Tin mới nhất

Nồi chiên không dầu có hấp được không? Các món hấp được

Vẫn còn nhiều người sử dụng nồi chiên không dầu đã lâu rồi, nhưng vẫn không biết nồi chiên không dầu có hấp được không. Sự mập mờ này khiến họ phải bỏ qua những món hấp vô cùng ngon miệng như gà hấp, hải sản hấp,.. Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết, đồng thời xem những món nào có thể hấp được bằng nồi chiên không dầu nhé. 

1. Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Hầu hết nồi chiên không dầu không có khả năng hấp đồ ăn. Lý do chính đơn giản là chúng không được thiết kế để hấp. Thông thường, nồi chiên không dầu chỉ có một khay đựng thực phẩm, không có chỗ chứa nước như các nồi hấp thông thường. Do đó, nồi chiên không dầu thông thường sẽ thiếu điều kiện cần thiết để tạo ra hơi nước để hấp thực phẩm.

Nồi chiên không dầu có hấp được không?
Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Trước đây, vấn đề nồi chiên không dầu có hấp được không có lẽ ít ai có thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, nhờ vào sự kiên trì và thời gian dài nghiên cứu của các kỹ sư, cùng với sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, nồi chiên không dầu hấp đã được phát triển và ra đời. Điều này đã mở ra một cách tiếp cận mới và đa dạng trong việc sử dụng nồi chiên không dầu, mang lại sự linh hoạt và tiện lợi hơn cho người dùng.

Một số mẫu nồi chiên không dầu đặc biệt như nồi chiên không dầu Hakawa có công nghệ Steam Active đột phá. Công nghệ này cho phép người dùng sử dụng nước để tạo ra hơi nước nóng, nhiệt độ từ 100 đến 110 độ C, và sau đó phun trực tiếp vào trong khoang lò chứa thực phẩm. Quá trình này giúp thực phẩm được hấp chín một cách nhanh chóng và đồng đều, mang lại những bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình một cách dễ dàng và tiện lợi.

Bạn có thể tự tin trả lời CÓ cho câu hỏi nồi chiên không dầu có hấp được không nếu bạn sử dụng nồi chiên không dầu của thương hiệu Hakawa

2. Các món hấp từ nồi chiên không dầu

2.1. Gà hấp nồi chiên không dầu

Bạn có thể hấp gà trong nồi chiên không dầu. Chỉ cần chuẩn bị gà và ướp gia vị theo khẩu vị riêng của bạn. Sau đó, đặt gà vào khay của nồi chiên, cài đặt chế độ hấp và đợi cho đến khi gà chín thật mềm và thơm ngon.

Gà hấp nồi chiên không dầu
Gà hấp nồi chiên không dầu

2.2. Cá hấp nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu có hấp, bạn có thể hấp cá một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chuẩn bị cá và ướp gia vị, đặt vào khay nồi, chọn chế độ hấp, và sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có một món cá hấp thơm ngon và bổ dưỡng.

2.3. Rau củ hấp nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu cũng là lựa chọn tuyệt vời để hấp rau củ. Chỉ cần chuẩn bị rau củ cần nấu và đặt chúng vào khay của nồi chiên. Sau đó, chọn chế độ hấp và đợi cho đến khi rau củ chín mềm và giữ được độ tươi ngon.

Rau củ hấp nồi chiên không dầu
Rau củ hấp nồi chiên không dầu

2.4. Bánh bao hấp nồi chiên không dầu

Bánh bao hấp là một món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích. Với nồi chiên không dầu, bạn có thể nấu bánh bao một cách dễ dàng và nhanh chóng, thành phẩm là những chiếc bánh bao bao thơm ngon và mềm mịn

2.5. Hải sản hấp nồi chiên không dầu

Hải sản như tôm, cua, hoặc mực cũng có thể được hấp trong nồi chiên không dầu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần chuẩn bị hải sản đã làm sạch, đặt chúng vào nồi, chọn chế độ hấp, bạn sẽ có những món hải sản hấp thơm ngon và hấp dẫn.

Hải sản hấp nồi chiên không dầu
Hải sản hấp nồi chiên không dầu

3. Vì sao nên mua nồi chiên không dầu có chức năng hấp

3.1. Công nghệ hiện đại

Nồi chiên không dầu có chế độ hấp thường được trang bị công nghệ Steam Active hiện đại, giúp bạn thực hiện các công việc nấu nướng một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Công nghệ này giúp điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu nướng một cách chính xác, đảm bảo món ăn của bạn luôn chín đều và ngon miệng.

Nồi chiên không dầu có công nghệ hiện đại
Nồi chiên không dầu có công nghệ hiện đại

3.2. Đa chức năng chế biến

Nồi chiên không dầu có chế độ hấp mang lại sự linh hoạt trong việc chế biến thực phẩm. Bạn có thể hấp được nhiều loại món ăn khác nhau từ thịt, cá, rau củ đến bánh bao hay hải sản một cách đơn giản và thuận tiện.

3.3. Tốt cho sức khỏe người dùng

Việc hấp thực phẩm giúp giữ lại hàm lượng dinh dưỡng và độ ẩm tự nhiên bên trong, giúp món ăn trở nên giàu dinh dưỡng và ngon miệng hơn. Đồng thời, việc không sử dụng dầu mỡ trong quá trình hấp cũng giúp giảm lượng chất béo và calo trong thực phẩm.

3.4. Tiết kiệm thời gian nấu nướng

Nồi chiên không dầu có chức năng hấp giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Bạn có thể hẹn giờ, và nồi chiên không dầu sẽ tự tắt sau khi món ăn được nấu chín. 

Tiết kiệm thời gian nấu nướng
Tiết kiệm thời gian nấu nướng

3.5. Tháo ráp thuận tiện 

Nhiều model nồi chiên không dầu có chức năng hấp được thiết kế với các bộ phận có thể tháo rời dễ dàng, giúp việc vệ sinh và bảo dưỡng sau mỗi lần sử dụng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

3.6. Vệ sinh dễ dàng

Với nồi chiên không dầu có chức năng hấp, việc làm sạch trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần làm sạch các bộ phận tháo rời và rửa sạch chúng với nước rửa chén, sau đó lau khô và lắp lại.

Vệ sinh dễ dàng
Vệ sinh dễ dàng

4. Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu có hấp

Khi sử dụng nồi chiên có chức năng hấp, luôn đảm bảo đổ đầy nước vào khay chứa nước của nồi trước khi bắt đầu sử dụng chế độ hấp để đảm bảo quá trình hấp thực phẩm diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hãy vệ sinh khay chứa nước trước và sau mỗi lần sử dụng nồi chiên không dầu. Tránh để nước lâu ngày có thể tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, rong rêu, ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và sức khỏe của người dùng.

Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu có hấp
Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu có hấp

Tránh mở nồi ngay sau khi quá trình hấp hấp kết thúc vì hơi nóng có thể gây ra bỏng da. Thay vào đó, hãy giữ yên nồi một chút để cho hơi nước tản đi rồi mới lấy thực phẩm ra khỏi nồi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trên đây là bài viết nồi chiên không dầu có hấp được không, Hakawa hy vọng bài viết có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách thuyết phục nhất. Nếu có nhu cầu về các sản phẩm nồi chiên không dầu có chế độ hấp, nhớ liên hệ Hakawa nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *