Tin mới nhất

24 cây lọc không khí trong nhà, trong phòng ngủ hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng máy lọc không khí để cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Nhiều người sử dụng thêm biện pháp trồng cây để không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà còn làm sạch không gian sống. Dưới đây là 24 loại cây lọc không khí trong nhà, ngoài trời, trong phòng ngủ vô cùng hiệu quả và dễ trồng. 

Máy lọc không khí lọc sạch khí độc formaldehyde không cần thay bộ lọc.

-20%
11.000.000Giá niêm yết: 13.800.000
-17%
15.200.000Giá niêm yết: 18.240.000
-23%
-25%
28.200.000Giá niêm yết: 37.800.000
-23%
35.000.000Giá niêm yết: 45.600.000
-23%
20.200.000Giá niêm yết: 26.400.000
-21%
5.500.000Giá niêm yết: 6.950.000
-9%

1. Cây lưỡi hổ (Sansevieria trifasciata)

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây lọc không khí hiệu quả và phổ biến nhất. Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ khí formaldehyde, một chất gây ô nhiễm thường gặp trong không khí nhà ở do các sản phẩm nội thất và vật liệu xây dựng.

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

2. Cây nha đam (Aloe vera L)

Chúng ta thường biết đến cây nha đam với chức năng làm thuốc và chăm sóc làn da, nhưng lại không biết rằng nha đam cũng là một loại cây lọc không khí vô cùng hiệu quả. Lá của nha đam hấp thụ các chất hữu cơ bay hơi, giúp làm sạch không khí trong nhà.

Cây nha đam
Cây nha đam

3. Cây dây nhện (Chlorophytum comosum):

Khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ bay hơi như formaldehyde, xylenetoluene biến cây dây nhện trở thành một trong những loại cây lọc không khí được nhiều người trồng nhất hiện nay. Trong nhà, quán xá, thậm chí là trong các văn phòng làm việc, hầu như ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp loại cây lọc không khí này. 

Cây dây nhện
Cây dây nhện

4. Cây tuyết tùng (Cedrus Deodara)

Cây tuyết tùng được biết đến nhiều với những câu chuyện thần linh, phong thủy gắn liền với nó. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, khi trồng trong nhà, tuyết tùng lại trở thành một loại cây lọc không khí với khả năng hấp thụ các chất độc hại và các hạt bụi lơ lửng.

Cây tuyết tùng
Cây tuyết tùng

5. Cây cọ cảnh (Rhapis Excelsa)

Cây cọ cảnh là một trong những loại cây lọc không khí tốt nhất hiện nay. Lá của cây cọ cảnh có khả năng hấp thụ formaldehyde, benzene và xylene, giúp làm sạch không khí trong nhà.

Cây cọ cảnh
Cây cọ cảnh

6. Cây trầu bà (Epipremnum aureum)

Cây trầu bà là một loại cây nội thất phổ biến và dễ trồng. Bên cạnh đó, đây cũng là một cây lọc không khí phổ biến nhờ khả năng hấp thụ các chất hữu cơ bay hơi và hóa chất độc hại, giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Cây trầu bà
Cây trầu bà

7. Cây trúc phú quý (Dracaena sanderiana)

Cây trúc phú quý là loại cây được trồng để trang trí nội thất, cũng như loại cây lọc không khí phổ biến. Với khả năng hấp thụ khí formaldehyde, benzene và xylene, chất lượng không khí xung quanh khu vực cây trồng sẽ trong lành hơn rất nhiều. 

Cây trúc phú quý
Cây trúc phú quý

8. Cây xương rồng (Cactaceae)

Cây xương rồng là loại cây rất dễ chăm sóc và có khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ bay hơi, giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Chính vì lý do đó mà nhiều người đánh giá đây là một trong những loại cây lọc không khí dễ trồng và sống lâu nhất.  

Cây xương rồng
Cây xương rồng

9. Cây phát tài (Dracaena fragrans)

Ngoài ý nghĩa phong thủy giúp gia chủ phát tài phát lộc, cây phát tài còn là một cây lọc không khí. Lá của cây phát tài có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm trong không khí như formaldehyde và benzene.

Cây phát tài
Cây phát tài

10. Cây hoa hồng (Rosa Chinensis)

Hoa hồng không chỉ là loài hoa đẹp mà còn là một loại cây lọc không khí vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, hoa hồng cần ánh sáng và điều kiện chăm sóc tốt để sinh tồn và phát triển.

Cây hoa hồng
Cây hoa hồng

11. Cây lan ý (Spathiphyllum Wallisii)

Lan ý là loại cây lọc không khí được trồng nhiều trong nhà với khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ bay hơi và các chất độc hại trong không khí, giúp làm sạch và tươi mới không khí trong nhà.

Cây lan ý
Cây lan ý

12. Cây cúc đồng tiền (Gerbera jamesonii)

Cây cúc đồng tiền là một trong những loại cây nội thất phổ biến và dễ trồng nhất hiện nay. Tương tự các loại cây lọc không khí khác, cây cúc đồng tiền cũng có khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ bay hơi như formaldehyde và xylene từ không khí.

Cây cúc đồng tiền
Cây cúc đồng tiền

13. Cây trúc quan âm (Bambusa ventricosa Mc)

Trúc quan âm là loại cây nội thất được biết đến với khả năng lọc không khí bằng cách hấp thụ formaldehyde, benzene và các chất độc hại khác trong không khí.

Cây trúc quan âm
Cây trúc quan âm

14. Cây thiết mộc lan (Dracaena fragrans)

Thiết mộc lan, hay còn gọi là lan hồ điệp, là một loài lan phổ biến được trồng trong nhà. Bên cạnh đó, đây là một loại cây lọc không khí mạnh mẽ nhờ khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm và hóa chất độc hại.

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan

15. Cây vạn niên thanh (Rohdea japonica Rosh)

Cây vạn niên thanh là loại cây lọc không khí khá phổ biến và dễ trồng. Cây vạn niên thanh có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm như formaldehyde, xylene và toluene, giúp làm sạch không khí trong nhà. 

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

16. Cây thu hải đường trường sinh (Begonia)

Thu hải đường trường sinh, hay còn gọi là cây hoa sứ, là loài cây lọc không khí với khả năng làm sạch không khí rất tốt. Bằng cách trồng một ít thu hải đường trường sinh trong nhà, lượng chất ô nhiễm trong không gian nhà cửa sẽ được giảm đi đáng kể. 

 Cây thu hải đường trường sinh
Cây thu hải đường trường sinh

17. Cây hương đào (Myrtus communis)

Cây hương đào không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn là một loại cây lọc không khí bằng cách hấp thụ formaldehyde và các chất gây ô nhiễm khác trong không khí.

Cây hương đào
Cây hương đào

18. Cây thường xuân (Hedera helix L)

Cây thường xuân là một loại cây lọc không khí bằng cách hấp thụ các chất hữu cơ bay hơi như formaldehyde, xylene và toluene từ không khí, giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Cây thường xuân
Cây thường xuân

19. Cây hồng môn (Anthurium andraeanum)

Hồng môn là loại cây có hoa được trồng nhiều trong nhà với khả năng hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde, amoniac và các hợp chất hữu cơ bay hơi.

Cây hồng môn
Cây hồng môn

20. Cây kim tiền (Zamioculcas zamiifolia)

Kim tiền là một loại cây dễ trồng và phổ biến trong nội thất. Kim tiền còn là một loại cây lọc không khí với khả năng hấp thụ formaldehyde, benzene và các chất gây ô nhiễm khác trong không khí.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

21. Cây dứa cảnh (Tillandsia imperialis)

Dứa cảnh là loại cây có thể trồng trong nhà và có khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ bay hơi và các chất độc hại khác trong không khí.

Cây dứa cảnha
Cây hồng môn

22. Cây họ cam quýt (Rutaceae)

Cây họ cam quýt, chẳng hạn như cam, quýt, chanh, có lá và vỏ cây chứa các dầu thơm tự nhiên giúp làm sạch không khí bằng cách khử mùi và làm giảm sự ô nhiễm. Bên cạnh đó một loại cây lọc không khí dễ tìm, các cây họ cam quýt được phổ biến với chức năng làm cảnh và mang lại giá trị dinh dưỡng khá cao. 

Cây họ nhà cam quýt
Cây họ nhà cam quýt

23. Cây nguyệt quế (Laurus nobilis)

Nguyệt quế là loại cây lọc không khí có mùi thơm đặc trưng, lá và vỏ cây chứa các dầu có tính kháng khuẩn và khử mùi, giúp làm sạch không khí và tạo môi trường trong lành.

Cây nguyệt quế
Cây nguyệt quế

24. Cây bàng Singapore (Terminalia catappa)

Bàng Singapore vừa loại cây nội thất phổ biến cũng vừa là loại cây lọc không khí hiệu quả nhưng ít được nhiều người biết đến. Khả năng hấp thụ các hợp chất hữu cơ bay hơi và khử mùi trong không khí, giúp không khí trong nhà được cải thiện một cách rõ rệt. 

Cây bàng singapore
Cây bàng singapore

Mỗi loại cây lọc không khí trên đều có các cơ chế khác nhau để làm sạch không khí. Tiêu biểu như hấp thụ các chất độc hại, khử mùi hay tạo ra môi trường trong lành trong không gian sống. Việc trồng và chăm sóc các loại cây lọc không khí không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn đem lại lợi ích sức khỏe. Hãy lựa chọn và chăm sóc các loại cây lọc không khí phù hợp để tận dụng hiệu quả của chúng trong việc làm sạch không khí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *