Tin mới nhất

Massage chân cho người già giảm đau nhức, giúp ngủ ngon

Khi tuổi tác ngày càng cao, cơ thể đang dần lão hóa, người già phải đối mặt với các vấn về sức khỏe về xương khớp, huyết áp, hay thậm chí là cảm giác buồn chán đối với cuộc sống. Tuy đơn giản và phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết việc massage chân có thể giúp người già giảm thiểu được các vấn đề này. Cùng tìm hiểu về cách massage chân cho người già qua bài viết ngày hôm nay. 

1. Công dụng khi massage chân cho người già

Theo National Library of Medicine ( một cơ quan chính phủ tại Hoa Kỳ về lĩnh vực y tế và sức khỏe), massage chân giúp cải thiện sức khỏe, tâm trạng và mức độ hạnh phúc của con người nói chung và người già nói riêng. 

Massage chân cho người già tốt cho sức khỏe, mang lại niềm vui sống
Massage chân cho người già tốt cho sức khỏe, mang lại niềm vui sống

Tuổi già thường thường đi kèm với những vấn đề sức khỏe liên quan đến hệ miễn dịch, huyết áp và tuần hoàn máu. Những cách massage chân tay cho người già sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể người già chống lại các bệnh vặt, giúp giảm thiểu lượng hormone cortisol (loại hormone gây ra cảm giác chán nản, mệt mỏi), đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu huyết để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về huyết áp.

Bên cạnh các lợi ích về sức khỏe, tổ chức National Institute On Aging (Viện quốc gia về lão hóa) còn đưa ra các kết luận về khả năng gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình thông qua các cách massage chân tay cho người già. Không chỉ khỏe hơn, người già còn cảm thấy vui vẻ hơn để tận hưởng cuộc sống. 

2. 5 cách massage chân cho người già

Ứng với 5 bộ phận chính trên chân là đùi, đầu gối, bắp chân, cổ chân và bàn chân. Chúng ta sẽ có 5 cách bóp chân cho người già vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. 

2.1 Massage đùi cho người già

Dùng lòng bàn tay và ngón tay để xoa bóp từ phía dưới của đùi lên trên, sử dụng các động tác xoa vuốt nhẹ nhàng. Tập trung vào các cơ bắp lớn và tránh áp lực quá mạnh. Nếu người được massage cảm thấy đau hoặc không thoải mái, hãy giảm áp lực hoặc dừng lại.

Cách massage chân cho người già vùng đùi
Cách massage chân cho người già vùng đùi

2.2 Massage đầu gối cho người già

Dùng lòng bàn tay để xoa bóp từ bên ngoài của đầu gối vào phía trong, dọc theo cả hai bên của xương đầu gối. Sử dụng lực nhẹ và tránh tác động lực trực tiếp lên rìa của xương. Điều này sẽ giúp làm dịu cơ bắp quanh đầu gối và tăng cường lưu thông máu. 

2.3 Massage bắp chân cho người già

Tập trung massage vào các huyệt trên vùng bắp chân để tăng hiệu quả massage. Kết hợp xoa bóp và ấn vào các huyệt vị trên lòng bàn chân, như huyệt Dũng tuyền, huyệt Thái xung, huyệt Âm lăng tuyền,…

Cách massage chân cho người già vùng bắp chân
Cách massage chân cho người già vùng bắp chân

2.4 Massage cổ chân cho người già

Kết hợp giữa động tác xoa bóp nhẹ và xoay cổ chân. Tập trung vào các cơ bắp và xương cổ chân để giúp giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu. Sử dụng lực nhẹ và tránh đè mạnh lên xương. 

2.5 Massage bàn chân cho người già

Bắt đầu bằng việc sử dụng các động tác xoa bóp nhẹ nhàng từ ngón chân lên đến mắt cá chân. Tập trung vào các điểm chịu lực trên bàn chân và các dây thần kinh để kích thích lưu thông máu và làm dịu cơ bắp.

Cách mát xa chân cho người già vùng bàn chân
Cách mát xa chân cho người già vùng bàn chân

3. Những lưu ý khi massage chân cho người già

  • Massage nhẹ nhàng: Cơ thể và xương khớp người già không được dẻo dai và chắc khỏe như người trẻ chúng ta. Vậy nên, khi áp dụng cách bóp chân cho người già cần thực hiện từ tốn và nhẹ nhàng. 
  • Đều đặn mỗi ngày: Cách mát xa chân cho người già sẽ không đem lại hiệu quả trong ngày một ngày hai mà cần phải massage đều đặn mỗi ngày.
  • Tìm hiểu tình trạng của người già trước khi massage: Không phải người già nào, không phải trong tình huống nào cũng có thể áp dụng các cách mát xa chân cho người giàà. Cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của người già trước khi massage để tránh được các rủi ro không đáng có. 
  • Sử dụng thêm dầu massage: Để thuận tiện cho quá trình massage chân cũng như tăng thêm tính hiệu quả, nên sử dụng thêm các sản phẩm dầu massage.
  • Sử dụng máy massage chân cho người già: Thay vì massage từng bộ phận cụ thể, chúng ta có thể xem xét sử dụng các sản phẩm nệm massage chân để massage một cách toàn diện từ đầu gối, bắp chân, bàn chân, ngón chân,…
Mát xa chân cho người già cần sự nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh
Mát xa chân cho người già cần sự nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh

Tuy nhiên, nếu bạn chọn cách sử dụng máy massage chân cho người già, hãy thật cẩn trọng để lựa chọn được sản phẩm chất lượng, giá thành phải chăng trên thị trường. Nếu cần tư vấn về một sản phẩm máy massage chân cho người già như vậy, đừng quên liên hệ Hakawa Việt Nam nhé.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách massage chân cho người già. Hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn biết cách massage cho các bậc phụ mẫu, đấng sinh thành sao cho an toàn và hiệu quả. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đặt nó vào phần bình luận của bài viết này để được hỗ trợ trả lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *