Tin mới nhất

Bỏ túi ngay 10 cách giúp khử mùi phòng ngủ hiệu quả

Khó chịu, đau đầu, thậm chí mất ngủ vì vô vàn các loại mùi hôi khiến bạn loay hoay tìm kiếm những biện pháp giúp loại bỏ mùi hôi ngay lập tức! Đừng lo lắng! Chỉ với 10 mẹo hay giúp khử mùi phòng ngủ hiệu quả ngay dưới đây, tình trạng mùi hôi khó chịu làm phiền giấc ngủ của bạn và người thân giờ đây không còn là nỗi lo! Cùng HAKAWA khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Vì sao cần khử mùi phòng ngủ

Quả thực, không có gì gây khó chịu bằng mùi hôi trong phòng ngủ, hiện trạng này như là kẻ thù thầm lặng, gây khó thở, nghẹt mũi, dị ứng, âm thầm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn! 

Vì sao cần khử mùi phòng ngủ
Vì sao cần khử mùi phòng ngủ

Không chỉ vậy, đây còn là dấu hiệu cảnh báo tình trạng mùi thú cưng, hay mùi rác thải chưa được xử lý, nếu tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, chẳng hạn như tích tụ nhiều vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch.

Chính vì thế, phòng ngủ nếu được làm sạch mùi sẽ trở thành thiên đường thư giãn với không khí trong lành, thơm mát và dễ chịu hơn. Giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ êm ái trong căn phòng thơm dịu nhẹ, cảm nhận sự thư thái và bình yên lan tỏa khắp cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi.

Vì thế, hãy bắt đầu vệ sinh phòng ngủ thường xuyên bằng các nguyên liệu tự nhiên như baking soda, cà phê, hay máy lọc không khí để loại bỏ mùi hôi, lấy lại giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt ngay hôm nhé!

2. Nguyên nhân khiến phòng ngủ có mùi hôi

Bạn có từng thức dậy với cảm giác khó chịu bởi mùi hôi thoang thoảng trong phòng ngủ? Mùi hôi không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn. Vậy, nguyên nhân nào khiến phòng ngủ có mùi hôi?

Nguyên nhân khiến phòng ngủ có mùi hôi
Nguyên nhân khiến phòng ngủ có mùi hôi
  • Giường, ga, gối đệm,thảm không được giặt thường xuyên là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, cũng là nơi tích tụ bụi bẩn, nấm mốc, và các chất gây dị ứng, gây ra mùi hôi khó chịu và nồng nặc. 
  • Nước tiểu của em bé tè dầm ra giường gây mùi hôi cũng là nguyên nhân khiến bố mẹ phải tìm cách khử mùi khai nước tiểu trong phòng ngủ.
  • Rác thải không được xử lý cũng là nguyên nhân chính góp phần tạo nên bầu không khí ô nhiễm trong phòng ngủ.
  • Nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là ở những khu vực như tường, trần nhà, sàn nhà, hoặc gầm giường… không chỉ gây ra mùi hôi khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ hô hấp, vì thế, rất cần các biện pháp khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ.
  • Mùi hôi từ thú cưng có thể bám vào đồ đạc, chăn ga gối đệm.
  • Hút thuốc lá trong phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn bám vào đồ đạc, sau đó để lại mùi hôi dai dẳng.
  • Cống thoát nước bị tắc nghẽn, thức ăn ôi thiu, hoặc hệ thống thông gió kém cũng góp phần tạo nên mùi hôi khó chịu trong phòng ngủ.

Hãy biến phòng ngủ thành thiên đường thư giãn với không khí trong lành bằng các biện pháp khử mùi phòng ngủ ngay lập tức, để loại bỏ những nguyên nhân khiến cho phòng ngủ có mùi hôi, giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt nhất nhé.

3. Tổng hợp 10 cách khử mùi hôi phòng ngủ hiệu quả

Để khử mùi phòng ngủ hiệu quả nhất và giữ cho gian phòng riêng tư của bạn luôn được sạch sẽ và thơm tho, hãy áp dụng ngay 10 cách khử mùi hôi phòng ngủ hiệu quả được chia sẻ dưới đây nhé.

Cách khử mùi phòng ngủ hiệu quả
Cách khử mùi phòng ngủ hiệu quả
  • Khử mùi phòng ngủ bằng baking soda
  • Cách khử mùi phòng ngủ bằng chanh
  • Khử mùi phòng ngủ bằng bã trà và bã cà phê
  • Mở cửa thông gió và mang ánh sáng tự nhiên vào nhà
  • Khử mùi phòng ngủ bằng tinh dầu
  • Khử mùi phòng ngủ bằng cây xanh
  • Vệ sinh phòng ngủ thường xuyên
  • Khử mùi phòng ngủ bằng thơm, dứa
  • Khử mùi phòng ngủ bằng nến và sáp khử mùi phòng ngủ
  • Khử mùi phòng ngủ bằng máy lọc không khí

3.1. Khử mùi phòng ngủ bằng baking soda

Baking soda (còn được gọi là soda lạnh) là một chất có tính kiềm nhẹ, có khả năng hấp thụ mùi hiệu quả và được sử dụng phổ biến để khử mùi trong phòng ngủ.

Khử mùi phòng ngủ bằng baking soda
Khử mùi phòng ngủ bằng baking soda

Để khử mùi phòng ngủ bằng baking soda, bạn chỉ cần rắc banking soda lên thảm, đệm, hoặc khu vực có mùi hôi, để qua đêm và hút sạch vào sáng hôm sau. Baking soda sẽ hấp thụ và giúp bạn khử đi những mùi hôi khó chịu một cách nhanh nhất.

3.2. Cách khử mùi phòng ngủ bằng chanh tươi

Chanh (còn được gọi là lemon) chứa các dầu thực vật có tính chất kháng vi khuẩn và khử mùi. Vì thế, chúng có khả năng loại bỏ mùi hôi và mang lại hương thơm thanh mát cho cả căn phòng.

Khử mùi phòng ngủ bằng chanh tươi
Khử mùi phòng ngủ bằng chanh tươi

Bạn có thể dễ dàng thực hiện cách khử mùi phòng ngủ bằng chanh, chỉ với hành động đặt những lát chanh phòng ngủ hoặc pha nước chanh nguyên chất để xịt quanh phòng. Chanh tươi không những có khả năng khử mùi, đuổi muỗi và mang lại hương thơm thanh mát cho căn phòng của bạn đấy.

3.3. Cách khử mùi hôi phòng ngủ bằng bã trà và bã cà phê

Bã trà và bã cà phê có khả năng hút ẩm và khử mùi hiệu quả, chính vì thế, chúng rất được ưa chuộng sử dụng để khử mùi ở các không gian kín, chẳng hạn như phòng ngủ, phòng bếp và tủ lạnh. 

Khử mùi hôi phòng ngủ bằng bã trà và bã cà phê
Khử mùi hôi phòng ngủ bằng bã trà và bã cà phê

Để thực hiện cách khử mùi hôi phòng ngủ bằng bã trà và cà phê. Bạn hãy nhanh tay đặt chúng trong những chiếc túi nhỏ và treo trong phòng ngủ để tận hưởng bầu không khí trong lành, nói không với mùi hôi, bạn nhé.

3.4. Gió và ánh sáng tự nhiên

Để có thể khử mùi, khử khuẩn phòng ngủ, việc sử dụng gió và ánh sáng tự nhiên thực sự đóng vai trò quan trọng, giúp mang lại không khí tươi mới cho căn phòng của bạn. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để cải thiện môi trường sống và tạo ra một không gian thoáng đãng và dễ chịu nhất.

Gió và ánh sáng tự nhiên
Gió và ánh sáng tự nhiên

Hãy thường xuyên đón gió và ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ để những tia nắng và làn gió ấm được len lỏi vào phòng ngủ mỗi ngày, bạn nhé.

3.5. Khử mùi phòng ngủ bằng tinh dầu

Tinh dầu có thể được sử dụng để khử mùi và mang lại không gian thư giãn và thơm mát trong phòng ngủ. Các loại tinh dầu như lavender, sả chanh, bưởi và nhiều loại khác có khả năng tạo mùi hương dễ chịu, hơn nữa, chúng còn mang lại tác dụng thư giãn và xoa dịu tinh thần.

Khử mùi phòng ngủ bằng tinh dầu
Khử mùi phòng ngủ bằng tinh dầu

Bạn có thể dễ dàng khử mùi phòng ngủ bằng tinh dầu, chỉ bằng việc sử dụng máy phun tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu để khuếch tán các loại tinh dầu như lavender, sả chanh, bưởi,… thành dạng hơi sương mịn lan tỏa ra ngoài không khí.

3.6. Khử mùi phòng ngủ bằng cây xanh

Chẳng cần tìm kiếm ở đâu xa, mẹ thiên nhiên luôn ban tặng chúng ta những loại cây trồng được biết đến với khả năng loại bỏ độc tố, thanh lọc không khí và khử mùi hôi hiệu quả, chẳng hạn như lưỡi hổ, nha đam, trầu bà và nhiều loại cây khác.

Cây xanh có khả năng khử mùi và tạo không gian trong lành chủ yếu qua quá trình quang hợp, cụ thể là quá trình hấp thụ khí CO2 và phát thải oxy. Đồng thời, các lá cây và rễ cây cũng có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm từ không khí như formaldehyde, benzen, xylene và ammonia.

Khử mùi phòng ngủ bằng cây xanh
Khử mùi phòng ngủ bằng cây xanh

Tuy cây xanh có thể giúp khử mùi hiệu quả, nhưng hãy lưu ý rằng, số lượng cây xanh mà bạn nên cung cấp trong nhà cần tùy thuộc vào kích thước và điều kiện của phòng ngủ. Chẳng hạn như nếu không gian hạn chế, bạn có thể chọn những loại cây nhỏ để bổ sung trong căn phòng ngủ của mình.

3.7. Vệ sinh phòng ngủ thường xuyên

Giữ thói quen vệ sinh phòng ngủ thường xuyên là một việc làm rất quan trọng để duy trì một môi trường làm việc và nghỉ ngơi sạch sẽ, thoáng mát và không bị làm phiền bởi mùi hôi. 

Vệ sinh phòng ngủ thường xuyên
Vệ sinh phòng ngủ thường xuyên

Vì thế, bạn hãy giữ cho mình thói quen lau chùi và vệ sinh nhà cửa hằng ngày bằng máy hút bụi lau nhà thường xuyên để không khí trong căn phòng ngủ luôn được thơm tho và sạch sẽ, bạn nhé.

3.8. Khử mùi phòng ngủ bằng dứa (thơm)

Là những loại trái cây không chỉ ngon ngọt và chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng cao, Dứa và các loại thơm khác còng mang khả năng thấm hút mùi hôi và giúp không gian trong phòng ngủ luôn trong trạng thái thơm mát và dễ chịu. 

Khử mùi phòng ngủ bằng dứa (thơm)
Khử mùi phòng ngủ bằng dứa (thơm)

Bạn có thể sử dụng thơm hoặc dứa để khử mùi phòng ngủ, bằng cách đặt dứa hoặc thơm đã cắt lát, đặt chúng vào một chiếc dĩa, mang vào trong phòng ngủ để khử mùi hôi và mang lại hương thơm tự nhiên cho căn phòng.

3.9. Khử mùi phòng ngủ bằng nến và sáp khử mùi phòng ngủ

Chia sẻ đến bạn một cách khử mùi phòng ngủ thường được người người, nhà nhà áp dụng, đó chính là nến thơm hoặc sáp khử mùi phòng ngủ.

Đây thực sự là một phương pháp tiện lợi và khá phổ biến để khử mùi và tạo không gian thư giãn trong phòng ngủ cho riêng mình. 

Khử mùi phòng ngủ bằng nến
Khử mùi phòng ngủ bằng nến

Tuy nhiên, một số loại sáp và nến công nghệ, sáp thơm công nghiệp sản xuất đại trà thường chứa các thành phần hóa chất động hại. Chính vì thế, hãy ưu tiên chọn mua những loại nến, sáp thơm tự nhiên, không hóa chất để đảm bảo căn phòng ngủ của chính bạn luôn được thơm mát và nói không với mùi hôi, bạn nhé.

3.10. Khử mùi phòng ngủ bằng máy lọc không khí

Hơn bất kỳ phương pháp khử mùi phòng ngủ nào khác, máy lọc không khí thực sự được xem như là loại cây xanh nhân tạo, là một phương pháp hiệu quả để khử mùi và cải thiện chất lượng không khí trong phòng ngủ. 

Khử mùi phòng ngủ bằng máy lọc không khí
Khử mùi phòng ngủ bằng máy lọc không khí

Cụ thể, một số lợi ích của việc sử dụng máy lọc không khí trong phòng ngủ dưới đây, chính là lý do khiến cho máy lọc không khí là thiết bị không thể bỏ qua để khử mùi, khử khuẩn trong phòng ngủ của bạn:

  • Máy lọc không khí có khả năng loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật, phân tử bụi nhỏ và các hạt mịn khác trong không khí, giúp giảm mùi và các chất gây kích ứng trong phòng ngủ.
  • Khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus và khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ của máy cũng giúp làm sạch không khí và ngăn ngừa vấn đề liên quan đến sức khỏe như dị ứng và viêm mũi dị ứng.
  • Giúp bạn loại bỏ hiệu quả mùi hôi từ thuốc lá, thực phẩm, động vật cũng như mùi hương không mong muốn khác trong phòng ngủ, giúp cho không gian trong phòng ngủ trở nên trong lành và thoáng mát hơn.
  • Bằng cách loại bỏ các chất gây dị ứng và ô nhiễm từ màn lọc thô, máy lọc không khí thực sự là một phương pháp tiên tiến giúp ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp và tạo một môi trường trong lành cho giấc ngủ của bạn.
  • Đây là một phương pháp loại bỏ mùi hôi có thể duy trì trong thời gian lâu dài, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho bạn.

4. Lưu ý khi khử mùi phòng ngủ

Để có thể áp dụng những phương pháp loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ một cách tốt nhất và đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên nắm bắt rõ những lưu ý quan trọng khi khử mùi phòng ngủ, cụ thể như sau:

  • Sử dụng máy lọc không khí là một cách tốt để khử mùi và cải thiện chất lượng không khí trong phòng ngủ. Lưu ý cần sử dụng các dòng máy lọc không khí chính hãng, hiệu suất tốt, chất lượng cao để đảm bảo sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu khử mùi phòng ngủ của bạn.
  • Lựa chọn các sản phẩm tự nhiên để khử mùi, như tinh dầu thiên nhiên, cây cỏ khô, hoặc các loại thảo mộc tự nhiên. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh hoặc các chất phụ gia có thể gây kích ứng hoặc gây ô nhiễm không khí.
  • Không chỉ tập trung vào việc khử mùi, mà còn cần mở cửa sổ và cửa phòng thường xuyên để cho không khí tươi được lưu thông và loại bỏ mùi hôi ra ngoài.
  • Nếu phòng ngủ của bạn có mùi hôi liên tục, hãy xác định nguồn gốc của nó và giải quyết vấn đề ngay lập tức 
  • Sử dụng một lượng hương thơm nhân tạo từ nến, sáp thơm với mức độ vừa phải, vì có thể gây mệt mỏi hoặc dẫn đến việc cơ thể bị kích thích quá mức, gây khó chịu cho bạn.
  • Đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm khử mùi, đảm bảo rằng bạn sử dụng chúng một cách đúng đắn nhất.
  • Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào khi sử dụng các sản phẩm khử mùi, hãy ngừng sử dụng và tìm kiếm sự tư vấn đến từ các chuyên gia y tế có kinh nghiệm. 
Lưu ý khi khử mùi phòng ngủ
Lưu ý khi khử mùi phòng ngủ

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến khử mùi phòng ngủ, hãy tìm hiểu chọn cho riêng mình những phương pháp khử mùi phù hợp với bạn, và tạo một không gian trong lành và thoải mái trong phòng ngủ của chính mình, bạn nhé. HAKAWA mến chúc bạn thực hiện khử mùi phòng ngủ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *