Tin mới nhất

Có nên dùng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm không?

Thoát vị đĩa đệm là một tình trạng gây đau và bất tiện cho nhiều người. Tuy nhiên, bạn đừng lo, ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm sẽ là thiết bị chăm sóc sức khỏe cứu cánh cho những triệu chứng khó chịu do thoát vị dĩa đệm gây ra, làm ảnh hưởng đến bạn.

1.Thoát vị đĩa đệm có nên ngồi ghế massage?

1.1.Đối tượng thoát vị đĩa đệm nào nên sử dụng

Ghế/nệm massage cho người thoát vị đĩa đệm là môt sản phẩn cần thiết cho những ai muốn hạn chế đau nhức đĩa đệm, cụ thể như sau:

  • Người đang chịu đựng cơn đau từ đĩa đệm ở mức độ nhẹ hoặc vừa.
  • Người bận rộn, hay phải làm những công việc lao động chân tay thường xuyên vất vả hoặc hay bị căng thẳng, mong muốn thư giãn cơ thể và tinh thần.
  • Người cao tuổi, có hệ thống xương khớp kém, mong muốn một thiết bị massage hữu ích, có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm.
Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm cho người mệt mỏi căng thẳng
Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm cho người mệt mỏi căng thẳng

1.2.Đối tượng thoát vị đĩa đệm nào không nên sử dụng

Ghế massage thoát vị đĩa đệm là một công cụ hữu ích trong việc giảm đau nhức. Tuy nhiên, vẫn có một số đối tượng dưới đây nên tránh sử dụng:

  • Những người bị tai nạn, chấn thương nghiêm trọng.
  • Người bị ốm nặng và suy nhược.
  • Người bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn 4, mắc phải các triệu chứng đau nặng, khó vận động.
  • Người nhận được khuyến cáo không nên sử dụng ghế massage từ y, bác sĩ.
Máy massage thoát vị đĩa đệm không nên dùng cho người ốm nặng
Máy massage thoát vị đĩa đệm không nên dùng cho người ốm nặng

2.Tác dụng của ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Không chỉ là một thiết bị hỗ trợ thư giãn tuyệt vời, mà ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm òn có tác dụng như sau:

2.1.Giảm áp lực lên cột sống

Điểm yếu của người  mắc phải chứng thoát vị đĩa đệm chính là cột sống, bởi khi mắc phải bệnh này, chức năng nâng đỡ trọng lượng của cơ thể sẽ yếu đi.

Chính vì thế sử dụng ghế massage không trọng lực là cần thiết để khu vực bụng và đùi của người ngồi được nâng lên một góc 120 – 135 độ, với phần lưng, đầu được song song với mặt sàn hoặc ngả về sau.

Máy mát xa thoát vị đĩa đệm giúp giảm áp lực cột sổng
Máy mát xa thoát vị đĩa đệm giúp giảm áp lực cột sổng

Theo nghiên cứu từ Nasa, thiết kế này giúp hạn chế áp lực lên cột sống và đẩy lùi hiệu quả căn bệnh liên quan đến thoát vị đĩa đệm.

*Nguồn tham khảo tại: https://oakwell.com/zero-gravity-massage/ 

2.2.Giảm đau mỏi hiệu quả

Bạn bị thoát vị đĩa đệm và muốn giảm đau mỏi? Hãy thử ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm để xoa bóp nhẹ nhàng những vùng cơ bị co rút, giúp máu lưu thông dễ dàng.

Máy massage trị thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau mỏi hiệu quả
Máy massage trị thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau mỏi hiệu quả

Từ đó, các cơn đau ở lưng, cổ và vai – những nơi thường bị đĩa đệm gây tổn thương sẽ phần nào được thuyên giảm.

2.3.Phục hồi sức khỏe xương khớp

Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm sở hữu chức năng nhiệt hồng ngoại sẽ sưởi ấm cơ thể, giúp cho các triệu chứng viêm và sưng trong hệ thống cơ khớp sẽ được giảm thiểu dần.

Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm giúp phục hồi đốt sống lưng
Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm giúp phục hồi đốt sống lưng

Từ đó, khả năng vận động của xương khớp cũng được dần dần cải thiện, tăng cường sự linh hoạt và hạn chế được những nguy cơ chấn thương trong tương lai.

2.4.Nơi nghỉ ngơi và thư giãn lý tưởng

Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm là nơi nghỉ ngơi và thư giãn lý tưởng giúp giảm căng thẳng, và tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh, bạn có tin không?

Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm giúp nghỉ ngơi thư giãn
Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm giúp nghỉ ngơi thư giãn

Đắm chìm trong từng chuyển động xoa bóp nhẹ nhàng và đều đặn được thực hiện bởi các con lăn mô phỏng chức năng xoa bóp của bàn tay, bàn chân người.

Với các thao tác xoa bóp tự động này, người bị thoát vị đĩa đệm sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn, các triệu chứng đau nhức cũng vơi dần theo thời gian.

2.5.Ăn ngon, ngủ sâu hơn

Ghế massage cho người thoát vị địa đệm có các con lăn thực hiện các động tác massage chuyên nghiệp, giúp những cơn đau nhức được thuyên giảm đáng kể.

máy massage thoát vị đĩa đệm giúp ngủ ngon
máy massage thoát vị đĩa đệm giúp ngủ ngon

Từ đó, hệ thống tiêu hóa cũng sẽ được kích thích, giúp cơ thể hấp thu được đa dạng chất dinh dưỡng trong thức ăn, giấc ngủ cũng ngon hơn.

3. Cách chọn ghế nệm massage cho người thoát vị đĩa đệm

Hiện nay, trên thị trường có hàng ngàn dòng ghế massage được bày bán. Vậy, làm thế nào để chọn được chiếc ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm phù hợp nhất?

3.1.Thể trạng sức khỏe của người bệnh

Để chọn được một chiếc ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm ưng ý, hãy xác định rõ thể trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh đang ở trường hợp nào:

  • Giai đoạn đầu: Có thể sử dụng ghế massage với lực nhẹ, thời gian ngắn (khoảng 15-20 phút mỗi lần), tập trung vào các vùng cơ xung quanh cột sống.
  • Giai đoạn nặng: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ghế massage. Nếu được phép sử dụng, cần chọn chế độ massage nhẹ nhàng, tập trung vào các vùng cơ, tránh tác động trực tiếp vào vùng cột sống bị tổn thương.
Chọn máy massage cho người thoát vị đĩa đệm theo thể trạng người bệnh
Chọn máy massage cho người thoát vị đĩa đệm theo thể trạng người bệnh

Ngoài ra, bạn cùng cần lưu ý lựa chọn loại ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm có các chế độ massage phù hợp:

  • Lựa chọn dòng ghế kích thích sâu vào các huyệt đạo cũng như vị trí của các điểm massage
  • Sử dụng loại ghế có chế độ massage nhẹ nhàng để không gây thêm bất kỳ áp lực nào lên phần đĩa đệm bị tổn thương.

3.2.Mức độ thoải mái của sản phẩm

Để chọn được dòng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm phù hợp, hãy chú ý đến mức độ thoải mái được thể hiện ở thiết kế mềm mại, ôm trọn cột sống và cường độ massage có thể điều chỉnh nhẹ nhàng để làm dịu các cơn đau nhức đĩa đệm của ghế. 

Bạn cũng nên chọn ghế có thể điều chỉnh được góc độ, độ cao và hướng massage theo ý muốn để trải nghiệm sử dụng thêm dễ chịu hơn.

3.3.Mức giá của ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Khi chọn ghế nệm massage cho người thoát vị đĩa đệm, việc xem kỹ mức giá là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi giá thành thường phản ánh chất lượng sản phẩm.

Ghế massage tốt và chế độ hậu mãi tốt, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng thường có giá cao hơn các loại ghế massage cùng phân khúc.

Chọn ghế massage trị thoát vị đĩa đệm theo giá thành
Chọn ghế massage trị thoát vị đĩa đệm theo giá thành

Nên cân nhắc lựa chọn ghế massage của một số thương hiệu nổi tiếng như HAKAWA nhập khẩu trực tiếp với số lượng lớn, từ đó sẽ mang đến ghế massage giá thành rẻ, chất lượng cao, phù hợp với túi tiền. 

3.4.Chế độ hậu mãi đi kèm

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm, hãy xem xét chế độ hậu mãi đi kèm theo sản phẩm để đảm bảo quyền lợi sử dụng.

Chọn ghế massage trị thoát vị đĩa đệm theo chính sách bảo hành
Chọn ghế massage trị thoát vị đĩa đệm theo chính sách bảo hành

Một chế độ hậu mãi tốt sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm, và cũng sẽ chắc chắn ơn về độ bền bỉ của dòng ghế massage mà bạn chọn mua khi sử dụng trong thời gian lâu dài. 

4.Ghế massage nào phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn những loại ghế massage đa dạng chức năng và mẫu mã, vậy đâu là dòng ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm phù hợp nhất.

Là một trong những thương hiệu gia dụng chính hãng, cung cấp combo ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm chất lượng, hậu mãi tốt. HAKAWA chắc chắn sẽ mang đến cho bạn chế ghế massage ưng ý nhất:

  • Ghế xếp thư giãn Hakawa HK-G22 + Nệm massage Hakawa HK-M11
  • Ghế xếp thư giãn Hakawa HK-G21PNew + Nệm massage Hakawa HK-M11
  • Ghế xếp thư giãn Hakawa HK-G21P + Nệm massage Hakawa HK-M11
  • Ghế xếp thư giãn Hakawa HK-G21P New + Gối massage Hakawa HK-M23

Chọn nệm massage trị thoát vị đĩa đệm của Hakawa có nhiều tính năng vượt trội

Bạn chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của Hakawa tại Hakawa.vn hoặc gọi ngay đến số hotline 056 9999 699 – 056 9999 599 để đặt hàng. Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm HAKAWA sẽ được gửi trao tận nhà, giúp thuyê giảm ngay những triệu chứng nhức mỏi do bệnh thoát vị đĩa đệm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *