Tin mới nhất

Sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện ở đâu uy tín?

Trong quá trình sử dụng máy lọc không khí có thể bản thân bạn hoặc ai đó vô tình cắm nhầm dòng điện áp cho máy của bạn. Khi đó bạn chọn tự sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện ấy hay nhờ tới các chuyên viên hỗ trợ? Nếu bạn có thể tự khắc phục được các vấn đề được thì rất đáng mừng và tự hào. Tuy nhiên, nếu không thể bạn cũng không nên buồn bạn chỉ cần nhấc máy và gọi tới các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ là giải pháp rất khả thi cho bạn.

1.Hậu quả khi cắm nhầm điện cho máy lọc không khí

Khi cắm nhầm dòng điện cho máy lọc không khí, khả năng hư hỏng thiết bị nguồn là rất cao. Hiện nay, một số dòng máy được trang bị thiết bị cảm biến. Nó có thể tự ngắt điện khi gặp dòng điện bất thường nên khá an toàn. Tuy nhiên, việc cắm nhầm dòng điện cho máy lọc, vẫn tiềm ẩn những nguy cơ rất khó lường tới máy và người sử dụng.

Trong các trường hợp nhẹ, việc cắm nhầm điện sẽ làm hỏng mạch điện tử, khiến máy ngừng hoạt động hoặc hoạt động không ổn định. Điều này ảnh hưởng đến độ an toàn và hiệu suất của máy. Thêm khả năng máy sẽ bị thất thoát năng lượng, do nó có thể hấp thụ nhiều năng lượng hơn bình thường.

Hậu của khi cắm nhầm điện máy lọc không khí
Hậu quả khi cắm nhầm điện cho máy lọc không khí

Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, việc cắm nhầm điện mang tới nguy cơ chập điện, gây nhiễm điện ra bên ngoài vỏ máy, làm người dùng dễ bị điện giật. Thậm chí nguy hiểm hơn, có thể gây cháy nổ máy lọc, ảnh hưởng tới độ an toàn của ngôi nhà, những khu vực lân cận và người xung quanh.

Để tránh những nguy cơ này, bạn cần luôn đảm bảo đã đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy. Đặc biệt, bạn nên tuân thủ các hướng dẫn về cách sử dụng nguồn điện an toàn. Nếu bạn không chắc chắn về nguồn điện hoặc cách sử dụng tốt nhất, bạn không nên cố gắng cắm điện trong sự nghi ngờ. Nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ người có kinh nghiệm bên cạnh hoặc chuyên gia trong lĩnh vực này để đảm bảo sự an toàn.

Tham khảo dịch vụ sửa máy máy không khí của Airdog

2.Tại sao máy lọc không khí cắm nhầm điện không hoạt động?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lọc không khí không hoạt động khi cắm nhầm nguồn điện. Nguyên nhân cắm lộn dòng điện AC (xoay chiều) và dòng điện DC (thiết diện). Nguyên nhân khác nữa là cắm lộn điện áp của máy khác nhau như 100V, 110V, 220V, 240V…vào những điện áp không khớp với quy định của máy. Trường hợp này xảy ra nhiều ở các máy lọc không khí nội địa Nhật. Các thiết bị điện của Nhật đều dùng điện áp 110V, khi cắm vào nguồn điện 220V ở Việt Nam sẽ xảy ra tình trạng này.

Tại sao máy lọc không khí cắm nhầm điện không hoạt động
Tại sao máy lọc không khí cắm nhầm điện không hoạt động

Khi gặp các thay đổi bất ngờ về nguồn điện, có máy được nhà sản xuất trang bị cảm biến có thể tự ngắt hoạt động để tránh các nguy cơ nguy hiểm khác. Trường hợp khác, thiết bị có thể bị hỏng các thành phần bên trong máy như bị hư mạch điện tử, bộ nguồn hoặc các linh kiện khác. Điều này, dẫn đến tình trạng máy hư hỏng, không thể sử dụng được.

3.Những bộ phận hư hỏng khi cắm nhầm điện

Hư hỏng do cắm nhầm điện ở máy lọc không khí thông thường thì vẫn có thể sửa chữa được. Nếu nó chỉ hư hỏng một phần linh kiện như chip điện tử, bo mạch điện tử, bộ nguồn hay những linh kiện đơn giản khác thì có thể sửa chữa hoặc thay thế chúng là máy có thể hoạt động bình thường.

Những bộ phận hư hỏng khi máy lọc không khí cắm nhầm điện
Những bộ phận hư hỏng khi máy lọc không khí cắm nhầm điện

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi cắm nhầm điện gây chập điện, cháy nổ. Máy sẽ bị hư hại toàn bộ, không thể khắc phục sửa chữa được nữa. Hay mức chi phí cho việc sửa chữa quá cao, không phù hợp với tình trạng thực tế của máy, thì bạn nên thay máy lọc mới để đảm bảo hiệu quả kinh tế và an toàn hơn cho người sử dụng.

4.Cách sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại nhà

Một số trường hợp thông thường, bạn có thể hoàn toàn tự sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại nhà nếu có đủ dụng cụ và một số kỹ năng cơ bản.

 4.1. Dụng cụ cần thiết

Để sửa chữa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại nhà, bạn cần một số dụng cụ cơ bản để thực hiện các tác vụ như làm sạch, bảo dưỡng và khắc phục sự cố. Dưới đây là danh sách các dụng cụ bạn sẽ cần:

Tên dụng cụ Kỹ thuật sử dụng
Bộ đầu vít Để tháo lắp các linh kiện
Kìm Cắt, rút nhằm gỡ dây điện và các linh kiện ra khỏi vị trí cố định
Cọ sạch Làm sạch các chi tiết máy hoặc bo mạch
Ống thổi bụi Làm sạch các khe nhỏ, nằm sâu hơn trong bề mặt máy
Dầu bảo dưỡng Tránh han gỉ các đinh ốc và chi tiết máy
Đèn pin hoặc đèn LED Để rọi các chi tiết, bo mạch nhỏ nơi khuất sáng làm dễ nhìn hơn khi sửa chữa
Sách hướng dẫn sửa chữa Để tra cứu những kỹ thuật chưa rõ
Dụng cụ sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện
Dụng cụ sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện

Việc sửa chữa máy lọc không khí cắm nhầm điện có thể yêu cầu kỹ thuật cao và kiến thức về điện tử. Nếu bạn không tự tin hoặc không có kinh nghiệm, nên xem xét việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ một dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho máy và quá trình sử dụng của mình về sau.

 4.2. Hướng dẫn sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện

Nếu bạn là người có kỹ thuật hoặc đam mê sửa chữa thì có thể tự tìm tòi phát hiện một số lỗi đơn giản để khắc phục dịch vụ sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện, nếu bạn bắt được đúng căn bệnh của máy thì có thể tự sửa chữa đơn giản .

Hướng dẫn sửa máy lọc không khí tại nhà
Hướng dẫn sửa máy lọc không khí tại nhà

4.2.1.Các bước chuẩn bị kiểm tra máy

-Bước 1 ngắt nguồn điện là bước quan trọng để bảo vệ an toàn cho máy và bạn trong quá trình kiêm tra.

-Bước 2 đọc lại hướng dẫn sử dụng của máy lọc không khí để biết chính xác nguồn điện mà máy cần sử dụng. Hướng dẫn này thường cung cấp thông tin về loại dòng điện (AC hoặc DC) và điện áp cần thiết.

4.2.2.Các bước kiểm tra máy cụ thể

-Bước 1 kiểm tra thiết bị, tháo mở các bộ phận, chi tiết của máy lọc không khí để kiểm tra xem có dấu hiệu hư hỏng do việc cắm nhầm điện hay không.  Đôi khi, máy có thể tự động ngắt khi phát hiện nguồn điện không phù hợp.

-Bước 2 điều chỉnh nguồn điện, nếu máy lọc không khí của bạn có thể hoạt động với dòng điện khác, hãy kiểm tra xem liệu có chế độ chuyển đổi hoặc thiết lập điện áp dành cho nguồn điện cụ thể hay không. Nếu có, bạn nên thiết lập lại dòng điện mới phù hợp, chính xác với dòng điện bạn đang có.

-Bước 3 kiểm tra tình trạng, bật máy lên để kiểm tra xem liệu nó hoạt động bình thường sau khi bạn điều chỉnh nguồn điện không. Quan sát hiện trạng của máy, bao gồm ánh sáng hiển thị, tiếng ồn, và luồng không khí.

-Bước 4 khi phát hiện máy có các hư hỏng nặng cần thấy thế, nếu bạn biết chính xác các hư hỏng này thì có thể tự mua về thay thế. Trong trường hợp quá phức tạp, bạn không thể tự làm thì nên gọi chuyên viên kỹ thuật giúp đỡ là lựa chọn tốt nhất.

5.Sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện ở đâu?

Bạn tự sửa chữa máy lọc không khí cắm nhầm điện là điều rất hữu ích và rất đáng tự hào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hư hỏng quá nghiêm trọng thì bạn cũng nên chấp nhận để nhờ chuyên gia kỹ thuật có chuyên môn, nghiệm vụ và dồi dào kinh nghiệm của Airdog hỗ trợ, nhằm hạn chế các hư hỏng khác hoặc nghiêm trọng hơn cho máy.

Sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại Airdog Việt Nam
Sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại Airdog Việt Nam

5.1. Thợ tay nghề cao

Airdog Việt Nam là một thương hiệu toàn cầu, mỗi quốc gia chỉ có một chi nhanh Airdog đại diện và phân phối sản phẩm. Bởi vậy, các kỹ thuật viên được tuyển dụng rất khắt khe và được đào tạo chuyên môn sâu, tinh thần phục vụ chuyên nghiệp.

Tất cả các kỹ thuật viên hỗ trợ sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện cho khách hàng đều được Airdog áp đặt ít nhất 2 năm kinh nghiệm trọng ngành. Các kỹ thuật viên của Airdog Việt Nam  được đào tạo chuyên sâu thêm  ít nhất  6 tháng từ các chuyên gia hàng đầu thế giới của Airdog gửi trực tiếp tới giảng dạy nên có chuyên môn về nguyên lý kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế.

5.2. Dịch vụ nhanh chóng

Các kỹ thuật viên của Airdog, khi nhận được yêu cầu công việc từ khách hàng, sẽ ngay lập tức lên đường tới hỗ trợ đúng lịch hẹn. Họ là những người  làm việc rất trách nhiệm, tận tâm, chu đáo và đặc biệt là rất trung thực, khách quan. Mục tiêu của các kỹ thuật viên là đảm bảo mọi kỹ thuật cần thiết cho máy và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

5.3. Giá cả hợp lý

Ngoài trường hợp sản phẩm còn trong thời gian bảo hành miễn phí, Airdog có bảng giá rất phù hợp để hỗ trợ khách hàng. Vì mục tiêu dịch vụ sửa chữa máy lọc không khí của Airdog không phải để thu tiền dịch vụ mà chủ yếu để hỗ trợ khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm của mình bằng chính sách hậu mãi và bảo trì trọn đời máy, nên Quý khách hoàn toàn yên tâm.

Mọi vấn đề về giá cả liên quan tới các sự cố hư hỏng, khi đã xác định được lỗi cụ thể, dịch vụ Airdog đều công khai minh bạch và có bố với khách hàng chi tiết, trước khi thực hiện dịch vụ.

Lỗi sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện Giá dịch vụ
Thay thế tụ điện Liên hệ
Thay thế bộ nguồn Liên hệ
Thay thế bo mạch Liên hệ
Sửa chữa các chi tiết máy khác Liên hệ
Thay thế các chi tiết điện cơ Liên hệ
Tối ưu lại các thiết bị máy bị ảnh hưởng khác Liên hệ

6. Những quyền lợi khi sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại Airdog 

Mục đích của dịch vụ sửa chữa của Airdog là tạo lên sự an tâm và hài lòng cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm và các dịch vụ hậu mãi. Bởi vậy, trong bất kể dịch vụ nào của Airdog cũng đều đưa ra những chính sách, nhằm đảm bảo tốt nhất, quyền lợi của Quý khách hàng.

Lợi ích khi sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại Airdog
Lợi ích khi sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại Airdog

6.1. Linh kiện chính hãng

Khi bạn cần sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại Airdog,  bạn có thể được đảm bảo rằng các linh kiện sử dụng trong quá trình sửa chữa là chính hãng và đạt chuẩn chất lượng. Đây là các linh kiện nằm trong tổng số các linh kiện mà nhà sản xuất dùng để cấu tạo lên một chiếc máy lọc mới.

Các linh kiện này, được Airdog Việt Nam yêu cầu nhà máy sản xuất gửi về theo máy. Các linh, phụ kiện này chủ yếu hỗ trợ sửa chữa, thay thế mới. Máy lọc trong nhiều trường hợp hư hỏng nghiêm trọng, vẫn không cần phải mua máy mới mà chỉ bỏ ra một ít chi phí sửa chữa, là lại có máy sử dụng tốt như mới.

6.2.Chính sách tốt

Sau khi kỹ thuật viên sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện cho khách hàng xong, Airdog tiếp tục cung cấp chính sách bảo đảm, liên quan tới kỹ thuật sửa chữa của nhân viên kỹ thuật. Khi sửa máy lọc không khí, nếu nhân viên kỹ thuật của Airdog có lỗi về kỹ thuật sửa chữa, khiến máy không đạt hiệu quả như mong muốn. Airdog sẽ nhận lỗi về mình và tiến hành khắc phục lại miễn phí cho khách hàng. Đảm bảo máy của khách hàng, đạt đủ các yếu tố kỹ thuật, an toàn sử dụng và hiệu suất tối ưu nhất cho máy.

6.3. Bảo hành dài lâu

Trong trường hợp máy lọc không khí mới sửa chữa xong nhưng linh kiện thay thế bị hư hỏng, do lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất. Airdog lại một lần nữa đứng ra nhận trách nhiệm và thay thế lại miễn phí cho khách hàng. Bởi vậy, lợi ích của việc khách hàng chọn sửa chữa dịch vụ chính hãng, thay thế linh kiện chính hãng là rất an toàn cho máy và an tâm về dịch vụ.

6.4. Phục vụ tận tâm

Airdog cung cấp thêm dịch vụ bảo trì, hỗ trợ tư vấn thắc mắc của khách hàng trong suốt quá trình sử dụng máy. Bao gồm việc tư vấn qua điện thoại hoặc email. Điều này,  giúp bạn giải quyết các vấn đề khúc mắc hay yêu cầu về dịch vụ liên quan đến máy lọc không khí của mình cách nhanh chóng. Bạn chỉ việc liên hệ với Airdog để kết nối với các chuyên viên tư vấn hỗ trợ miễn phí. Lịch phục vụ trong tuần từ thứ 2 tới thứ 7, hàng ngày từ 7h30 tới 4h30.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm của Airdog tới khách hàng, về việc tự sửa máy lọc không khí cắm nhầm điện tại nhà. Đồng thời, Airdog cũng giới thiệu tới khách hàng dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín đảm bảo kỹ thuật cho máy hoạt động tối ưu sau sự cố. Qua dịch vụ tận tâm của mình, Airdog hy vọng Quý khách có thể yên tâm hơn vì được đảm bảo mọi quyền lợi hấu mãi, bảo trì, sửa chữa tốt nhất từ dịch vụ của Airdog, trong suốt quá trình sử dụng máy lọc không khí không cần thay màng lọc Airdog của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *