Tin mới nhất

Kích thước ghế xếp thư giãn chuẩn cho từng đối tượng

Một chiếc ghế thư giãn sẽ giúp bạn đạt được trạng thái nghỉ ngơi lấy sức vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại kích thước ghế thư giãn phù hợp với mục đích sử dụng thì lại là một vấn đề vô cùng khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thiết thực, bổ ích liên quan tới vấn đề này, mời Quý bạn đọc cùng tham khảo!

1.Vì sao cần quan tâm kích thước ghế thư giãn?

Kích thước ghế xếp là một yếu tố vô cùng quan trọng, vì nó quyết định tới kết quả nghỉ ngơi thư giãn của bạn. Nếu bạn chọn được một chiếc ghế phù hợp, nó sẽ mang đến nhiều trải nghiệm sản phẩm thú vị cho bạn. Một chiếc ghế có kích thước phù hợp với cơ thể, sẽ giúp bạn tạo được một cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng chúng.

Vì sao cần quan tâm đến kích thước ghế xếp thư giãn
Vì sao cần quan tâm đến kích thước ghế xếp thư giãn

Trái lại, một chiếc ghế quá nhỏ, chật chội, nó sẽ gây ra cho bạn cảm giác gò bó, bức bí và không thể đạt được sự thoải mái như mong đợi. Nếu kích thước ghế thư giãn quá lớn sẽ khiến bạn không thể tận dụng hết được những tư thế thư giãn thoải mái mà ghế mang lại. Vì có thể những điểm bạn muốn gác chân, đặt tay hay tựa đầu…sẽ ở vị trí xa hơn so với bạn.

Kích thước ghế xếp phù hợp sẽ hỗ trợ tối đa người dùng tận hưởng được cảm giác dễ chịu khi sử dụng ghế. Điều này sẽ hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng đau cơ, đau lưng và nhức mỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, kích thước ghế thư giãn đạt tiêu chuẩn sẽ góp phần làm cho chiếc ghế thư giãn trở nên cân đối và hài hoà, tạo ra được nét thẩm mỹ cho chiếc ghế của bạn. Kích thước ghế phù hợp, giúp giữ được tính ổn định, độ vững vàng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2.Kích thước ghế thư giãn theo đối tượng

Kích thước của ghế thư giãn có thể thay đổi tùy theo đối tượng sử dụng. Kích thước này được phân loại theo từng độ tuổi, cân nặng, thể trạng khác nhau của người dùng.

2.1.Kích thước ghế thư giãn cho người bình thường

Kích thước của ghế xếp thông thường dành cho một người trưởng thành thường khác nhau tùy vào nhà sản xuất. Tuy nhiên, kích thước ghế thư giãn vẫn cần phải đạt một số tiêu chí về sự thoải mái, độ an toàn cho người dùng. Kích thước phổ biến của loại ghế này là:

  •  Có chiều cao khoảng từ 75cm – 100cm
  •  Chân ghế rộng khoảng 75cm
  •  Chiều ngang của ghế là 65cm – 72cm
Kích thước ghế xếp cho người bình thường
Kích thước ghế xếp cho người bình thường

Số đo này sẽ tạo được tư thế ngồi không bị quá hẹp hoặc quá rộng. Nếu bạn không phải là một người có những yêu cầu đặc biệt dành riêng cho cơ thể, thì việc lựa chọn kích thước ghế thư giãn như thế này đã là tiêu chuẩn phù hợp.

2.2.Kích thước ghế thư giãn cho thai phụ

Kích thước của ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai thường lớn hơn kích thước ghế dành cho người bình thường. Loại ghế này cần được thiết kế để cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho mẹ và bé. Kích thước của ghế phải được tính toán cẩn thận, để đảm bảo rằng nó thoải mái và an toàn cho phụ nữ mang thai.

Kích thước ghế xếp cho thai phụ
Kích thước ghế xếp cho thai phụ

Loại kích thước của ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai phổ biến hiện nay như sau:

  •  Chiều cao: từ 80cm – 110cm.
  •  Chiều rộng: từ 66m – 70cm.
  •  Chiều dài: từ 80cm – 180cm.
  •  Chiều dài bệ tỳ tay: 40cm – 50cm.

2.3.Kích thước ghế thư giãn cho trẻ em

Kích thước ghế gấp cho trẻ em cũng cần được thiết kế và lựa chọn một cách cẩn thận để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho trẻ. Dưới đây là một số kích thước phổ biến thường được áp dụng cho ghế thư giãn dành cho trẻ em:

  • Trẻ cao từ 100 – 109cm: Chiều cao ghế là 26cm
  • Trẻ cao từ 110 – 119cm: Chiều cao ghế là 28cm
  • Trẻ cao từ 120 -129cm: Chiều cao ghế là 30cm
  • Trẻ cao từ 130 – 144cm: Chiều cao ghế là 34cm
  • Trẻ cao từ 145 – 159cm: Chiều cao ghế là 37cm
Kích thước ghế xếp cho trẻ em
Kích thước ghế xếp cho trẻ em

Tuy nhiên, kích thước ghế thư giãn cho trẻ em còn phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng và chiều cao của trẻ. Vì vậy, bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp với thể trạng theo từng bé, giúp đảm bảo sự thoải mái và an toàn trong khi sử dụng.

2.4.Kích thước ghế thư giãn cho người già

Kích thước ghế gấp cho người cao tuổi sẽ tùy thuộc vào thể trạng và cân nặng. Tuy nhiên, các sản phẩm ghế thư giãn thông thường dành cho một người cao thường có kích cỡ trong khoảng tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều cao của ghế từ 50cm – 70cm
  • Chân ghế rộng khoảng 75cm
  • Chiều ngang của ghế là 60cm – 70cm
Kích thước ghế xếp cho người già
Kích thước ghế xếp cho người già

Kích thước này sẽ tạo được một chiếc ghế đặc biệt cho người cao tuổi, giúp họ có thể tận hưởng được sự nghỉ ngơi thoải mái hơn. Loại ghế dành cho người cao tuổi có chiều cao tương đối thấp để hỗ trợ người cao tuổi đứng lên, ngồi xuống được dễ dàng.

2.5.Kích thước ghế thư giãn cho người ngoại cỡ

Ghế thư giãn cho người ngoại cỡ có kích thước lớn hơn so với kích thước loại ghế thông thường do có sự khác biệt về yêu cầu kỹ thuật dành riêng cho người ngoại cỡ. Vì thế mà các sản phẩm ghế thư giãn dành cho một người ngoại cỡ ngồi thường có kích cỡ trong khoảng tiêu chuẩn lớn.

  • Chiều cao của ghế khoảng từ 80cm – 110cm
  • Chân ghế rộng khoảng 75cm
  • Chiều ngang của ghế là 70cm – 72cm
Kích thước ghế xếp cho người ngoại cỡ
Kích thước ghế xếp cho người ngoại cỡ

Với kích thước ghế thư giãn này, giúp người ngoại cỡ giữ được tư thế ngồi thoải mái, không bị gò bó và phù hợp với thể trạng to cao vốn có.

3.Kích thước ghế thư giãn theo mục đích sử dụng

Kích thước ghế thư giãn thường phụ thuộc vào một số mục đích sử dụng cụ thể như nhu cầu nghỉ ngơi, làm việc, giải trí và cho người bệnh chẳng hạn như ghế cho người bị liệt, người đau yếu, người cao tuổi…dưới đây là một số thông số kỹ thuật đáp ứng được cho từng mục đích sử dụng khác nhau.

3.1. Kích thước ghế thư giãn dùng để nghỉ ngơi

Ghế thư giãn dùng để nghỉ ngơi có thể thay đổi kích thước tùy theo thiết kế, loại ghế và sở thích cá nhân. Tuỳ theo mục đích sử dụng mà người thiết kế sẽ cho ra những mẫu sản phẩm phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, mục đích quan trọng là phải mang tới sự thư giãn tốt nhất, giúp người sử dụng nghỉ ngơi và lấy lại sức khoẻ nhanh chóng có thể. Một số kích thước ghế thư giãn thông thường dùng để nghỉ ngơi nằm trong khoảng tiêu chuẩn như sau:

  •  Chiều cao của ghế khoảng từ 80cm – 110cm
  •  Chân ghế rộng khoảng 75cm
  •  Chiều ngang của ghế là 67cm-72cm
Kích thước ghế gấp để nghỉ ngơi
Kích thước ghế gấp để nghỉ ngơi

Kích thước này sẽ giúp bạn có được tư thế nghỉ ngơi thoải mái và dễ chịu trong suốt thời gian sử dụng.

3.2. Kích thước ghế thư giãn dùng để làm việc

Kích thước ghế gấp dùng để làm việc thường được thiết kế để cung cấp sự thoải mái và hỗ trợ quá trình làm việc thuận tiện, hiệu quả hơn. Đặc tính cần thiết cho loại ghế này là nên gọn nhẹ, thiết kế thông minh dễ sử dụng, dễ di chuyển và dễ cất giữ. Đặc biết, loại ghế thư gian cho nơi làm việc cần có thiết kế mẫu mã đẹp, sử dụng được phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau.  Dưới đây là loại kích thước ghế thư giãn dùng trong công việc.

  •  Chiều cao của ghế khoảng từ 80cm – 110cm
  •  Chân ghế rộng khoảng 75cm
  •  Chiều ngang của ghế là 65cm – 70cm
Kích thước ghế gấp để làm việc
Kích thước ghế gấp để làm việc

Nhờ kích thước ghế thư giãn này giúp giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình làm việc. Đồng thời giúp mang lại hiệu suất công việc cao cho người sử dụng.

3.3. Kích thước ghế thư giãn dùng để đọc sách

Ghế dùng để đọc sách được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái cho người có thói quen ngồi đọc sách. Đắc biết loại ghế này có thể hỗ trợ tốt cho người ngồi đọc lâu giờ giảm thiểu mỏi mệt, tăng sự tập trung. Kích thước ghế thư giãn thường thấy là.

  •  Chiều cao của ghế khoảng từ 75cm – 110cm
  •  Chân ghế rộng khoảng 70cm
  •  Chiều ngang của ghế là 66cm – 72cm
Kích thước ghế gấp để đọc sách
Kích thước ghế gấp để đọc sách

Kích thước ghế đọc sách này đang được rất nhiều người đọc ưa thích và chọn mua. Bời vì, loại ghế này không chỉ giúp người đọc tập trung đọc sách, mà còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn trong khi đọc sách.

3.4. Kích thước ghế thư giãn dùng để xem phim

Ghế thư giãn dùng để xem phim thường được thiết kế để ngồi hoặc nằm trong khi xem phim, tạo cảm giác thư giãn cho người xem. Ghế cho ngươi xem phim thường phải chắc chắn, có thể thay đổi được nhiều tư thế với các góc nghiêng khác nhau. Ứng dụng quan trọng của loại ghế này là được người ta sử dụng tại chỗ lâug giờ. Bởi vì, người ngồi coi thường có tâm lý không muốn đứng lên khi đang tập trung theo dõi nội dung phim hẫp dẫn. Nên ghế cần có thêm thiết kế kệ để đồ như ly nước, điện thoại hoặc đồ ăn vặt… Loại kích thước ghế xếp thư giãn phổ biến được áp dụng là.

  •  Chiều cao của ghế khoảng từ 85cm – 110cm
  •  Chân ghế rộng khoảng 65cm
  •  Chiều ngang của ghế là 67cm – 72cm
Kích thước ghế gấp để xem phim
Kích thước ghế gấp để xem phim

4. Ghế xếp thư giãn Hakawa – Ghế xếp phù hợp mọi đối tượng, nhu cầu

Ghế thư giãn Hakawa có nhiều loại phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau. Sản phẩm ghế của Hakawa được sản xuất bằng công nghệ của Nhật Bản, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật và tiêu chí an toàn cho người dùng. Khung ghế vững chắc, chịu được tải trọng cao lên tới 300kg.

Kích thước ghế xếp hakawa
Kích thước ghế xếp hakawa

Ghế thư giãn Hakawa có thiết kế thông minh cho phép người dùng thay đổi mọi tư thể tuỳ thích, có góc nghiêng từ 100 độ tới 170 độ. Khi thay đổi tư thế, sản phẩm ghế thư giãn của Hakawa giữ được trạng thái cố định chắc chắn, nhờ được tích hợp hai chiếc khóa gia tốc ở hai bên gác tay của ghế. Loại khoá này hỗ trợ chuyển đổi tư thế từ từ, không bị gây ra tình trạng thay đổi đột ngột, bất ngờ cho người dùng.

Hiện tại Hakawa có bốn loại sản phẩm ghế thư giãn với các kích thước khác nhau, Quý khách có thể tuỳ ý lựa chọn. Kích thước ghế nằm thư giãn của Hakawa đang được áp dụng trong khoảng sau:

  •  Chiều cao của ghế khoảng từ 75cm -112cm
  •  Chân ghế rộng khoảng từ 70cm – 94cm
  •  Chiều ngang của ghế từ 67cm – 72cm
  • Chiều dài khi duỗi thẳng khi nằm lên tới 180cm.

Với kích thước đa dạng từ nhỏ tới lớn, giúp Quý khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, khi tìm mua sản phẩm tại Hakawa

Như đề cập ở trên, kích thước ghế xếp thư giãn có nhiều loại khác nhau. Khi chọn mua một chiếc ghế thư giãn, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng tiêu chuẩn kích thước từng loại ghế sao cho phù hợp với nhu cầu sử dùng của mình. Một chiếc ghế phù hợp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và an toàn trong suốt quá trình sử dụng chúng.

Kích thước ghế xếp Hakawa đa dạng từ nhỏ tới lớn
Kích thước ghế xếp Hakawa đa dạng từ nhỏ tới lớn

Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc ghế xếp thư giãn có kích thước phù hợp với bản thân. Chúc bạn chọn được chiếc ghế ưng ý và có được nhiều trải nghiệm thú vị từ chiếc ghế thư giãn của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *