Tin mới nhất

Cách massage giảm đau bụng tức thì

Ai trong cuộc sống cũng sẽ có lúc gặp cơn đau bụng bất chợt và nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Những cách massage giảm đau bụng dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát được những cơn đau tức thì. Hãy cùng HAKAWA tìm hiểu những mẹo này như thế nào nhé!

1.Những nguyên nhân gây đau bụng thông thường

 

Đau bụng có rất nhiều nguyên nhân và thông thường nó là biểu hiện khi hệ tiêu hóa bạn gặp các vấn đề như:

  • Rối loạn tiêu hóa.
  • Ngộ độc thức ăn
  • Nhiễm lạnh.
  • Đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Chế độ ăn uống bất thường,..

Những cơn đau khó chịu bạn có thể sử dụng thuốc đây để xoa dịu tuy nhiên bạn có thể áp dụng phương pháp massage bụng để được thoải mái hơn. Với những cách massage giảm đau bụng HAKAWA chia sẻ không chỉ giảm đau mà cho hiệu quả tức thì mà không tốn kém.

2.Cách massage giảm đau bụng ngay tức thì

2.1. Chườm nóng trị đau bụng tức thì

cách massage giảm đau bụng

Cách massage giảm đau bụng kết hợp chườm nóng giảm đau tức thì

Cách massage giảm đau bụng bằng phương pháp chườm nóng sẽ giúp bạn dễ chịu khi gặp những cơn đau bụng bị nhiễm lạnh hoặc đến kỳ kinh nguyệt. Sử dụng túi chườm chuyên dụng hoặc chay nước nóng lót khăn và đặt lên vị trí đau lăn qua lại vùng bụng. Chườm nóng giúp cho lưu thông khí và đánh tan những vùng máu tụ giúp giảm triệu chứng đau bụng rất nhanh.

2.2. Massage với dầu gió

cách giảm đau bụng

Cách massage giảm đau bụng nhanh chóng với dầu gió

Cách massage giảm đau bụng bằng dầu gió được rất nhiều người áp dụng bởi hiệu quả và dễ thực hiện. Dầu gió lại lành tính, giúp lưu thông máu nên giúp đẩy lùi cơn đau bụng rất nhanh.

Việc thực hiện đơn giản chỉ cần bạn thoa một chút dầu gió lên vùng bụng, dùng bàn tay xoa lên khu vực bị đau. Thao tác theo vòng tròn từ trái qua phải từ dạ dày xuống cùng bụng dưới rồi vòng qua thắt lưng. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với những ngày đèn đỏ chị em rất nên áp dụng.

3.Phương pháp trị đau bụng khác bạn nên biết

3.1.Cách trị đau bụng bằng lá ổi

phương pháp massage giảm đau bụng

Trị đau bụng nhanh chóng với lá ổi

Lá ổi ít ai biết được nó có công dụng làm giảm chứng đau bụng thông thường rất tốt. Trong lá ổi có chất tanin cao có tác dụng làm niêm mạc săn lại giảm tiết dịch ruột và điều hòa nhu động ruột. Chính vì thế lá ổi được dân giao lưu truyền nhiều bài thuốc chữa đau bụng rất hiệu quả và an toàn.

Khi bạn bị đau bụng, đi ngoài hay rối loạn tiêu hóa thì chỉ cần lấy 7-9 búp lá ổi non rửa sạch ăn với chút muối sẽ thấy thoải mái tức thì. Đặc biệt tình trạng đau bụng đi ngoài sẽ giảm tức thì.

3.2.Mật ong cải thiện triệu chứng đau bụng

Mật ong một nguyên liệu đã quá phổ thông trong mọi gia đình. Mật ong vấn được biết đến với khả năng chống viêm. Mật ong cũng là bài thuốc sử dụng để chữa các bệnh về dạ dày đường ruột.

Người ta không sử dụng cách massage giảm đau bụng bằng mật mà dùng bằng đường uống. Khi đau bụng bạn chỉ cần dùng 1-2 thìa mật ong hòa với nước ấm và uống cơn đau sẽ được xoa dịu rất nhanh.

Mỗi sáng thức dậy bạn uống 1 ly nước ấm mật ong cũng là cách giúp cho tăng cường hệ miễn dịch phòng bệnh hiệu quả.

giảm đau bụng

Dùng mật ong để cải thiện chứng đau bụng

3.3.Bổ sung Probiotic hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau bụng hiệu quả

Nhiều người bị chứng rối loạn tiêu hóa , viêm đại tràng hay bị đau bụng do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Lúc này cần bổ sung các lợi khuẩn để cân bằng lại và cải thiện những triệu chứng khó chịu.

Bạn có thể sử dụng men tiêu hóa hay bổ sung Probiotic để có được kháng sinh tự hoạt giúp ức chế các khuẩn có hại mang đến một hệ tiêu hóa ổn định không bị đau bụng đi ngoài, đầy hơi khó tiêu,…

Trên đây là một số cách massage giảm đau bụng và mẹo nhỏ để bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau bụng thường gặp. Các phương pháp chỉ giúp kiểm soát đơn đau tức thì nên nếu tình trạng nặng hơn hay kéo dài thì bạn cần đến cơ sở y tế để kiểm tra và có cách xử lý đúng nhất nhé.

Mong rằng những phương pháp chữa đau bụng HAKAWA chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong cuộc sống. Nếu  bạn có thêm mẹo nào hay còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến massage, nệm massage hay các sản phẩm thông minh tiện ích hãy để lại lời nhắn dưới bài viết này hoặc gọi đến số 0569 999 699. Đội ngũ chuyên viên tư vấn tại HAKAWA luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *