Tin mới nhất

Máy hút bụi bị nóng | Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Để giúp con người tiết kiệm tối đa sức lực khi làm các công việc nhà, máy hút bụi là vật dụng vô cùng cần thiết trong xã hội mới. Máy hút bụi bị nóng ngày nay đã xuất hiện thường xuyên hơn khi sử dụng máy trong khoảng thời gian dài. Vậy nguyên nhân motor máy hút bụi bị nóng là gì? Cách khắc phục hiện tượng máy hút bụi bị nóng? Mua máy hút bụi ở đâu chất lượng, uy tín không bị tình trạng nóng máy? Hôm nay hãy cùng HAKAWA Vietnam tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân motor máy hút bụi bị nóng

Trong quá trình sử dụng, máy hút bụi bị nóng là tình trạng rất dễ xảy ra. Khi đó, máy sẽ có mùi khét hoặc toả ra hơi nóng. Các nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như là: sử dụng máy sai cách, nguồn điện chập chờn, đường hút bị tắt, bật máy liên tục, …

1.1. Sử dụng máy sai cách

Người tiêu dùng thường nghĩ rằng máy móc sẽ thay thế con người và làm việc 24/7. Tuy nhiên, nếu máy hút bụi làm việc liên tục không ngừng nghỉ thì motor máy sẽ tỏa ra một lượng nhiệt lớn dẫn đến tình trạng máy hút bụi bị nóng. Bên cạnh đó, không bảo dưỡng và vệ sinh máy hút bụi thường xuyên cũng làm giảm tuổi thọ của máy. Đây là tình trạng rất dễ xảy ra khi ít người để ý đến thời gian hoạt động của máy cũng như vệ sinh máy.

1.2. Nguồn điện chập chờn

Nguồn điện không ổn định cũng là lý do xảy ra tình trạng máy hút bụi bị nóng. Nếu cứ liên tục rút ra cắm vào, nguồn điện sẽ làm thay đổi tần số khiến máy nhanh chóng bị nóng. Thậm chí còn có rất nhiều trường hợp cháy do nguồn điện chập chờn, không bảo đảm an toàn.

1.3. Đường hút bị tắc

Đường hút là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với rác. Cũng vì vậy, đường hút bị tắc có thể là do túi nilon, dị vật, những mảnh rác lớn, lượng rác quá nhiều khiến đường hút bị tắc dẫn đến tình trạng máy hút bụi bị nóng. Lúc này, máy phải hoạt động công suất lớn hơn so với bình thường để giải quyết được hết rác, vì vậy lực hút cũng trở nên yếu đi. Đi kèm là những tiếng động lớn, tiếng rít gió khi sử dụng máy vô cùng khó chịu.

1.4. Bật máy liên tục

Bên trong máy hút bụi có loại động cơ điện sản sinh ra nhiệt rất lớn nếu cứ bật và sử dụng máy liên tục sẽ dẫn đến tình trạng máy hút bụi bị nóng. Các loại máy dùng trong công nghiệp lớn với chất lượng cao sẽ có bộ phận làm mát đi kèm giảm việc sản sinh ra nhiệt. Tuy nhiên, máy hút bụi trong nhà nhỏ gọn có khả năng làm mát kém nên rất dễ bị nóng.

1.5. Trục động cơ bị kẹt

Đây là nguyên nhân ít người biết vì đòi hỏi người có chuyên môn. Sự ma sát lớn của các ổ quay sẽ sản sinh ra nhiệt tại trục sau thời gian dài sử dụng làm động cơ nóng lên và máy hút bụi bị nóng. Khi trục động cơ bị kẹt, nhiệt trong các cuộn dây điện từ cũng tăng. Bên trong máy quá nóng khiến máy hút bụi không thể hoạt động tốt.

Máy hút bụi bị nóng do trục động cơ bị kẹt

Máy hút bụi bị nóng do trục động cơ bị kẹt

1.6. Động cơ làm mát kém

Để có được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng khi sử dụng thì đồng thời khả năng làm mát của máy hút bụi là khá kém. Máy hút bụi bị nóng cũng có thể là do khả năng tản nhiệt kém của máy. Cần vệ sinh máy thường xuyên để tránh tình trạng máy hút bụi bị nóng vì máy không có khả năng làm mát tốt như các loại máy công nghiệp lớn khác.

1.7. Thùng chứa bụi bị đầy

Thùng chứa bụi là bộ phận quan trọng của máy. Máy hút bụi bị nóng khi thùng chứa đầy rác không được dọn dẹp, vệ sinh. Khi đó rác có thể bị tràn ra ngoài gây tắc nghẽn các lỗ thoát khi làm cho khả năng toả nhiệt của máy bị giảm. Máy sẽ dễ bị nóng và có khả năng bị chập cháy gây nguy hiểm. Có thể vệ sinh hoặc thay thế bằng thùng mới để không xảy ra việc máy hút bụi bị nóng.

1.8. Bàn chải xoay bị tắc

Bàn chải xoay của máy hút bụi tương đối nhỏ. Vì vậy nếu hút phải những vật lớn hơn so với đường kính của ống hút và lực hút sẽ dễ bị kẹt vào bên trong bàn chải xoay. Khi đó máy sẽ phải hoạt động với mức nhiệt nhiều hơn dẫn đến máy hút bụi bị nóng.

Máy hút bụi bị nóng do bàn chải xoay bị tắc

Máy hút bụi bị nóng do bàn chải xoay bị tắc

1.9. Cầu chì bị hỏng

Bên trong máy hút bụi sẽ có một loạt các cầu chì nằm gần động cơ. Khi một trong các cầu chì bị hỏng thì máy sẽ không bật lên được hoặc nếu sử dụng được thì máy cũng dễ bị nóng nhanh chóng. Điều này dễ dẫn đến máy hút bụi bị nóng hoặc cháy cầu chì.

2. Cách khắc phục hiện tượng máy hút bụi bị nóng

  • Điều cơ bản nhất để tình trạng máy hút bụi bị nóng không còn xảy ra là phải thường xuyên vệ sinh máy, tránh để nhiệt trong máy quá lớn. Cũng như không để bụi bám vào các bộ phận máy trong thời gian dài mà không được vệ sinh.
  • Bên cạnh đó cũng phải thường xuyên kiểm tra định kì và thay thế các bộ phận đã hỏng của máy hút bụi như ống hút, bàn chải xoay,… vì những bộ phận này là nơi rất dễ bị tắc nghẽn bởi rác khiến động cơ của máy nhanh bị nóng.
  •  Không để thùng chứa rác quá đầy sẽ làm máy hút bụi bị nóng. Lượng rác quá nhiều tích tụ sẽ khiến máy không thoát khí và bám bụi các bộ phận bên trong.
  • Không bật tắt máy liên tục vì sẽ làm cho motor máy bị nóng ảnh hưởng đến lực hút của máy. Khi cảm thấy máy quá nóng, nên tắt để cho motor nguội và máy nghỉ ngơi giúp kéo dài tuổi thọ máy.
  • Thường xuyên kiểm tra lực hút, âm thanh của máy. Khi động cơ bị kẹt, máy sẽ tạo nên những âm thanh gây khó chịu. Có thể dùng tay để kiểm tra lực hút của máy bằng cách đưa tay vào gần miệng hút. Nếu thấy lực hút yếu hơn bình thường, cần vệ sinh và kiểm tra máy.
  • Đặc biệt là nên mua những chiếc máy hút bụi có chất lượng tốt để quá trình sử dụng thuận tiện hơn. Tránh mua những chiếc máy hút bụi quá rẻ vì sẽ không thể sử dụng được lâu dài cũng như sẽ gặp nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng máy.

Cách khắc phục máy hút bụi bị nóng

Cách khắc phục máy hút bụi bị nóng

3. Mua máy hút bụi ở đâu chất lượng, uy tín không bị tình trạng nóng máy

Ngày nay có rất nhiều nơi chuyên cung cấp những dòng máy hút bụi uy tín, không bị tình trạng máy hút bụi bị nóng. Trong đó, HAKAWA là thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm gia dụng và thiết bị máy móc chất lượng cao. Các sản phẩm của HAKAWA không chỉ được lòng của khách hàng trong nước mà còn nhanh chóng lan rộng sang các nước như Châu Âu, Hàn Quốc, Đức,… Các sản phẩm nổi bật của HAKAWA như là: thang nhôm, máy lọc không khí, máy oxy,…Đặc biệt là máy hút bụi của HAKAWA được sản xuất với công nghệ tiên tiến, chất lượng cao nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Mua máy hút bụi ở đâu tốt

Mua máy hút bụi ở đâu tốt

Với những nguyên nhân này chắc hẳn bạn đã hiểu hơn và biết cách khắc phục đối với tình trạng máy hút bụi bị yếu. Tuy nhiên, để giảm thiểu tối đa những tình trạng lỗi ở máy hút bụi, hãy lựa chọn một thiết bị máy hút bụi thông minh chất lượng cao cấp đến từ thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo hiệu suất của máy cũng như tránh khỏi những lỗi thường xuất hiện ở máy kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *