Tin mới nhất

Tác hại của gối massage hồng ngoại khi dùng sai cách

Ai cũng biết, gối massage hồng ngoại với hình dạng hệt như chiếc gối là dòng thiết bị mát xa thư giãn kích thước gọn gàng được kết hợp tia hồng ngoại, hỗ trợ người sử dụng cải thiện tinh thần, lưu thông máu huyết và là một liệu pháp giảm đau vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai lưu tâm về những tác hại của gối massage hồng ngoại khi dùng thiết bị này phục vụ chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khi sử dụng sản phẩm gối massage không nhãn mác, kém chất lượng. Để tìm hiểu rõ những tác hại này, hãy cùng Hakawa tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

1.Tăng cường áp lực lên cơ bắp

Sử dụng gối massage hồng ngoại quá mạnh hoặc trong thời gian lâu và không có sự ngắt quãng nghỉ ngơi hoặc điều chỉnh thời gian hợp lý, có thể gây tăng cường áp lực mạnh và kéo dài lên cơ bắp, dẫn đến tình trạng đau và căng cơ, đây cũng chính là tác hại của gối massage hồng ngoại mà bạn cần lưu ý.

Đây là tác động vô cùng nguy hiểm đối với những ai có cơ bắp yếu, cơ bắp căng thẳng hoặc các vấn đề về cơ bắp như chuột rút. Chính vì thế, bạn cần phải sử dụng gối massage hồng ngoại với áp lực phù hợp và không nên sử dụng trong thời gian quá lâu.

Sử dụng gối massage quá manh gây tăng áp lực lên cơ bắp
Sử dụng gối massage quá manh gây tăng áp lực lên cơ bắp

Nếu như trong suốt quá trình sử dụng, bạn cảm thấy những triệu chứng liên quan đến tác hại của gối massage hồng ngoại như đau hoặc căng cơ, bạn nên giảm áp lực hoặc thời gian sử dụng ngay lập tức. Ngoài ra, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để có thể sử dụng gối mát xa đúng cách nhất nhé.

2.Gây đau nhức hoặc tổn thương xương

Các thiết bị massage hồng ngoại thường sử dụng nhiệt để thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm căng thẳng cơ bắp. Tuy nhiên, nếu áp dụng lực quá lớn hoặc sử dụng chúng trong thời gian dài, nhiệt từ gối massage có thể tác động mạnh đến các khớp và xương, dẫn đến những tác hại của gối massage hồng ngoại, chẳng hạn như đau hoặc tổn thương xương.

Vì vậy, trong suốt quá trình sử dụng, cần tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất và hạn chế dùng nhiệt từ gối massage trực tiếp lên các khớp hoặc xương bị viêm để tránh tối đa những tác hại của gối massage hồng ngoại không mong muốn.

Sử dụng gối massage quá manh gây đau nhức hoặc tổn thương xương
Sử dụng gối massage quá manh gây đau nhức hoặc tổn thương xương

Thay vào đó, hãy tận dụng các chức năng massage với độ đánh rung vừa phải và sử dụng lượng nhiệt nhẹ nhàng để khu vực cơ bắp xung quanh nơi bị viêm giảm tối đa tình trạng căng thẳng.

3.Tổn thương các cấu trúc mềm khác

Nếu sử dụng gối massage hồng ngoại quá mạnh hoặc không đúng cách. Sự tổn thương tại các cấu trúc mềm khác như dây chằng, dây thần kinh và mô liên kết sẽ  khiến các cấu trúc mềm này bị căng hoặc bị nứt. Đây chính là tác hại của gối massage hồng ngoại dẫn đến tình trạng đau, viêm, hoặc thậm chí là gây nên những tổn thương nghiêm trọng.

Để tránh tổn thương tại những khu vực này, hãy chắc chắn rằng bạn đã tuân thủ hướng dẫn sử dụng gối massage hồng ngoại theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đặc biệt là nói không với lực tác động quá mức lên vùng cơ thể nhạy cảm.

Sử dụng gối massage quá manh tổn thương các cấu trúc mô cơ
Sử dụng gối massage quá manh tổn thương các cấu trúc mô cơ

Đừng quên lắng nghe cơ thể cơ thể chính mình và dừng sử dụng ngay lập tức nếu bạn cảm thấy bất kỳ triệu chứng đau nhức hoặc khó chịu nào, để tránh những tác hại của gối massage hồng ngoại. Nếu có bất kỳ vấn đề hoặc lo lắng nào xuyên suốt quá trình sử dụng, đừng ngại tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế nhé.

4.Tăng nguy cơ chảy máu nội tạng

Sử dụng gối mát xa quá mạnh hoặc không đúng cách sẽ tạo áp lực lớn lên các cơ quan nội tạng, dẫn đến những tác hại của gối massage hồng ngoại, chẳng hạn như nguy cơ chảy máu các cơ quan nội tạng gan, thận, tụy và các cơ quan khác trong cơ thể .

Đồng thời, xuyên suốt quá trình sử dụng gối massage hồng ngoại, hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng chúng trong thời gian quá lâu, nhằm mục đích tránh tạo ra áp lực  lớn, tác động liên tục và gây ảnh hưởng không tốt đến những vị trí nhạy cảm này.

Sử dụng gối massage quá manh tăng nguy cơ chảy máu nội tạng
Sử dụng gối massage quá manh tăng nguy cơ chảy máu nội tạng

Nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng không bình thường nào sau khi sử dụng, chẳng hạn như đau hoặc khó thở. Đây đích thực là lời cảnh báo của cơ thể, rằng bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức và khẩn trương tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia y tế.

5.Gây ra các vấn đề về cân bằng và tuần hoàn

Cơ chế làm việc của gối massage hồng ngoại thường liên quan đến áp lực và chuyển động, và nếu không được điều chỉnh và sử dụng đúng cách, sẽ dẫn đến những tác hại của gối massage hồng ngoại, chẳng hạn như mất cân bằng trong cơ thể và gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến hệ thống tuần hoàn.

Cụ thể, áp lực mạnh từ gối massage hồng ngoại có thể gây ra sự giãn nở đột ngột tại hệ thống mạch máu. Làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng, gây ra sự không cân bằng trong hệ thống tuần hoàn và dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, hoặc thậm chí ngất xỉu.

Sử dụng gối massage quá manh gây ra các vấn đề về cân bằng và tuần hoàn
Sử dụng gối massage quá manh gây ra các vấn đề về cân bằng và tuần hoàn

Để tránh các vấn đề về cân bằng và tuần hoàn, hãy sử dụng gối massage hồng ngoại theo hướng dẫn của nhà sản xuất và không áp dụng lực quá mạnh lên cơ thể để tránh tối đa các tác hại của gối massage hồng ngoại. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và dừng sử dụng ngay lập tức, đừng quên đến thăm khám tại các cơ quan y tế nhé.

6.Bầm tím do tần suất quá cao

Áp lực mạnh và tần suất massage quá cao thường là nguyên nhân dẫn đến việc các mạch máu nhỏ trong da bị tổn thương, gây ra sự chảy máu dưới da và hình thành các vết bầm tím. Đây chính là những tác hại của gối massage hồng ngoại ảnh hưởng đến cơ thể mà bạn nên ngăn ngừa.

Để tránh tối đa những tình trạng bầm tím và tổn thương da, hãy sử dụng gối massage hồng ngoại với áp lực và tần suất phù hợp. Song song vào đó, cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, đặc biệt là không nên massage với cường độ quá mạnh hoặc sử dụng với tần suất quá thường xuyên.

Sử dụng gối massage với tần suất quá cao gây bầm tím da
Sử dụng gối massage với tần suất quá cao gây bầm tím da

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không nên tập trung các khu vực chuyển động của gối massage hồng ngoại vào cùng một vị trí trên da trong thời gian dài để tránh những tác hại của gối massage hồng ngoại.  Hơn thế nữa, cần thay đổi vị trí massage một cách thường xuyên để tránh tác động tập trung vào một khu vực duy nhất.

7.Tổn thương da do lạm dụng tia hồng ngoại

Nhiệt được tạo ra từ tia hồng ngoại khi tiếp xúc với da trong thời gian dài, hoặc sử dụng với nhiệt lượng cao và áp lực quá mạnh, có thể dẫn đến tác hại của gối massage hồng ngoại chính là tình trạng bỏng hoặc kích ứng da.

Để tránh tổn thương da do lạm dụng tia hồng ngoại, cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm với thời gian quá lâu hoặc dùng độ đánh rung quá mạnh.

Lạm dụng tia hồng ngoài của gối massage gây tổn thương da
Lạm dụng tia hồng ngoài của gối massage gây tổn thương da

Nếu bạn cảm thấy bất kỳ cảm giác nóng hoặc khó chịu nào trên da, hãy dừng sử dụng ngay lập tức, đồng thời luôn đảm bảo rằng da của bạn luôn trong trạng thái lành lặn trước khi dùng. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với những ai sở hữu một làm da nhạy cảm hoặc gặp những vấn đề về da khác.

8.Đau nhức nhiều hơn do sản phẩm kém chất lượng

Một tác hại của gối massage hồng ngoại khác mà bạn cần lưu ý đó chính là sử dụng những dòng gối massage kém chất lượng, một trong những yếu tố để bạn có thể nhận biết, đâu là chiếc gối massage kém chất lượng, cụ thể sẽ là như sau:

  • Thiết kế không không tương thích với cơ thể: Sản phẩm gối massage hồng ngoại kém chất lượng có thể thiếu tính tương thích với cơ thể và không đảm bảo được vị trí massage chính xác. Dẫn đến áp lực không đều, gây kẹt cổ, đau lưng hoặc khó chịu trong suốt quá trình sử dụng.
  • Vật liệu kém chất lượng: Một số gối massage hồng ngoại được sản xuất bởi vật liệu kém chất lượng, chẳng hạn như chất liệu vải không thoáng khí hoặc các con lăn massage quá gồ ghề, gây cảm giác khó chịu khi tiếp xúc với da cũng có thể gây kích ứng da và tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Công nghệ không được tối ưu: Sản phẩm gối massage hồng ngoại kém chất lượng thường không được ứng dụng công nghệ và chức năng tiên tiến để tối ưu hóa trải nghiệm massage. Dẫn đến việc hiệu quả massage bị hạn chế và gây ra những triệu chứng như đau nhức, khó chịu ngày một nặng thêm.

Để tránh đau nhức và khó chịu do sản phẩm gối massage hồng ngoại kém chất lượng, hãy đảm bảo rằng, bạn đã và đang chọn dòng gối massage hồng ngoại từ nhà cung cấp đáng tin cậy và có uy tín, chẳng hạn như Hakawa Việt Nam

Sử dụng gối massage kém chất lượng sẽ gây đau nhức nhiều hơn
Sử dụng gối massage kém chất lượng sẽ gây đau nhức nhiều hơn

Hơn nữa, đừng quên tham khảo những đánh giá và phản hồi từ khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, và tìm hiểu chi tiết, cụ thể về tính năng, chất liệu của sản phẩm cũng như hiệu suất sử dụng trước khi mua hàng, để tránh được tác hại của gối massage hồng ngoại chất lượng kém, giúp sức khỏe của bản thân mình được bảo vệ toàn diện, bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *