng, giảm đau nhức cùng tăng cường chức năng tuần hoàn máu huyết ở bắp chân sẽ giúp giấc ngủ của chúng ta được cải thiện một cách đáng kể.

Nệm massage bắp chân chuyên dụng, giá thành ưu đãi đến không thể ngờ.

-30%
16 đánh giá
2.800.000Giá niêm yết: 4.000.000 16 đánh giá
-9%
-11%

2. 2 cách massage bắp chân đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

2.1. Matxa bắp chân truyền thống

Là một cách massage bắp chân được sử dụng từ xưa đến nay với các động tác cơ bản như xoa bóp, uốn nắn, ấn huyệt. Một điểm cần lưu ý khi thực hiện cách massage bắp chân truyền thống là tìm hiểu và áp dụng các động tác massage cơ bản lên các huyệt đạo trên bắp chân bao gồm huyệt A Thị, Huyệt Túc Tam Lý, Huyệt Âm Giao, Huyệt Ủy Trung, Huyệt Thừa Sơn, Huyệt Dương Lăng Tuyền, Huyệt Âm Lăng Tuyền. 

Cách massage bắp chân truyền thống
Cách massage bắp chân truyền thống

Để thực hiện cách matxa bắp chân truyền thống, cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Ngâm chân trong nước ấm 5-7 phút để làm sạch chân
  • Bước 2: Chuẩn bị dầu mát xa bắp chân
  • Bước 3: Vừa xoa vừa ấn ngón tay vào các vị trí trên bắp chân, đặc biệt là các huyệt đạo kể trên. 
  • Bước 4: Lặp đi lặp lại động tác trong khoảng 15 phút, hoặc đến khi người được massage cảm thấy tình trạng đau mỏi được giảm thiểu. 

2.2. Sử dụng máy massage bắp chân và bàn chân

Theo sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, các sản phẩm máy massage bắp chân cũng được tạo ra để giúp cải thiện hiệu quả mát xa bắp chân cũng như tiết kiệm thời gian và sức lực. 

Sử dụng máy massage bắp chân
Sử dụng máy massage bắp chân

Các sản phẩm máy massage bắp chân được tích hợp các con lăn massage bên trong để thực hiện công việc massage. Một số máy massage chân hiện đại hơn như nệm massage chân Hakawa còn có thêm chức năng nhiệt hồng ngoại giúp việc massage trở nên hiệu quả hơn. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, ai trong chúng ta cũng có thể sử dụng các loại máy massage bắp chân trên thị trường hiện nay. 

3. Cần lưu ý gì khi massage bắp chân

Dù các cách massage bắp chân có thể mang lại hiệu quả tức thì trong việc giảm đau mỏi hay giúp tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mát xa bắp chân như một cách để làm thon gọn bắp chân, phải kiên trì thực hiện hằng ngày thì thành quả mới có thể xuất hiện. 

Khi thực hiện các cách massage bắp chân, cần đảm bảo 2 yếu tố: Thứ nhất là thực hiện đúng kỹ thuật. Thứ hai là chọn lựa sản phẩm hỗ trợ như dầu massage, máy massage bắp chân chất lượng để tránh tiền mất tật mang. 

Cần lưu ý gì khi massage bắp chân
Cần lưu ý gì khi massage bắp chân

Dù sử dụng cách massage bắp chân truyền thống hay máy massage bắp chân, hãy dừng việc massage lại nếu bạn cảm thấy đau ở vùng bắp chân. Tránh thực hiện các động tác quá mạnh, hoặc sử dụng máy ở cường độ quá cao để tránh gây tổn thương cho bắp chân. 

Trên đây là tất cả thông tin về tác dụng của biện pháp mát xa bắp chân cũng như những cách massage chân phổ biến và hiệu quả hiện nay. Dù rằng không thể phủ nhận được tính hiệu quả của các phương pháp truyền thống, nhưng nếu có điều kiện, hãy sử dụng các sản phẩm máy massage bắp chân. Và nếu có nhu cầu về sản phẩm này, đừng quên liên hệ Hakawa nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *