Tin mới nhất

Dầu Sachi và 14 tác dụng cực tốt danh cho cho sức khỏe

Dầu Sachi là một loại dầu ăn được chiết xuất từ hạt Sachi, một loại hạt có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Dầu Sachi có hàm lượng chất béo cao, trong đó có 80% là chất béo không bão hòa đơn, 15% là chất béo không bão hòa đa và 5% là chất béo bão hòa. Vậy, tác dụng cụ thể của dầu Sachi là gì mà loại dầu này được mệnh danh là bài thuốc dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe? Mời quý anh/chị cùng Hakawa tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về dầu Sachi

1.1. Nguồn gốc

Là loại dầu ăn được chiết xuất từ hạt Sacha Inchi, một loại cây có nguồn gốc từ Peru, với tên khoa học là Plukenetia volubilis. Dầu Sachi sở hữu hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, với lượng chất béo omega-3 dồi dào, cùng các dưỡng chất khác như vitamin E, vitamin D, canxi, sắt,… cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nguồn gốc cây dầu sachi
Nguồn gốc cây dầu sachi

Hạt Sachi được người Inca sử dụng từ hàng nghìn năm trước như một loại thực phẩm bổ dưỡng. Người dân ở đây thường chiết xuất dầu từ loại hạt này bằng cách ép nhiệt từ hạt của cây, giữ lại các chất dinh dưỡng quan trọng trong dầu và tạo ra một dạng dầu có màu vàng đậm và hương vị đặc trưng. 

Dầu Sacha Inchi có thể được sử dụng trong nấu ăn, trộn salad, chế biến thực phẩm, hoặc uống trực tiếp đều được.

1.2. Thành phần dinh dưỡng

Dầu Sachi có hàm lượng chất béo cao, trong đó có 80% là chất béo không bão hòa đơn, 15% là chất béo không bão hòa đa và 5% là chất béo bão hòa. Ngoài ra, dầu hạt Sachi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Thành phần dinh dưỡng
Thành phần dinh dưỡng
  • Vitamin E: Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu, có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.
  • Vitamin K: Vitamin K là một loại vitamin tan trong dầu, có vai trò quan trọng trong quá trình đông máu.
  • Sắt: Sắt là một khoáng chất quan trọng đối với quá trình tạo máu.
  • Mangan: Mangan là một khoáng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất.
  • Selen: Selen là một khoáng chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.

Được coi là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.  Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nên tiêu thụ dầu Sacha Inchi với mức độ vừa phải và tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình mình được bảo vệ tốt nhất, bạn nhé.

Máy ép dầu sachi cho thành phẩm chất lượng cao, giữ nguyên dưỡng chất tự nhiên.

-9%
6.700.000Giá niêm yết: 7.350.000
-21%
5.000.000Giá niêm yết: 6.350.000
-8%
5.500.000Giá niêm yết: 5.950.000

2. Tác dụng của dầu sachi

2.1. Tăng cường sức khỏe não bộ

Chất béo omega-3 là một loại chất béo thiết yếu, đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ cải thiện và bảo vệ sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất béo omega-3 có tác dụng vô cùng lớn, đặc biệt cần thiết cho sức khỏe não bộ.

Tăng cường sức khỏe não bộ
Tăng cường sức khỏe não bộ
  • Tăng cường chức năng nhận thức, bao gồm trí nhớ, khả năng học hỏi và tập trung.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về não như Alzheimer, Parkinson, đột quỵ,…

Dầu Sachi chứa hàm lượng axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) rất lớn, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ, hạn chế viêm não, cụ thể như sau:

  • EPA giúp hạn chế tối đa những nguy cơ dẫn đến tình trạng viêm não, bảo vệ não bộ khỏi các tác nhân gây hại. 
  • DHA giúp tăng cường sự phát triển của các tế bào thần kinh, hỗ trợ tăng cường chức năng nhận thức.

Bạn có thể bổ sung dầu Sachi cho sức khỏe não bộ bằng cách sử dụng dầu sachi để nấu ăn, hoặc dùng để uống trực tiếp. Liều lượng dầu Sachi khuyên dùng là 2-3 muỗng canh mỗi ngày.

2.2. Hỗ trợ tim mạch

Nhờ hàm lượng chất béo omega-3 cao và khả năng giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL. Dầu Sacha Inchi được xem như là thần dược quý giá, có thể hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch. 

Hỗ trợ tim mạch
Hỗ trợ tim mạch
  • Giảm cholesterol xấu LDL trong máu, hạn chế tình trạng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tăng cholesterol tốt HDL, đưa về gan để tiếp tục quá trình chuyển hóa. 
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ, nhờ khả năng giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL.

Tuy nhiên, để đạt được lợi ích tuyệt vời, hỗ trợ tăng cường và cải thiện sức khỏe tim mạch, bạn cần kết hợp dầu Sacha Inchi cùng một chế độ ăn lành mạnh, cùng thói quen giữ cho mình những lối sống tích cực khác, bạn nhé.

2.3. Cải thiện bệnh tiểu đường

Dầu Sachi là loại dầu được chiết xuất từ hạt của cây Sacha Inchi, có nguồn gốc từ vùng núi Andes của Peru. Dầu Sachi chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao, đặc biệt là axit alpha-linolenic (ALA).

Cải thiện bệnh tiểu đường
Cải thiện bệnh tiểu đường
  • Axit béo omega-3 có tác dụng cải thiện chức năng của insulin, giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn, hỗ trợ hạn chế tối đa lượng đường trong máu và hạn chế tình trạng bệnh tiểu đường.
  • Không dừng lại ở đó, dầu Sachi còn có tác dụng làm giảm lượng đường được hấp thụ từ ruột vào máu. Góp phần kiểm soát lượng đường trong máu một cách tốt hơn.

Với những tác dụng trên, dầu hạt Sachi ắt hẳn là gợi ý tuyệt vời giúp bổ sung chế độ dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng nhé.

2.4. Bảo vệ thị lực

Dầu Sachi chứa hàm lượng vitamin A và E cao, là những dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe của mắt. Vitamin A giúp tăng cường thị lực, đặc biệt là khả năng nhìn trong điều kiện thiếu sáng. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của các gốc tự do.

Bảo vệ thị lực
Bảo vệ thị lực

Đôi mắt cũng  giống như não bộ, cần một lượng lớn chất béo để có thể duy trì sự khỏe mạnh. Khi cơ thể thiếu hụt chất béo, mắt sẽ bị tổn thương, dẫn đến các vấn đề về thị lực như khô mắt, mỏi mắt, cận thị, viễn thị,…

Đặc biệt, người lớn tuổi có nguy cơ mắc các bệnh về mắt cao hơn do quá trình lão hóa. Chính vì thế, cần bổ sung dầu Sachi vào thực đơn mỗi tuần, giúp người lớn tuổi bảo vệ đôi mắt tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,…

2.5. Hỗ trợ giấc ngủ

Thành phần của dầu Sachi chứa một hoạt chất có tên là tryptophan. Đây là một axit amin xúc tác làm giải phóng một lượng lớn serotonin, giúp thúc đẩy sự nghỉ ngơi và thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ ngon hơn, gia tăng mức độ hạnh phúc trong cơ thể.

Bảo vệ thị lực
Bảo vệ thị lực

Bên cạnh đó, một lượng magie tương đối lớn từ dầu sachi là một khoáng chất quan trọng giúp thư giãn cơ bắp và thần kinh, góp phần mang lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn:

  • Giúp dễ chìm vào giấc ngủ hơn
  • Giúp ngủ sâu và ngon hơn
  • Giảm hạn chế tần suất thức giấc giữa đêm
  • Giảm căng thẳng và lo âu hiệu quả.

Để bổ sung dầu Sachi cho sức khỏe, giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn, bạn có thể sử dụng dầu Sachi để nấu ăn, hoặc uống trực tiếp. Liều lượng dầu Sachi khuyên dùng là 2-3 muỗng canh mỗi ngày.

2.6. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Dầu Sachi chứa lượng lớn protein, chất xơ và đặc biệt là nồng độ serotonin vượt trội, do đó có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ quá trình giảm cân
Hỗ trợ quá trình giảm cân
  • Protein: Protein giúp tăng cường cảm giác no lâu, từ đó giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả.
  • Chất xơ: Chất xơ cũng giúp tăng cảm giác no lâu và ngăn ngừa táo bón.
  • Serotonin: Serotonin là một loại hormone có tác dụng điều hòa tâm trạng và giảm đi cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh việc bổ sung dầu hạt Sachi, bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

2.7. Phục hồi cơ bắp

Thành phần trong hạt Sacha Inchi chứa một lượng protein đáng kể, chiếm khoảng 25% trong tổng thành phần dinh dưỡng của nó. Đây là một nguồn protein cô cùng tốt đối với cơ thể, đạt hiệu quả trong khả năng phục hồi và tái tạo mô cơ bắp sau khi tập luyện thể thao.

Phục hồi cơ bắp
Phục hồi cơ bắp

Hạt Sacha Inchi có thể là một nguồn protein tự nhiên và hỗ trợ phục hồi cơ bắp sau tập luyện. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong một chế độ ăn lành mạnh và cân đối giúp phục hồi và tái tạo mô, cơ bắp.

Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý, chín là nên kết hợp hạt Sacha Inchi với các nguồn dinh dưỡng khác, như rau xanh, trái cây, các nguồn carbohydrate và chất béo khác, để đạt được kết quả tối ưu trong việc phục hồi cơ bắp và tăng cường hiệu suất tập luyện, bạn nhé.

2.8. Cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa da

Dầu Sacha Inchi chứa tocopherols, một dạng vitamin E tự nhiên, và axit béo omega-6. Sở hữu khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường, kích thích quá trình sản xuất collagen giúp da trở nên săn chắc, hạn chế sẹo và nếp nhăn.

Cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa da
Cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa da

Omega-6 trong dầu Sacha Inchi có khả năng tạo thành một hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da. Hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng mất nước và duy trì độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mịn và đàn hồi hơn, hạn chế viêm nhiễm và giảm nguy cơ kích ứng, mang đến bạn một làn da hồng hào và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, mỗi cá nhân thường có cơ địa riêng biệt cũng như có những phản ứng khác nhau, nên cần thử nghiệm và tìm hiểu những phản ứng của 1 vùng da nhỏ, với lượng ít dầu Sachi dưỡng da để kiểm tra phản ứng dị ứng trước khi sử dụng.

2.9. Giảm viêm và hỗ trợ phục hồi sau chấn thương

Dầu Sacha Inchi chứa các chất hỗ trợ giảm viêm, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ, viêm khớp và ung thư. Ngoài ra, nó cũng có thể hỗ trợ hạn chế căng thẳng não bộ, giảm tối đa những triệu chứng mệt mỏi, trầm cảm và hỗ trợ cải thiện trí nhớ.

Các chất chống oxy hóa và chất chống viêm có trong dầu Sacha Inchi có thể giúp ngăn chặn tác động của gốc tự do và hạn chế quá trình viêm nhiễm, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Giảm viêm và hỗ trợ phục hồi sau chấn thương
Giảm viêm và hỗ trợ phục hồi sau chấn thương

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dầu Sacha Inchi không phải là một phương pháp điều trị chuyên sâu và không thể thay thế cho chế độ ăn lành mạnh và phương pháp điều trị y tế chuyên sâu. 

2.10. Kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện chức năng insulin

Dầu hạt Sachi chứa hàm lượng omega-3 khá cao, mang đến rất nhiều lợi ích nhằm mục đích hỗ trợ cải thiện và điều chỉnh mức đường huyết trong máu. Tăng cường độ nhạy insulin của cơ thể, làm giảm mức đường huyết sau khi ăn và hỗ trợ quá trình chuyển hóa glucose.

Các nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát mức đường huyết. Hỗ trợ hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và giúp người bị tiểu đường kiểm soát mức đường huyết tốt hơn.

Kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện chức năng insulin
Kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện chức năng insulin

2.11. Tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ viêm nhiễm

Dầu Sachi chứa các chất chống viêm tự nhiên như axit linoleic và axit alpha-linolenic. Những chất này có khả năng giảm nguy cơ viêm nhiễm.

Không dừng lại ở đó, dầu sachi cũng có tác dụng trong nhiệm vụ hỗ trợ hệ thống miễn dịch, Khi hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, cơ thể có khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và duy trì sức khỏe tốt hơn.

Tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ viêm nhiễm
Tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ viêm nhiễm

2.12. Giảm căng thẳng và lo âu

Dầu Sacha Inchi chứa axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo omega-3 có tác động tích cực đến hệ thống thần kinh và đạt hiệu quả trong nhiệm vụ cải thiện tâm trạng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega-3 giúp hạn chế phần nào các triệu chứng căng thẳng và lo âu. ALA trong dầu Sachi có khả năng ổn định tâm trạng và làm giảm cảm giác lo lắng, hỗ trợ cân bằng hoạt động serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng liên quan đến tâm trạng và cảm xúc.

Giảm căng thẳng và lo âu
Giảm căng thẳng và lo âu

2.13. Tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh cơ bắp

Bạn biết không, trong thành phần của dầu Sacha Inchi có chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng như axit béo omega-3, protein, và chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tổng thể và hỗ trợ tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Axit béo omega-3 trong dầu Sacha Inchi có thể giúp giảm viêm nhiễm và cải thiện quá trình phục hồi sau tập luyện. Rất có lợi cho sự phát triển và duy trì sức mạnh cơ bắp. Protein cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa cơ bắp, và dầu Sacha Inchi cung cấp một nguồn protein tinh túy từ thiên nhiên.

Tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh cơ bắp
Tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh cơ bắp

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong dầu Sacha Inchi như vitamin E có thể giúp bảo vệ tế bào cơ bắp khỏi tổn thương không đáng có. Hỗ trợ sức bền và sức mạnh cho cơ bắp của bạn.

2.14. Cải thiện tình trạng da và giảm rụng tóc

Dầu Sachi được biết đến với khả năng cải thiện tình trạng da và giảm rụng tóc nhờ vào các thành phần quan trọng có trong nó, chẳng hạn như axit béo omega-3, omega-6, vitamin E và các chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình nuôi dưỡng và bảo vệ làn da và mái tóc.

Cải thiện tình trạng da và giảm rụng tóc
Cải thiện tình trạng da và giảm rụng tóc
  • Omega-3 và omega-6 là hai loại axit béo thiết yếu giúp duy trì độ ẩm cho da và tạo một hàng rào bảo vệ da khỏi mất nước, cải thiện độ đàn hồi và độ mịn của da. Đồng thời còn làm giảm rụng tóc và tăng cường sức khỏe của tóc.
  • Vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường, giúp giữ cho làn da được khỏe mạnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi nguy cơ viêm nhiễm và tổn thương.

Khi thoa dầu Sacha Inchi lên da và tóc, các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong dầu sẽ thẩm thấu vào da và tóc. Từ đó, sử dụng dầu sachi dưỡng da sẽ giúp làn da trở nên mềm mịn, đàn hồi hơn nhờ lớp bảo vệ tự nhiên này. Tóc sẽ được cung cấp dưỡng chất, giảm rụng và trở nên khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

3. Tác hại của dầu hạt Sachi khi không sử dụng đúng cách

Đa dạng dưỡng chất có lợi cho cơ thể là thế. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, dầu hạt sachi cũng có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác động tiêu cực mà bạn cần lưu ý và cẩn trọng:

3.1. Tăng cân không kiểm soát

Dầu Sachi chứa hàm lượng chất béo cao, do đó nếu sử dụng quá nhiều có thể gây tăng cân không kiểm soát. Đặc biệt, đối với những người đang ăn kiêng hoặc có nguy cơ mắc bệnh béo phì, lưu ý tuân thủ cách sử dụng dầu sachi thật thận trọng.

Tăng cân không kiểm soát
Tăng cân không kiểm soát

3.2. Vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy

Thành phần chất xơ trong dầu sachi khá lớn, do đó có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, đặc biệt nguy hiểm ở những ai sở hữu hệ tiêu hóa nhạy cảm, chức năng tiêu hóa kém.

Có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy
Có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy

3.3. Tăng mức chất béo trong máu

Dầu Sachi chứa hàm lượng chất béo cao, bao gồm cả chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đơn. Nếu sử dụng quá nhiều dầu Sachi có thể làm tăng mức chất béo trong máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tăng mức chất béo trong máu
Tăng mức chất béo trong máu

3.4. Ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch

dầu sachi chứa hàm lượng axit béo omega-6 cao, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt là ở những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch.

3.5. Dị ứng hoặc phản ứng phụ như phát ban, ngứa

Dầu sachi có thể gây dị ứng hoặc phản ứng phụ ở một số người, bao gồm phát ban, ngứa. Nếu bạn gặp phải các triệu chứng này sau khi sử dụng dầu Sachi, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

Dị ứng hoặc phản ứng phụ như phát ban, ngứa
Dị ứng hoặc phản ứng phụ như phát ban, ngứa

3.6. Tác động tiêu cực đến gan

Dầu Sachi có thể gây tổn thương gan, đặc biệt là ở những người có tiền sử bệnh gan. Nếu bạn đang mắc bệnh gan, đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng dầu Sachi để bổ sung dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

4. Cách làm dầu sachi

4.1. Cách làm dầu Sachi thủ công

Dầu Sachi có thể được làm thủ công bằng cách ép hạt Sachi bằng cách làm thủ công. 

Cách làm dầu Sachi thủ công
Cách làm dầu Sachi thủ công
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

– Hạt Sacha Inchi

– Bình thủy tinh

  • Cách làm như sau:

– Rửa sạch hạt Sacha Inchi.

– Tiến hành ép thủ công bằng tay.

– Ép hạt Sacha Inchi cho đến khi hết dầu.

– Lọc dầu Sacha Inchi qua vải lọc để loại bỏ cặn bã.

– Đổ dầu Sacha Inchi vào bình thủy tinh và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

4.2. Cách làm dầu Sachi bằng máy ép dầu sử dụng công nghệ ép nhiệt

Dầu hạt Sachi cũng có thể được làm bằng máy ép dầu sử dụng công nghệ ép nhiệt. Trước khi thực hiện chiết xuất dầu Sachi. 

Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

– Hạt Sacha Inchi

– Máy ép dầu sử dụng công nghệ ép nhiệt

– Bình thủy tinh

  • Cách làm như sau:

– Rửa sạch hạt Sacha Inchi.

– Cho hạt Sacha Inchi vào máy ép dầu sử dụng công nghệ ép nhiệt.

– Ép hạt Sacha Inchi cho đến khi hết dầu.

– Đổ dầu Sacha Inchi vào bình thủy tinh và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

5. Cách sử dụng dầu sachi

  • Dùng nấu ăn

Dầu Sachi là một loại dầu ăn lành mạnh, có thể được sử dụng để thay thế cho các loại dầu ăn khác, như dầu oliu, dầu đậu nành,… giúp bạn dễ dàng chế biến các món ăn như salad, rau củ, thịt, cá,…

Dùng nấu ăn
Dùng nấu ăn

Cách sử dụng dầu sachi khi nấu ăn:

+ Liều lượng sử dụng dầu Sachi khi nấu ăn thường là 2-3 muỗng canh mỗi ngày.

+ Dầu Sachi có điểm bốc khói cao, nên có thể được sử dụng để chiên, xào, nướng,…

+ Khi sử dụng dầu Sachi để chiên, xào, nên để lửa nhỏ hoặc căn chỉnh ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình.

  • Dùng chăm sóc da

Dầu Sachi có thể được sử dụng để chăm sóc da, giúp da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn. Bạn có thể dễ dàng sử dụng dầu Sachi để chăm sóc da với từng bước đơn giản.

Dùng chăm sóc da
Dùng chăm sóc da

– Tẩy trang: Cho một lượng dầu Sachi vừa đủ ra tay, thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

– Massage da: Cho một lượng dầu Sachi vừa đủ ra tay, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

Dầu sachi dưỡng da bằng cách làm mặt nạ: Trộn đều một lượng dầu Sachi vừa đủ với các nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong,… Thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm.

  • Dùng chăm sóc tóc

Dầu Sachi có thể được sử dụng để chăm sóc tóc, giúp tóc trở nên chắc khỏe, bóng mượt hơn, với những tác dụng cực kỳ tốt giúp nuôi dưỡng và làm đẹp cho mái tóc của bạn.

Dùng chăm sóc tóc
Dùng chăm sóc tóc

– Dưỡng ẩm tóc: Dầu Sachi có tác dụng dưỡng ẩm, giúp tóc mềm mượt, giảm khô xơ, chẻ ngọn.

– Bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường: Dầu Sachi có tác dụng bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn,…

– Kích thích mọc tóc: Dầu Sachi có tác dụng kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài và dày hơn.

Cách sử dụng dầu Sachi để chăm sóc tóc:

+ Dưỡng ẩm tóc: Sau khi gội đầu, thoa một lượng dầu Sachi vừa đủ lên tóc, massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó, ủ tóc trong khoảng 30 phút, gội lại tóc với nước ấm.

+ Bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường: Trước khi ra ngoài, thoa một lượng dầu Sachi vừa đủ lên tóc, giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn,…

+ Kích thích mọc tóc: Thoa một lượng dầu Sachi vừa đủ lên da đầu, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó, gội lại tóc với nước ấm.

6. Lưu ý khi dùng dầu sachi

Là một loại dầu thực vật sở hữu vô vàn dưỡng chất có lợi giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ dưỡng nhan, chống lão hóa. Nhưng cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm hoặc chất bổ sung nào khác, để cơ thể hấp thu được trọn vẹn những dưỡng chất vượt trội đó, trong khi sử dụng dầu sachi, bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm nho nhỏ sau đây:

  • Chọn mua dầu sachi nguyên chất, được ép sấy bởi máy ép dầu Hakawa sử dụng ông nghệ ép sấy chuẩn Nhật Bản, sẽ giữ lại được tối đa các dưỡng chất có lợi, nói không với các chất phụ gia, giúp tránh tình trạng dầu bị biến chất trong suốt quá trình sử dụng.
  • Sử dụng dầu sachi với liều lượng hợp lý. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng từ 2-3 thìa cà phê dầu sachi. Nếu dùng quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa,…
  • Không sử dụng dầu sachi để chiên xào ở nhiệt độ cao, đặc biệt hạn chế chiên xào ở nhiệt độ trên 220 độ C vì có thể làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng và tạo ra các chất có hại cho sức khỏe.
  • Không sử dụng dầu sachi cho trẻ em dưới 2 tuổi. Tốt nhất hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng, và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn mua dầu sachi để bổ sung dinh dưỡng cho lứa trẻ ở độ tuổi này.

Được mệnh danh là thần dược với 14 lợi ích tuyệt hảo cho sức khỏe. Dầu sachi nguyên chất, đặc biệt là loại dầu sachi sử dụng công nghệ ép sấy chuẩn Nhật được ép bởi máy ép dầu Hakawa chính là gợi ý hoàn hảo cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe tiêu hóa, tim mạch và tân trang lại nhan sắc của chính mình.

Dùng chăm sóc tóc
Dùng chăm sóc tóc

Để được tư vấn cụ thể hơn về máy ép dầu Hakawa, có thể ép lấy dầu đa dạng các loại hạt, đặc biệt là chiết xuất dầu sachi nguyên chất từ hạt sachi tự nhiên, thương mời quý độc giả liên hệ đến Hakawa Việt Nam qua Hotline 056 9999 699 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *