Tin mới nhất

Các loại đầu hút của máy hút bụi, nên dùng loại nào?

Máy hút bụi là trợ thủ đắc lực cho công việc dọn dẹp nhà cửa, nhưng để tối ưu hiệu quả, bạn cần sử dụng các loại đầu hút của máy hút bụi sao cho hợp lý cho từng khu vực và bề mặt nhất định. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá từ A đến Z các loại đầu hút của máy hút bụi và phương thức sử dụng các loại đầu hút này sao cho hiệu quả nhất.

1. Đầu hút máy hút bụi có chức năng gì?

Bạn có bao giờ tò mò về những chiếc đầu hút máy hút bụi đầy quyền năng trên máy? Đừng vội xem thường, ẩn sau vẻ ngoài nhỏ gọn ấy là cả một thế giới diệu kỳ với vô số chức năng hữu ích, giúp bạn chinh phục mọi ngóc ngách trong nhà và mang đến không gian sống hoàn toàn sạch sẽ.

Đầu hút máy hút bụi có chức năng gì?
Đầu hút máy hút bụi có chức năng gì?

Hãy cùng khám phá “thế giới” các loại đầu hút bụi đầy thú vị này để hiểu rõ hơn về vai trò và cách sử dụng hiệu quả của các loại đầu hút máy hút bụi:

  • Đầu hút khe hở nhỏ len lỏi vào mọi ngóc ngách, khe hẹp, nơi mà những chiếc chổi hay cây lau nhà không thể với tới.
  • Đầu hút nước là “cứu tinh” cho những sự cố tràn nước hay sàn nhà ẩm ướt. Với khả năng hút nước mạnh mẽ, đầu hút này giúp bạn nhanh chóng xử lý mọi tình huống, bảo vệ sàn nhà khỏi nguy cơ hư hại và nấm mốc.
  • Đầu hút dạng bàn chải, chổi chuyển động xoay linh hoạt, nhẹ nhàng quét sạch bụi bẩn bám trên thảm, rèm cửa, sofa và các bề mặt vải. Bề mặt sàn nhà cũng được làm sạch hiệu quả hơn nhờ thiết kế này.
  • Đầu hút sàn nhà nhanh chóng quét sạch bụi bẩn trên diện rộng, mang đến cho bạn sàn nhà sáng bóng và sạch sẽ. 

Chung quy lại, mỗi đầu hút đều sẽ mang đến một chức năng riêng biệt, giúp bạn chinh phục mọi ngóc ngách trong nhà và mang đến không gian sống sạch sẽ, tinh tươm nhất. Hãy lựa chọn và sử dụng đúng một trong những loại đầu hút của máy hút bụi cho từng khu vực và bề mặt để tối ưu hiệu quả làm sạch, bạn nhé.

2. Vì sao cần có các loại đầu hút bụi khác nhau?

Bạn có từng thắc mắc, tại sao những chiếc máy hút bụi hiện đại lại được trang bị nhiều đầu hút đến thế? Phải chăng, một trong các loại đầu hút của máy hút bụi đều mang trong mình những lợi ích thiết thực nhất định? 

Vì sao cần có các loại đầu hút bụi khác nhau?
Vì sao cần có các loại đầu hút bụi khác nhau?

Câu trả lời cho câu hỏi, vì sao cần có các loại đầu hút bụi khác nhau, được chia sẻ như sau:

  • Hiệu quả làm sạch tối ưu: Các loại đầu hút bụi chuyên dụng được sử dụng riêng biệt cho từng loại bề mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn, đảm bảo không gian được làm sạch hoàn toàn.
  • Bảo vệ đồ đạc: Đầu hút mềm mại sẽ tránh làm trầy xước các bề mặt nhạy cảm như gỗ, kính.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Sử dụng đầu hút phù hợp giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng.

Hãy nhớ rằng, các loại đầu hút của máy hút bụi đều có những loại công dụng riêng biệt. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc lựa chọn và sử dụng sao cho đúng cách, để có thể tối ưu hóa hiệu quả làm sạch và giữ cho sàn nhà của mỗi chúng ta luôn trong trạng thái sạch bong, sáng bóng nhé!

3. Máy hút bụi có những loại đầu hút nào?

Bạn đang sở hữu một chiếc máy hút bụi sở hữu công suất đầy mạnh mẽ, nhưng liệu bạn đã tận dụng được tối đa những tính năng tuyệt hảo mà các loại đầu hút của máy hút bụi đi kèm máy mang lại hay chưa? 

Hãy cùng HAKAWA khám phá ngay các loại đầu hút của máy hút bụi qua thông tin dưới đây, bạn nhé:

3.1.Đầu máy hút bụi khe hở nhỏ

Đầu máy hút bụi khe hở nhỏ là một trong các loại đầu hút của máy hút bụi được thiết kế đặc biệt để hút bụi và các mảnh nhỏ dễ tích tụ trong những khe hở hẹp và khó tiếp cận, chẳng hạn như khe cửa sổ, gầm bàn ghế, khe tường và các khe hở khác trong nhà.

Đầu máy hút bụi khe hở nhỏ
Đầu máy hút bụi khe hở nhỏ

Đầu máy hút bụi khe hở nhỏ thường được thiết kế dài và dẹt, để có thể dễ dàng di chuyển và tiếp cận đến những khu vực hẹp, thâm nhập sâu vào các khe hở và lấy đi bụi bẩn. 

Không những thế, một số đầu hút có thể điều chỉnh độ dài để phù hợp với độ sâu của khe hở hơn.

3.2.Đầu máy hút bụi hút nước

Đầu máy hút bụi hút nước là một trong các loại đầu hút của máy hút bụi có khả năng hút nước.

Đây được xem là một phụ kiện sở hữu thiết kế đặc biệt, để hút bụi bẩn và nước bẩn từ các bề mặt như sàn nhà, thảm, hoặc các bề mặt khác bị ướt, nhằm mục đích làm sạch các vết nước tràn, dầu mỡ, và các chất lỏng trên các loại bề mặt  khác nhau.

Đầu máy hút bụi hút nước
Đầu máy hút bụi hút nước

Đầu hút nước thường được làm từ chất liệu chống thấm nước như cao su, silicone hoặc các vật liệu khác có khả năng chống thấm. Đầu này có thể có các khe hở nhỏ hoặc các lỗ hút để thu thập nước và bụi bẩn.

3.3.Đầu máy hút bụi dạng bàn chải, chổi

Đầu máy hút bụi dạng bàn chải hoặc chổi là một phụ kiện được thiết kế đặc biệt để hút bụi bẩn trên các bề mặt như thảm, rèm cửa, sofa và các vật liệu vải khác.

Đầu máy hút bụi dạng chổi hoặc bàn chài sở hữu công dụng giúp loại bỏ bụi bẩn, lông thú, tóc và các mảnh nhỏ khác mà máy hút bụi thông thường có thể không thể loại bỏ hoàn toàn được.

Đầu máy hút bụi dạng bàn chải, chổi
Đầu máy hút bụi dạng bàn chải, chổi

Đầu máy hút bụi này thường được tích hợp bởi bàn chải hoặc chổi xoay, có thể xoay hoặc di chuyển để làm sạch sâu và nhanh chóng, giúp quét và gom bụi bẩn từ các bề mặt vải trước khi hút.

3.4.Đầu máy hút bụi sàn nhà

Đầu máy hút bụi sàn nhà là một trong các loại đầu hút của máy hút bụi được thiết kế đặc biệt để hút bụi bẩn trên sàn nhà, chẳng hạn như sàn gỗ, gạch men và các loại sàn khác. Loại đầu hút máy hút bụi này được tối ưu hóa để hiệu quả làm sạch các diện tích sàn rộng luôn được tốt nhất.

Đầu máy hút bụi sàn nhà
Đầu máy hút bụi sàn nhà

Đầu máy hút bụi sàn nhà thường có kết cấu khá rộng, với một bề mặt hút lớn, kết hợp một lớp chổi mềm hoặc các đường rãnh, để hút và thu thập bụi bẩn cũng như tạp chất bám trên bề mặt sàn. 

Thiết kế này giúp đầu máy hút bụi sàn nhà làm việc hiệu quả trên các loại sàn khác nhau, giúp hạn chế thời gian làm sạch cũng như tiết kiệm đáng kể công sức của người dùng.

3.5.Đầu máy hút bụi thảm

Bạn biết đấy, thảm thường là nơi dễ bám bụi, lông thú cưng và các tạp chất khác, và một trong các loại đầu hút của máy hút bụi, như đầu máy hút bụi thảm thường được tối ưu hóa để loại bỏ những chất này.

Đầu máy hút bụi thảm
Đầu máy hút bụi thảm

Chính vì thế, đầu máy hút bụi thảm là loại đầu hút được thiết kế với phụ kiện đặc biệt, có phần lưỡi chải để có thể hút bụi bẩn bám sâu trong các sợi thảm như bụi mịn, lông thú cưng cũng như các cặn bẩn khác.

Cụ thể, khi đầu hút di chuyển qua thảm, các lưỡi chải sẽ tiến hành quay và trải qua các sợi thảm, giúp nới lỏng và đẩy bụi bẩn lên để dễ dàng hút vào máy hơn.

3.6.Đầu máy hút bụi tia UV

Đầu máy hút bụi tia UV là một trong những loại đầu hút của máy hút bụi vô cùng đặc biệt, được sử dụng để diệt khuẩn, khử trùng và loại bỏ các tác nhân gây dị ứng trên các bề mặt như nệm, ga giường, sofa và các vật liệu nệm khác. 

Đầu máy hút bụi tia UV
Đầu máy hút bụi tia UV

Loại đầu máy này hoạt động bằng cách sử dụng tia UV (tia cực tím) để tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc và các loại vi sinh vật gây bệnh cho cơ thể.

Tia UV có khả năng diệt khuẩn và khử trùng mạnh mẽ. Ánh sáng tia UV tiếp xúc với vi khuẩn và nấm mốc sẽ tác động và phá hủy DNA và RNA, gây tổn thương và giết chết vi sinh vật gây hại, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trên các bề mặt.

3.7.Đầu máy hút bụi lau sàn

Đầu máy hút bụi lau sàn là một phụ kiện đặc biệt bao gồm một bình chứa nước và khăn lau để vừa hút bụi bẩn vừa lau sạch sàn nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình làm sạch. Thiết kế của đầu máy hút bụi lau sàn thường.

Đầu máy hút bụi lau sàn
Đầu máy hút bụi lau sàn
  • Bình chứa nước
  • Hệ thống bơm nước.
  • Khăn lau hoặc một miếng vải lau được gắn vào phần dưới.

Hiện nay, một trong những loại máy hút bụi có tích hợp đầu máy hút bụi, lau sàn đạt hiệu quả vệ sinh nhà cửa cao nhất, chính là máy hút bụi lau nhà Airdog GT810.

Với 4 chức năng làm sạch ưu việt, thay thế các loại chổi quét, chổi lau, chổi gom vùng nước bẩn, sọt rác, xô giặt cây lau nhà, mọi công việc làm sạch sàn nhà như chức năng quét sàn nhà, chức năng lau nhà khô và ướt, cơ chế tự làm sạch bằng đế sạc… đều được tự động hóa!

3.8.Đầu máy hút bụi sofa, giường nệm

Đầu máy hút bụi sofa, giường nệm chính là loại đầu hút quan trọng trong các loại đầu hút của máy hút bụi.

Đầu máy hút bụi sofa, giường nệm
Đầu máy hút bụi sofa, giường nệm

Laoij đầu máy này được thiết kế với các lỗ hút nhỏ và mềm, để có thể tiếp xúc một cách nhẹ nhàng với bề mặt vải, giúp hút bụi bẩn, mạt bụi mà không gây hỏng rách hay làm xước sofa, giường nệm của bạn. 

4. Sử dụng sai đầu hút của máy hút bụi có bị gì không?

Bạn biết đấy, mỗi loại đầu máy hút bụi đều được sử dụng nhằm mục đích vệ sinh sạch sẽ các bề mặt sàn riêng biệt. Chính vì vậy, sử dụng sai đầu hút của máy hút bụi sẽ dẫn đến một số vấn đề không mong muốn.

Sử dụng sai đầu hút của máy hút bụi có bị sao không?
Sử dụng sai đầu hút của máy hút bụi có bị sao không?
  • Hiệu quả làm sạch không tối ưu: Một trong các loại đầu hút của máy hút bụi đều được thiết kế để phù hợp với một loại bề mặt cụ thể. Chính vì vậy, việc sử dụng đầu hút không phù hợp có thể làm giảm hiệu quả làm sạch của máy hút bụi
  • Làm hỏng bề mặt đồ đạc: Đầu hút không phù hợp có thể làm xước, hoặc gây hư hỏng cho các bề mặt bề mặt mỏng, dễ hỏng hóc như sofa, giường nệm.
  • Giảm tuổi thọ của máy hút bụi: Sử dụng đầu hút không phù hợp có thể tạo ra áp lực không mong muốn lên các bộ phận của máy hút, khiến máy hao mòn và làm giảm tuổi thọ nhanh hơn.

Vì vậy, để tránh những vấn đề trên, hãy tuân thủ các lời khuyên sau:

  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết cách sử dụng các loại đầu hút của máy hút bụi cho từng bề mặt khác nhau.
  • Sử dụng đầu hút phù hợp với từng loại bề mặt, cũng như những khu vực cần được làm sạch.
  • Vệ sinh đầu hút thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy.

Hiểu rõ chức năng và cách sử dụng các loại đầu hút của máy hút bụi sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả làm sạch, tiết kiệm thời gian và công sức. Hãy chọn cho mình chiếc máy hút bụi phù hợp và “thuần hóa” nó với các đầu hút chuyên dụng, để chinh phục mọi ngóc ngách trong ngôi nhà, bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *