Tin mới nhất

Tổng hợp 3 cách đuổi ruồi bằng tỏi an toàn mà hiệu quả

Nhiều người truyền tai nhau về cách đuổi ruồi bằng một nguyên liệu trong nhà bếp, đó chính là tỏi. Thực hư những lời truyền tai nhau này là như nào? Liệu cách đuổi ruồi bằng tỏi có thể mang lại hiệu quả như những lời người ta đồn đại hay không? Cùng chúng tôi kiểm chứng qua bài viết sau bạn nhé. 

1.Vì sao tỏi có thể đuổi ruồi?

Từ xa xưa, cha ông ta đã biết sử dụng tỏi như một cách để khử trùng, kháng khuẩn và chống oxi cho các vết thương. Khả năng khử trùng và kháng khuẩn này còn giúp làm sạch không gian nhà cửa,  tiêu diệt các vi khuẩn có thể thu hút ruồi trong nhà.

Vì sao tỏi có thể đuổi ruồi?
Vì sao tỏi có thể đuổi ruồi?

Bên cạnh đó, bên trong tỏi còn chứa lượng lớn chất allicin và các hợp chất sulfur khác. Các loại chất này tạo ra mùi hương hăng, nồng đặc trưng. Mùi hương này nặng đến nỗi nhiều người trong chúng ta còn không chịu được, huống gì là loài côn trùng nhỏ bé như ruồi. Mùi hăng, nồng khi tiếp xúc với ruồi sẽ tạo nên một phản ứng ức chế hệ thần kinh của ruồi, khiến chúng cảm thấy không thoải mái và bay ra khỏi nhà. 

Hiệu quả của cách diệt ruồi bằng tỏi đã được nhiều người thử nghiệm và thu về kết quả vượt mong đợi. Vì vậy, nếu gia định bạn cũng đang gặp phải tình trạng ruồi quấy rầy, hãy thử sử dụng cách đuổi ruồi bằng tỏi này. 

2. Tổng hợp 3 cách đuổi ruồi bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả

Trải qua quá trình tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm, Hakawa đã tìm ra 3 cách đuổi ruồi bằng tỏi vô cùng hiệu quả. 3 cách này bao gồm trồng trồng tỏi đuổi ruồi, giã tỏi để trong nhà và xịt nước tỏi. Bạn có thể sử dụng 1 trong 3 cách này, hoặc cùng lúc thử nghiệm 3 cách, sau đó tìm ra cách hiệu quả nhất để sử dụng lâu dài. 

2.1.Trồng tỏi đuổi ruồi

Những cây tỏi được trồng xung quanh nhà sẽ là một bức tường chắn, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi vào không gian nhà bạn. Để thực hiện cách đuổi ruồi bằng tỏi này, các bạn thực hiện theo các bước sau.

Trồng tỏi đuổi ruồi
Trồng tỏi đuổi ruồi
  • Bước 1: Tách tỏi thành các tép nhỏ, bóc phần vỏ của tép tỏi và giữ lại phần vỏ lụa ở trong cùng. Có thể sử dụng tỏi được mua ở siêu thị hoặc tỏi đã được ươm mầm tại các vườn ươm. 
  • Bước 2: Sử dụng cuốc hoặc cào để đào các lỗ, rãnh sâu khoảng 10cm. Lưu ý nên chọn trồng ở các vị trí có ánh nắng mặt  trời và thoát nước tốt
  • Bước 3: Đặt tỏi và các lỗ hoặc rãnh sao cho tỏi cách mắt đất khoảng 5cm, mỗi tép tỏi cách nhau khoảng 10cm và phần đầu tỏi hướng lên trên. Bổ sung thêm các loại phân bón hữu cơ để tỏi phát triển nhanh và khỏe mạnh. Cuối cùng là lấp đất lại và vỗ nhẹ trên bề mặt.
  • Bước 4: Chăm sóc tỏi bằng cách tưới nước thường xuyên để tỏi có thể phát triển một cách nhanh chóng. 

2.2.Giã tỏi để trong nhà để đuổi ruồi

Việc giã nát tỏi có thể giải phóng hàm lượng allicin và các hợp chất sulfur khác bên trong tỏi. Giúp tỏi trở nên hăng và nồng hơn, mùi hương của tỏi từ đó cũng phát tán mạnh mẽ hơn trong môi trường không khí. Dưới đây là cách giã tỏi để trong nhà để đuổi ruồi vô cùng hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo.

Cách giã tỏi để trong nhà để đuổi ruồi
Cách giã tỏi để trong nhà để đuổi ruồi
  • Bước 1: Sử dụng 1 vài củ tỏi, bóc nhỏ các tép tỏi ra
  • Bước 2: Sử dụng chày hoặc các đồ vật khác tương đồng để giã nát các tép tỏi
  • Bước 3: Đặt các tép tỏi đã được giã nát vào các vị trí có nhiều ruồi ở trong nhà
  • Bước 4: Tỏi có thể bị khô và mùi hương sẽ bị giảm theo thời gian. Kiểm tra và thay mới tỏi khi tỏi bị khô

2.3.Xịt nước tỏi để đuổi ruồi

Khác với việc trồng tỏi và giã tỏi khi mùi hương phát tán từ từ vào môi trường không khí. Biện pháp xịt nước tỏi có thể giúp mùi hương được phát tán một cách ngay lập tức. Thậm chí có thể xịt vào các vị trí ngoài tầm với, các ngóc ngách nhỏ trong nhà. Để thực hiện cách đuổi ruồi bằng tỏi này, các bạn làm theo các bước sau. 

Xịt nước tỏi để đuổi ruồi
Xịt nước tỏi để đuổi ruồi
  • Bước 1: Tách các tép tỏi ra và giã nát
  • Bước 2: Ngâm các tép tỏi đã được giã nát vào trong nước để tạo dung dịch nước tỏi. Lưu ý không sử dụng quá nhiều nước để dung dịch không bị quá loãng
  • Bước 3: Chờ một thời gian để các hợp chất bên của tỏi hòa tan trong nước. Các bạn có thể để qua đêm để đảm bảo các hợp chất được hòa tan toàn bộ
  • Bước 4: Cho hỗn hợp nước tỏi đã chuẩn bị vào bình xịt. Lưu ý, nên lọc cặn tỏi trước khi cho vào bình xịt để tránh tình trạng tắc nghẽn bình xịt
  • Bước 5: Xịt hỗn hợp nước tỏi vào các vị trí có nhiều ruồi trong nhà. 

3.Lưu ý khi diệt ruồi bằng tỏi

Mặc dù tỏi là một loại nguyên liệu an toàn đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, sẽ không mấy dễ chịu khi xịt nước tỏi vào mắt. Để tránh trường hợp bị cay mắt, sưng mắt,… tuyệt đối không để tỏi, hoặc nước tỏi tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Lưu ý khi diệt ruồi bằng tỏi tránh để vương vào mắt
Lưu ý khi diệt ruồi bằng tỏi tránh để vương vào mắt

Tỏi là một loại nguyên liệu có mùi rất nặng, thậm chí một số người còn bị dị ứng với mùi tỏi. Sẽ không mấy thoải mái khi mùi tỏi bám vào quần áo và cơ thể. Vậy nên, cần cẩn trọng khi thực hiện cách diệt ruồi bằng tỏi. Đồng thời đảm bảo các thành viên trong gia đình không dị ứng với tỏi rồi mới thực hiện phương pháp này. 

Tỏi có thể bị khô và bay mùi trong không khí. Vậy nên, cần kiểm tra và thay mới tỏi để quá trình đuổi ruồi không bị gián đoạn. 

Cáchdiệt ruồi bằng tỏi không phải khi nào cũng mang lại hiệu quả trong mọi trường hợp, mọi gia đình. Đừng quá thất vọng nếu cách đuổi ruồi bằng tỏi không mang lại quá nhiều hiệu quả với tình trạng bạn đang gặp phải. Hãy thử thêm các biện pháp khác để đuổi loại côn trùng đáng ghét này ra khỏi nhà. 

Bên cạnh diệt ruồi bằng tỏi nên kết hợp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ bằng máy hút bụi
Bên cạnh diệt ruồi bằng tỏi nên kết hợp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ bằng máy hút bụi

Bên cạnh sử dụng cách diệt ruồi bằng tỏi, cần luôn giữ cho không gian gia đình luôn sạch sẽ, loại bỏ các mùi hôi hoặc dọn dẹp đồ ăn thừa để ruồi không quay lại nhà sau khi bị đuổi đi. Sử dụng máy hút bụi để tăng cao hiệu quả làm sạch nhà cửa. Hakawa Việt Nam hy vọng 3 cách đuổi ruồi bằng tỏi trên sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng bị ruồi quấy rầy. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *