Tin mới nhất

5 cách đuổi ruồi cho quán ăn an toàn mà vô cùng hiệu quả

Tình trạng ruồi trong các quán ăn không phải là một điều gì quá xa lạ. Đây thậm chí còn là một nỗi ám ảnh chung đối với không chỉ chủ quán, mà còn với cả khách hàng. Vậy làm cách nào để đuổi loài côn trùng đáng ghét này ra khỏi quán để khách hàng của bạn không còn cảm thấy khó chịu? Câu trả lời nằm trong 5 cách đuổi ruồi cho quán ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn ngày hôm nay. 

1.Vì sao cần đuổi ruồi trong quán ăn?

Ruồi thường mang theo các loại vi khuẩn, vi rút và các loại vi sinh vật gây bệnh khác từ các nơi đầy bẩn thỉu. Nếu tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, những vi khuẩn gây bệnh như Salmonella, E.coli và Staphylococcus aureus có thể đi vào bên trong cơ thể con người theo đường ăn uống. Sức khỏe của bản thân bạn, của nhân viên bạn, và thậm chí là của khách hàng của bạn đang phải đối mặt với tình trạng bị tấn công bởi các nguồn bệnh bất cứ lúc nào.

Vì sao cần đuổi ruồi trong quán ăn?
Vì sao cần đuổi ruồi trong quán ăn?

Sự xuất hiện của ruồi trong quán ăn không chỉ gây ra các vấn đề về sức khỏe mà còn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của cơ sở kinh doanh. Không một khách hàng nào sẽ cảm thấy thoải mái khi ngồi trong một quán ăn có nhiều ruồi, họ sẽ  không muốn quay lại sử dụng dịch vụ của quán một lần nữa.

Các cơ quan quản lý vệ sinh thực phẩm luôn có những quy định nghiêm ngặt về vệ sinh môi trường làm việc trong ngành thực phẩm. Việc có ruồi trong quán ăn có thể dẫn đến vi phạm các tiêu chuẩn vệ sinh và khiến quán ăn bị phạt hoặc đình chỉ hoạt động.

Một quán ăn sạch sẽ, không có bất kỳ dấu về nào của ruồi sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Khách hàng nói riêng và con người chúng ta nói chúng, thích cảm giác yên tâm khi ăn uống và có xu hướng chọn lựa những quán ăn sạch sẽ và có vệ sinh tốt.

2.Tổng hợp 5 cách đuổi ruồi cho quán ăn

2.1.Vệ sinh quán ăn thường xuyên

Vì sao ruồi bay vào trú ẩn, sinh sôi và phát triển trong quán ăn nhà bạn? Đó không phải là do quán ít được vệ sinh hay sao. Một môi trường thiếu sạch sẽ, ít được vệ sinh thường xuyên chính là một môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi và phát triển của ruồi.

Vệ sinh quán ăn thường xuyên
Vệ sinh quán ăn thường xuyên

Chỉ với việc vệ sinh quán ăn một cách định kỳ và thường xuyên, bạn đã có thể đuổi được phần lớn ruồi trong quán rồi. Ruồi không hề thích một môi trường thơm tho và sạch sẽ, chúng sẽ nhanh chóng rời khỏi một môi trường như vậy. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ dọn dẹp như máy hút bụi để gia tăng hiệu quả làm sạch. 

2.2.Sử dụng máy khử để đuổi ruồi quán ăn

Các sản phẩm máy khử mùi khử khuẩn không chỉ đánh bay mùi hôi, tiêu diệt vi khuẩn mà còn có thể là một cách đuổi ruồi cho quán ăn vô cùng hiệu quả. Ruồi không hề thích mùi hương dung dịch mà các sản phẩm máy khử mùi diệt khuẩn phát ra. Hãy sử dụng cách đuổi ruồi ở quán ăn bằng các sản phẩm này, đồng thời tạo nên một không gian quán ăn tràn ngập hương thơm. 

Sử dụng máy khử để đuổi ruồi quán ăn
Sử dụng máy khử để đuổi ruồi quán ăn

2.3. Cách đuổi ruồi quán ăn bằng bẫy ruồi

Là một phương pháp phổ biến, dễ dàng tiếp cận với mức chi phí vô cùng rẻ. Các tấm dính ruồi chính là ví dụ rõ ràng nhất cho sự phổ biến cùng khả năng dễ tiếp cận của phương pháp này. 

Cách đuổi ruồi quán ăn bằng bẫy ruồi
Cách đuổi ruồi quán ăn bằng bẫy ruồi

Hiệu quả của cách đuổi ruồi cho quán ăn này cũng đã được chứng minh. Thậm chí, bạn hoặc người thân bạn cũng không ít lần sử dụng các tấm dính ruồi để bẫy ruồi đúng không nào. Tuy hiệu quả là vậy, phương pháp này lại có một nhược điểm đó chính là có thể dính vào chân chúng ta, hay đặc biệt là dính vào thú cưng trong nhà nếu không may tiếp xúc phải. 

2.4. Cách đuổi ruồi quán ăn bằng tinh dầu thơm

Sử dụng tinh dầu thơm cũng là một trong những cách đuổi ruồi cho quán ăn vô cùng hiệu quả. Không những đuổi ruồi, tinh dầu thơm còn mang đến một loại hương thơm dễ chịu đối với chủ quán, nhân viên, cũng như khách hàng của quán. Kết hợp máy xông tinh dầu, bình xịt để phát tán mùi hương dễ chịu của tinh dầu thơm một cách hiệu quả hơn.

Cách đuổi ruồi quán ăn bằng tinh dầu thơm
Cách đuổi ruồi quán ăn bằng tinh dầu thơm

2.5.Cách đuổi ruồi quán ăn bằng nguyên liệu tự nhiên

Nếu bạn là một người kinh doanh quán ăn, ắt hẳn các nguyên liệu tự nhiên như tỏi, vỏ cam, chanh, sả,… là những nguyên liệu không bao giờ thiếu trong quán ăn nhà bạn. Không ít người cảm thấy khi những nguyên liệu quen thuộc này có thể được sử dụng để đuổi ruồi ra khỏi quán ăn một cách hiệu quả.

Cách đuổi ruồi quán ăn bằng nguyên liệu tự nhiên
Cách đuổi ruồi quán ăn bằng nguyên liệu tự nhiên

Tận dụng mùi hăng của tỏi, chua của chanh, hay hương thơm đặc trưng của sả để đuổi ruồi ra khỏi quán. Bạn có thể để nguyên các tép tỏi, các lát chanh, hoặc cũng có thể tạo ra các dung dịch với các nguyên liệu này để tăng tính hiệu quả. 

3.Lưu ý khi đuổi ruồi trong quán ăn

Khi sử dụng các cách đuổi ruồi ở quán ăn, cần thực hiện một cách cẩn thận và hiệu quả để đảm bảo vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của khách hàng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi đuổi ruồi trong quán ăn.

Lưu ý khi đuổi ruồi trong quán ăn
Lưu ý khi đuổi ruồi trong quán ăn
  • Chọn lựa các phương pháp đuổi ruồi an toàn và không gây hại cho con người hoặc thực phẩm. Tránh sử dụng các loại hóa chất có thể gây độc hại cho sức khỏe hoặc ô nhiễm thực phẩm. Đặc biệt không được sử dụng thuốc diệt ruồi.
  • Dọn dẹp quán ăn thường xuyên để loại bỏ nguồn thức ăn ưa thích của ruồi. Ruồi thích sống trong môi trường dơ bẩn, vì vậy việc giữ quán ăn luôn sạch sẽ là cách hiệu quả để giảm bớt số lượng ruồi.
  • Nếu thực phẩm hôm nay còn dư lại, hãy bỏ chúng vào tủ lạnh thay vì bỏ bên ngoài nếu ngày hôm sau còn sử dụng
  • Xác định và loại bỏ các nguồn gốc chính của ruồi trong quán ăn như chất thải thức ăn, nước dư thừa hoặc vết bẩn.
  • Đào tạo nhân viên về các vấn đề vệ sinh và quy trình phòng chống ruồi để đảm bảo mọi người đều tham gia vào việc duy trì môi trường làm việc sạch sẽ.
  • Theo dõi và kiểm tra định kỳ: Theo dõi và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng các biện pháp đuổi ruồi đang hoạt động hiệu quả , đồng thời không gây ra vấn đề nào.

Bằng cách kết hợp các biện pháp phòng tránh và xử lý hiệu quả, bạn có thể giảm bớt sự xuất hiện của ruồi trong quán ăn và duy trì một môi trường làm việc an toàn và sạch đẹp cho cả nhân viên và khách hàng. Hakawa Việt Nam hy vọng rằng tình trạng ruồi trong quán ăn nhà bạn sẽ sớm được giải quyết càng sớm càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *