Tin mới nhất

Hướng dẫn cách mắc võng vào tường đơn giản, an toàn

Võng là một vật dụng quen thuộc và ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng đủ diện tích để sử dụng võng có khung. Khi ấy, việc mắc võng vào tường trở thành một giải pháp được nhiều người sử dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách mắc võng vào tường vô cùng đơn giản và hiệu quả. 

1.Có nên mắc võng vào tường?

Mắc võng vào tường có thể là một lựa chọn hợp lý cho những người muốn tiết kiệm không gian và tạo điểm nhấn thú vị cho căn phòng của mình. Thực tế, việc này tiện lợi hơn nhiều so với việc lắp đặt khung võng truyền thống. Bằng cách mắc võng vào tường, bạn không cần phải tìm kiếm một không gian rộng lớn để đặt khung võng và có thể dễ dàng di chuyển hoặc tháo gỡ khi cần thiết.

Có nên mắc võng vào tường không?
Có nên mắc võng vào tường không?

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn nhận một cách khách quan về những rủi ro đi kèm khi ứng dụng cách mắc võng vào tường. Việc mắc võng vào tường có thể gây ra mất an toàn nếu không thực hiện đúng cách. Nếu tường không đủ cứng hoặc không được lắp đặt đúng kỹ thuật, nguy cơ gây ra sự cố nghiêm trọng khi sử dụng võng sẽ xuất hiện. Hơn nữa, việc thực hiện cách mắc võng vào tường cũng có thể gây mất đi tính thẩm mỹ của bức tường, đặc biệt là khi bạn quyết định tháo võng ra khỏi tường sau này.

Với những ưu điểm và nhược điểm được nêu ra, việc quyết định có nên mắc võng vào tường hay không cần được xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt là với sự quan tâm đến an toàn và mỹ quan của không gian sống của bạn.

2.Hướng dẫn cách mắc võng vào tường đơn giản, hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để thực hiện cách mắc võng vào tường đơn giản và hiệu quả, bước đầu cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thi công. Bạn cần có một máy khoan có đủ sức mạnh để đục lỗ vào tường, lưỡi khoan phù hợp với loại vật liệu của tường (thường là bê tông), và các dụng cụ khác như máy bắt vít, đinh tán, bu lông, thước đo, bút chì, móc treo võng, và một võng.

Chuẩn bị dụng cụ mắc võng
Chuẩn bị dụng cụ mắc võng

Bước 2: Xác định vị trí mắc võng

Trước hết, cần phải thực hiện tính toán cẩn thận về vị trí trên tường để treo võng. Điều này bao gồm việc xem xét không chỉ mặt phẳng của tường mà còn cấu trúc bên trong của nó. Bạn cần phải xác định rõ vị trí trên tường có cấu trúc mạnh mẽ nhất để khoan lỗ và gắn kết võng. Tránh các khu vực có nguy cơ sập hoặc mỏng manh, như vùng có gờ hoặc khu vực đã bị hư hỏng.

Xác định vị trí mắc võng
Xác định vị trí mắc võng

Ngoài ra, đảm bảo rằng vị trí mắc võng được chọn phải cách mặt đất một khoảng an toàn, thường khoảng 2m. Điều này giúp đảm bảo khi bạn đặt cơ thể lên võng, bạn không sẽ không chạm vào sàn nhà và trải nghiệm thư giãn trên võng sẽ không bị giảm đi. Việc lựa chọn vị trí phù hợp cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu nguy cơ tai nạn và tăng tính ổn định cho võng khi sử dụng.

Bước 3: Tiến hành khoan tường mắc võng

Sau khi đã chọn được vị trí lắp võng, sử dụng bút chì để đánh dấu các điểm cần khoan trên tường. Tiếp theo, sử dụng máy khoan để khoan lỗ thử nghiệm trên các điểm đã đánh dấu, sau đó tiến hành khoan lỗ lần lượt trên hai điểm đó trước khi lắp thêm phần cứng. Bắt vít vào tường tại các lỗ đã khoan trước đó, đảm bảo độ chắc chắn và cứng cáp. Tiếp theo, lắp phần mắt xích vào các vị trí này để mắc võng.

Tiến hành khoan tường mắc võng
Tiến hành khoan tường mắc võng

Dùng dây hoặc dây xích nhỏ, mắc mỗi đầu của võng vào một trong các thanh chắn. Sau đó, kiểm tra kỹ xem võng đã được mắc chắc chắn chưa bằng cách ngồi hoặc nằm lên để thử. Đảm bảo rằng võng không bị lỏng lẻo và cảm nhận sự ổn định trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho người dùng.

3.Lưu ý khi mắc võng vào tường

Khi mắc võng vào tường, việc mắc võng ở một vị trí cách sàn nhà một khoảng 2m là rất quan trọng. Điều này đảm bảo rằng khi bạn đặt cơ thể lên võng, bạn sẽ không chạm vào sàn nhà, giữ cho trải nghiệm thư giãn trên võng trở nên an toàn và thoải mái hơn. 

Việc chọn một vị trí trên tường có cấu trúc cứng cáp là điều không thể thiếu. Tường cứng cáp sẽ giữ cho võng được gắn chặt và ổn định, tránh được những tình huống nguy hiểm khi sử dụng.

Lưu ý khi mắc võng vào tường
Lưu ý khi mắc võng vào tường

Ngoài ra, khi mắc võng vào tường, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ càng các điểm gắn chặt võng để đảm bảo tính an toàn. Hãy sử dụng các phụ kiện và dụng cụ lắp đặt chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh các vấn đề không mong muốn xảy ra sau này.

Và cuối cùng, hãy chọn một chiếc võng chất lượng cũng rất quan trọng. Một chiếc võng được làm từ vật liệu chất lượng cao và có độ bền tốt sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đừng tiết kiệm vào chất lượng của võng vì đó có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn khi sử dụng. Liên hệ Hakawa Việt Nam ngay để sở hữu một chiếc võng chất lượng bạn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *