Tin mới nhất

Cách khử mùi phòng ngủ HIỆU QUẢ bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn thắc mắc tại sao phòng ngủ không hề bừa bộn, thường xuyên vệ sinh mà vẫn luôn có mùi khó chịu? Trong bài viết này, Hakawa sẽ lý giải nguyên nhân khiến phòng ngủ có mùi hôi. Từ đó, Hakawa sẽ mách bạn đọc cách khắc phục cũng như hạn chế có mùi khó chịu trong trong phòng ngủ. Còn chần chờ gì nữa mà không theo chân chúng tôi để tham khảo ngay cách khử mùi phòng ngủ chi tiết, cụ thể ngay trong bài viết dưới đây!

1.Nguyên nhân khiến phòng ngủ có mùi hôi

Nhiều người nghĩ rằng phòng ngủ sạch sẽ thì sẽ không có mùi hôi. Tuy nhiên trên thực tế, một căn phòng ngủ sạch sẽ vẫn có thể bị ám mùi hôi gây khó chịu. Có nhiều nguyên nhân để phòng ngủ bị ám mùi ẩm mốc, hôi thối. Dưới đây là một vài nguyên nhân cơ bản nhất mà có thể căn phòng của bạn đang gặp phải:

  • Căn phòng ám mùi ẩm mốc. Đặc biệt là vào mùa mưa. Đây được xem là thời điểm thích hợp để các loại nấm mốc phát triển, sinh sôi, gây mùi hôi khó chịu cho căn phòng của bạn. Độ ẩm có trong không khí tăng cao, cùng với không gian kín của phòng, đây chính là nơi trú ngụ hoàn hảo cho các loại nấm mốc. Không chỉ bám vào tường nhà, nấm mốc còn có thể ám mùi trong tủ quần áo, thảm lau chân,… Từ đó, cả căn phòng của bạn lúc nào cũng có mùi ẩm mốc.
  • Nguyên nhân thứ hai có thể là do động vật, côn trùng trú ngụ trong căn phòng của bạn. Các động vật thường gặp trong một căn nhà là gián, chuột,.. Mùi hôi được chúng mang từ cống, rác, rãnh đem vào phòng. Lâu ngày tích tụ tạo thành mùi hôi gây khó chịu.
  • Mùi hôi có thể đến từ phòng vệ sinh được đặt ngay trong phòng ngủ của bạn. Nhà vệ sinh bốc mùi có thể là do trong quá trình phân hủy chất thải, đường thoát khí bị tắc khiến các khí thải không thoát ra được. Từ đó dẫn đến việc phòng ngủ của mình bị ám mùi hôi thối.

Phòng ngủ thường bị ám mùi ẩm mốc, đồ ăn

Phòng ngủ thường bị ám mùi ẩm mốc, đồ ăn

>>> Phòng kín luôn là nơi dễ dàng ám mùi tạo môi trường cho vi khuẩn cư ngụ, bỏ túi ngay cách khử mùi phòng kín hiệu quả để giúp không gian phòng kín luôn thông thoáng, sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

2.Cách khử mùi hôi phòng ngủ từ nguyên liệu tự nhiên

2.1.Cách khử mùi nước hoa trong phòng ngủ

Cách khử mùi phòng ngủ khi bị ám mùi nước hoa với 5 mẹo nhỏ sau đây:

  • Khử mùi nước hoa bằng bã trà hoặc cafe: Sử dụng bã trà, hoặc bã cà phê với mùi hương dịu nhẹ. Đây được xem là cách khử mùi nước hoa khá hiệu quả, nhanh chóng.
  • Khử mùi hiệu quả với nến, tinh dầu, sáp thơm: Cách khử mùi nước hoa trong phòng ngủ bằng nến, tinh dầu, sáp thơm được xem là cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, những nguyên liệu này còn giúp bạn thư giãn, có giấc ngủ sâu hơn.
  • Sử dụng các loại thảo dược khô: cho hoa lavender, dứa, chanh bưởi, cam quýt, quế, sả, bạc hà… vào trong một lọ, hoặc hộp rồi đặt ở các góc trong phòng.
  • Khử mùi nước hoa với giấm ăn: Cho giấm pha với nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo đổ hỗn hợp vừa tạo vào bình xịt. Cuối cùng là xịt lên các ngóc ngách trong phòng để loại bỏ mùi nước hoa còn đọng lại trong không khí.
  • Khử mùi nước hoa bằng baking soda: Cho baking soda vào trong một hũ nhựa (hoặc hũ thủy tinh). Sau đó sử dụng nắp có các lỗ thoáng khí để không khí có thể lọt qua. Hoặc nếu không có nắp, bạn cũng có thể dùng vải, túi nilon có đục lỗ.

2.2.Cách khử mùi ẩm mốc phòng ngủ

Cách khử mùi ẩm mốc phòng ngủ đơn giản, không cần sử dụng nguyên liệu hay thiết bị. Bạn chỉ cần mở cửa sổ để mùi ẩm mốc thoát ra ngoài. Đồng thời cũng nhận được không khí có trong tự nhiên tràn vào trong phòng ngủ.

2.3.Cách khử mùi máy lạnh

Cách khử mùi phòng ngủ khi đang sử dụng máy lạnh, máy điều hòa thì có mùi hôi của thuốc lá như sau:

  • Cách 1: Cho khăn khô mềm vào nước giấm pha loãng với nước. Sau đó sạch điều hòa từ bên trong ra bên ngoài.
  • Cách 2: Cũng sử dụng giấm. Tuy nhiên cho giấm pha loãng và đặt trước quạt phun hơi sương. Hoặc treo túi thơm lên trên máy lạnh để loại bỏ mùi hôi.

2.4.Cách khử mùi thức ăn trong phòng ngủ

Cách khử mùi phòng ngủ khi bị ám mùi thức ăn, bạn đặt trong phòng bát giấm trắng, hoặc có thể thay thế bằng baking soda, cà phê. 3 nguyên liệu này được xem là rất hiệu quả trong việc khử mùi thức ăn còn ám trong phòng ngủ.

2.5.Cách khử mùi sơn phòng ngủ

Cách khử mùi phòng ngủ khi bị ám mùi sơn, đặc biệt là đối với những căn nhà vừa mới xây dựng xong chỉ với các mẹo đơn giản, cụ thể như sau:

  • Mở cửa để không khí được lưu thông
  • Sử dụng muối nở: muối nở hay còn được gọi là baking soda. Bạn có thể cho baking soda vào trong bát nhỏ, sau đó đặt ở các góc của căn phòng. Hoặc rải baking soda lên sàn nhà, sau đó sử dụng máy hút bụi để dọn sạch.
  • Sử dụng lá trà khô, cà phê: Cho nguyên liệu này vào trong một bát, hoặc lọ thủy tinh rồi đặt ở các góc để khử mùi trong phòng ngủ.
  • Sử dụng than hoạt tính: Cho than hoạt tính vào trong xô nhỏ rồi đặt trong phòng ngủ để loạt bỏ mùi sơn còn ám lại trong phòng ngủ.

Khử mùi hôi phòng ngủ từ nguyên liệu tự nhiên

Khử mùi hôi phòng ngủ từ nguyên liệu tự nhiên

3.Thói quen cần thiết để không gây mùi hôi trong phòng ngủ

3.1.Vệ sinh nệm gối thường xuyên

Để khử mùi phòng ngủ, nệm gối, ga giường cũng cần được đặc biệt lưu ý. Trong quá trình sinh hoạt tại phòng ngủ, mùi mồ hôi có thể còn bám trên ga giường, trên nệm gối. Lâu dần tích tụ lại tạo thành mùi hôi gây khó chịu. Vì vậy, tốt nhất là nên có thói quen thường xuyên giặt giũ, thay ga giường, thay nệm gối. Đồng thời, mỗi sáng khi thức dậy, bạn cũng nên tập cho mình thói quen dọn giường với mục đích khăn trải giường có thời gian thoát khí.Như vậy, vi khuẩn tích tụ hay mùi hôi thối sẽ được cải thiện đáng kể.

3.2.Thường xuyên lau sàn nhà

Bụi bẩn vẫn thường hay bám trên sàn nhà mà mắt thường đôi khi khó nhận thấy được. Hay rác thải còn tồn đọng lại trên sàn nhà cũng là nguyên nhân khiến căn phòng có mùi khó chịu. Cách khử mùi phòng ngủ lúc này chỉ đơn giản là sử dụng cây lau nhà kết hợp cùng nước tẩy rửa có mùi hương. Không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp phòng ngủ của bạn có mùi hương dịu nhẹ vẫn còn lan tỏa sau khi lau nhà xong.

3.3.Sử dụng nến thơm/ sáp khử mùi/ máy xông tinh dầu

Cách khử mùi phòng ngủ còn hiệu quả với phương pháp sử dụng nến thơm, hoặc sáp khử mùi, máy xông tinh dầu. Ngoài chức năng loại bỏ mùi hôi từ thuốc lá, mùi thức ăn, nến thơm, sáp khử mùi hay máy xông tinh dầu còn giúp bạn thư giãn với mùi hương dịu nhẹ.

3.4.Sử dụng máy lọc không khí

Để căn phòng luôn được thoáng khí, không có mùi ẩm mốc, hôi thối, sử dụng máy lọc không khí là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả nhất. Chỉ với thao tác đơn giản: đóng kín cửa phòng, tiếp đến bạn khởi động máy là đã có ngay một phòng ngủ thông thoáng khí, trong sạch, không còn ám mùi khó chịu.

Trên thị trường hiện nay, máy lọc không khí có giá dao động trong khoảng vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Có sự chênh lệch này là bởi vì còn tùy thuộc vào thương hiệu, dòng máy cũng như các chức năng kèm theo của mỗi sản phẩm.

Sử dụng máy lọc không khí giữ vệ sinh phòng ngủ

Sử dụng máy lọc không khí giữ vệ sinh phòng ngủ

3.5.Khử mùi mốc từ quần áo

Mùi ẩm mốc còn do lượng đồ cũ lâu ngày không được mặc, hoặc giặt giũ. Vì vậy, bạn nên đem những đồ không thường xuyên mặc ra và giặt giũ để không còn mùi ẩm mốc bên lên tủ quần áo của bạn nữa.

3.6.Thường xuyên giặt rèm cửa và thảm dưới sàn

Cách khử mùi phòng ngủ còn được cho là hiệu quả nếu bạn thường xuyên có thói quen giặt rèm cửa, thảm dưới sản. Rèm cửa hay thảm dưới sàn, sau một khoảng thời gian sử dụng thường bị bám bụi bẩn. Tích tụ lâu ngày dẫn đến dơ và gây mùi hôi khó chịu. Để khử mùi trong phòng, bạn nên làm sạch chúng, hoặc thay thế bằng một sản phẩm khác.

Với những chia sẻ trên, Hakawa Việt Nam rất vui vì đã hướng dẫn bạn đọc cách khử mùi phòng ngủ hiệu quả, nhanh chóng chỉ với một vài mẹo đơn giản. Chúc bạn sau khi thực hiện xong sẽ có phòng ngủ luôn thông thoáng khí, thơm tho như mong muốn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *