Tin mới nhất

Cách massage tay giảm đau mỏi và tê tay cho dân văn phòng

Đau tay và tê bì tay là hiện tượng rất hay gặp ở người làm việc văn phòng, hiện tượng này không chỉ mang lại những cảm giác khó chịu mà về lâu về dài nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp xương bàn tay gây cử động khó khăn thậm chí là đau nhức mãn tính. Hakawa Việt Nam xin gửi đến bạn những cách massage tay giảm đau giảm nhức mỏi hiệu quả được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn có được bàn tay khỏe khoẳn, làm việc hăng say và hiệu quả.

Cách massage giảm đau tay dành cho dân văn phòng

Đau nhức tay hiện tượng thường gặp ở nhân viên văn phòng

1. Tình trạng đau và tê tay của dân văn phòng hiện nay

1.1. Nguyên nhân

Người làm việc văn phòng là đối tượng rất dễ bị đau, tê bì tay. Những người làm văn phòng thường không được hấp thụ ánh nắng mặt trời, hấp thu vitamin D do phần lớn thời gian trong ngày chỉ ở trong phòng kín, không ra ngoài trời. Mặt khác, hoạt động của người làm việc văn phòng thường tập trung và bàn tay (đánh phím máy tính, viết chữ…) ngón tay cử động nhiều quá mức mỗi ngày chắc chắn sẽ để lại những cảm giác khó chịu đau nhức sau những giờ tan làm, đối với những ai có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng dễ dẫn tới việc thiếu canxi làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của cơ xương khớp, đau nhức tay là khó tránh khỏi.

Cách massage tay giảm tê đau

Đánh phím máy tính mỗi ngày khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về xương khớp

1.2. Tác hại

  • Trước tiên đó là triệu chứng đau nhức kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, tay đau tê cứng khó cử động cản trở tốc độ hoàn thành các công việc hàng ngày.
  • Tay đau ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, khó tập trung vào công việc dẫn tới năng suất công việc giảm sút.
  • Khớp xương chịu nhiều tổn thương dẫn tới lão hóa sớm.

Cách giảm đau nhức khớp xương tay

Khớp xương tay gặp nhiều tổn thường dễ bị lão hóa sớm

  • Những tổn thương về xương khớp rất khó chữa bạn có thể phải ngừng công việc, hoạt động hàng ngày để điều trị.
  • Xương khớp tê cứng khi về già, khó hoạt động như bình thường ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống.

Hiểu biết những khó khăn, cũng như những sự khó chịu đau nhức của bạn, chúng tôi gửi đến bạn những phương pháp massage tay giảm đau hiệu quả, phòng từ sớm còn hơn để nó trở thành bệnh mới chữa trị đúng không nào!

Bên cạnh việc massaga tay giảm đau thì bạn cũng cần chú ý các bộ phận khác trên cơ thể.Và một chiếc nệm massage sẽ giúp bạn thực hiện massage trên nhiều vùng khác nhau của cơ thể để người sử dụng có được những trải nghiệm thoải mái thư giãn nhất.

Nệm massage toàn thân giúp giảm đau, mỏi vai gáy tê bì tay chân.

-30%
16 đánh giá
2.800.000Giá niêm yết: 4.000.000 16 đánh giá
-9%
-11%

2. Cách massage tay giảm đau hiệu quả 

2.1. Massage tay bằng cách xoa bóp đơn giản

Cách massage thứ nhất thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn massage từ phần cổ tay dọc theo những ngón tay, hãy dùng ngón cái ấn nhẹ vào trong lòng bàn tay giúp bạn giảm đau nhanh đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn. Làm tương tự với tay còn lại

Cách massage giảm đau tay chi tiết

Cách massage tay giảm đau hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay

Bước 2: Bạn nắm chặt hay bàn tay lại nắm càng chặt càng tốt, rồi thả tay ra. Thực hiện động tác này trong 10 lần

Bước 3: Thả hờ một bàn tay, rồi dùng bàn tay kia nắm chặt những ngón tay rồi vuốt  theo chiều xuôi.  Lặp lại động tác này cho tay còn lại

Bước 4: Khởi động cổ tay bằng cách đan xen những ngón tay lại với nhau. Thực hiện động tác xoay tròn cổ tay. Động tác này sẽ giúp cổ tay thư giãn và giảm đau.

Cách massage giảm đau tay chi tiết

Xoay cổ tay cách massage tay giảm đau tay hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Bước 5: Dùng lòng bàn tay, áp vào mu bàn tay của tay kia rồi nhẹ nhàng đẩy xuống một góc 90 độ. Thực hiện tương tự với tay còn lại.

Lưu ý: Bạn nên thoa một lớp dầu nóng lên bàn tay để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách masssage tay thứ 2: Vận động gấp, duỗi và xoay khớp khuỷu, khớp vai trong 1 phút. Sau đó là thực hiện động tác vẩy tay: đứng thẳng, hai chân giang rộng bằng vai, thả lỏng toàn thân, đồng thời đưa hai tay về phía trước sao cho ngón tay cái ngang bằng rốn (tạo với cơ thể một góc 45 độ), tiếp đó đưa tay xuống và ra sau sao cho ngón út không vượt quá mông, cứ làm đi làm lại như vậy trong 2 phút.

2.2. Massage tay bằng cách bấm huyệt

– Dùng ngón tay cái day các huyệt bát tà (ở kẽ 5 ngón tay, nằm trên đường tiếp giáp da gan tay và mu tay ngang với khe khớp xương bàn tay và ngón tay), mỗi huyệt khoảng 30 giây.

– Dùng ngón tay cái day ấn huyệt hợp cốc (ở chỗ lõm giữa xương bàn tay thứ nhất và thứ hai (ngón cái và ngón trỏ), dùng ngón tay cái ấn men theo bờ xương bàn tay thứ hai tìm điểm khi ấn có cảm giác đau tức lan sang ngón tay út thì đó là vị trí của huyệt). Ấn huyệt trong khoảng 1 phút với một lực vừa phải.

Cách massage giảm tê tay, đau tay

Ấn huyệt hợp cốc cách massage tay giảm đau hiệu quả

– Dùng ngón tay cái day ấn huyệt khúc trì ( nằm ở đầu lằn chỉ của nếp gấp khuỷu tay khi co khuỷu tay vào) và huyệt (ở dưới huyệt khúc trì 2 thốn), mỗi huyệt ấn 30 giây với một lực vừa đủ.

Cách massage tay giảm đau bằng phương pháp bấm nguyệt

Cách massage tay giảm đau với phương pháp ấn huyệt khúc trì

– Dùng ngón tay cái day ấn các huyệt dương trì (tại khớp cổ tay phía mu, thẳng từ ngón nhẫn lên, gần mắt cá tay), ngoại quan (từ dương trì đo lên 2 thốn) và nội quan (từ điểm giữa nếp gấp cổ tay đo lên 2 thốn, ở giữa hai gân cơ gan tay lớn và gan tay bé), mỗi huyệt thực hiện với 30 giây với một lực ấn vừa phải.

Ấn huyệt dương trì giảm đau hiệu quả

Ấn huyệt dương trì giảm đau hiệu quả

Ngoài các cách massage bạn cần phải tập cho mình một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, cùng với đó tập thể dục mỗi ngày để có thể trạng sức khỏe tốt nhất. Khi làm việc, những ngón tay có thể cong nhẹ hoặc duỗi ra mà không cần phải vặn cổ tay. Bàn phím máy tính tốt nhất nên đặt thẳng hoặc thấp hơn khuỷu tay như vậy sẽ hạn chế khả năng đau nhức, tê cứng tốt hơn cho đôi bàn tay của bạn.

Không chỉ chăm sóc đôi bàn tay bằng cách massage tay giảm đau thường xuyên, người làm việc văn phòng còn cần phải quan tâm chăm sóc mọi bộ phận trên cơ thể để mang lại sức khỏe tốt nhất cho những công việc năng suất cao nhất. Một chiếc nệm massage sẽ giúp bạn có được những điều này, ghế tác động massage lên toàn thân giúp bạn thư giãn tinh thần, massage sâu vào mọi huyệt đạo trên cơ thể giảm đau nhức, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả mang lại cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *