Tin mới nhất

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu

Theo như khuyến cáo của các nhà khoa học, thì việc tiêu thụ một lượng lớn dầu mỡ gây ảnh hưởng không ít đến cơ thể, gây nên nhiều loại bệnh tật không mong muốn như béo phì, thừa cân, tim mạch. Để có một cơ thể khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, việc sử dụng nồi chiên không dầu giúp hạn chế mỡ trong cơ thể là điều cần thực hiện và được hưởng ứng khá nồng nhiệt bởi người tiêu dùng. Cùng Hakawa tìm hiểu về sản phẩm tiện ích này bạn nhé.

1.Chiên không dầu là gì? Nguyên lý hoạt động của công nghệ chiên không dầu

1.1.Chiên không dầu là gì?

Công nghệ sử dụng trong nồi chiên không dầu còn được gọi thành nhiều cái tên khác như chiên không khí, chiên chân không. Đây là loại công nghệ chiên rán không dùng dầu mỡ để làm chín thực phẩm mà tận dụng lượng nhiệt từ nguồn điện kết hợp song song với quạt tản nhiệt đối lưu, giúp lượng nhiệt được lưu chuyển đều, thực phẩm chín đều mọi mặt với thời gian nấu nướng nhanh nhưng phương thức truyền thống.

Nồi chiên không dầu tận dụng lượng nhiệt kết hợp quạt tản nhiệt đối lưu để làm chín thực phẩm

Với những ai mong muốn ăn đồ chiên nướng rán nhưng vẫn hy vọng có thể đảm bảo sức khỏe, đồng thời sợ bỏng do những giọt dầu bắn tung tóe trong quá trình chiên bằng chảo, giúp sự thơm ngon của thức ăn được đảm bảo nguyên vẹn.

Đây là loại công nghệ nấu nướng khá là ưu việt và nhận được rất nhiều tán dương đến từ người tiêu dòng, loại hình công nghệ này bắt nguồn từ năm 2014, với mong muốn mang đến cho mọi gia đình bữa ăn ngon trọn vẹn, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho cơ thể.

1.2.Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của công nghệ chiên không dầu

Đây là loại hình công nghệ dựa theo nguyên lý chiên bằng chân không với cơ chế đốt nóng thanh nhiệt (dây mayso), trong đó nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, luân chuyển nhanh khắp bề mặt thực phẩm, giúp thực phẩm được chính đều bằng cách tận dụng lượng nhiệt nóng khép kín thay vì dầu mỡ.

Hiện nay, một số dòng nồi chiên hiện đại có khả năng kiểm soát nhiệt và thời gian hiệu quả giúp thức ăn được chín đều và ngon không kém gì bàn tay điêu luyện của một đầu bếp chuyên nghiệp.

1.3.Công nghệ Rapid Air – Công nghệ chiên rán không dầu cực ưu việt

Hầu hết các dòng sản phẩm nồi chiên không dàu nổi bật hiện nay đều ứng dụng công nghệ tiên tiến Rapid Air – Công nghệ này có khá nhiều tên gọi khác nhau, chẳng hạn như là công nghệ RUSH được tổ chức APDS Development tại Hà Lan nghiên cứu ra và phát triển, sau đó được các hãng khác ứng dụng trong sản phẩm nồi chiên không dầu của mình

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên Rapid Air cực đơn giản, với lượng nhiệt cao được tối ưu, lợi dụng hệ thống quạt gió luân chuyển với cường độ cực mạnh giúp toàn bộ lượng thực phẩm sẽ được phân phối khắp các vùng, xuyên qua các khe hở của thức ăn giúp thực phẩm được chính đều một cách toàn diện nhất.

Công nghệ Rapid Air không chỉ sử dụng để thực hiện các món chiên, rán, mà cùng kết hợp chức năng nướng, quay gà vịt nguyên con, sấy trái cây; ngàn món ăn ngon hợp vị chỉ với một nút chạm sẵn sàng có mặt để mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn trọn vẹn và tuyệt vời.

Nồi chiên không dầu kết hợp đa chức năng. tiết kiệm tối đa không gian bếp

Một sản phẩm kết hợp chức năng sấy, chiên, nương, thay thế cả lò quay, lòng nướng là lò vi sóng, tiết kiệm tối đa không gian bếp mà vẫn đảm bảo được món ngon sẵn sàng về tay. Đặc biệt không gây bắn dầu, mỡ, không tốn quá nhiều dầu trong quá trình chiên rán, không mất nhiều thời gian vệ sinh khuôn viên bếp hằng ngày.

2.Ưu nhược điểm của công nghệ chiên không dầu

2.1.Ưu điểm

Hạn chế tối đa 70 – 80% lượng dầu sử dụng, bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm toàn diện cho gia đình. Gióng chị em nội trợ thư thái và thoải mái hơn trong quá trình nấu nướng, vừa đảm bảo vệ nước mà vẫn chu toàn việc nhà với các món ngon trọn vẹn.

Đa dạng món ăn khác nhau với thời gian nấu siêu tiết kiệm cho cả nhà thưởng thức, không bị bỏng rộp da do dầu ăn bắn vào người, không làm dơ nhà bếp mà vẫn giữ được màu sắc, hương vị và chất dinh dưỡng trong món ăn.

Nấu nướng nhanh chóng, không gây bỏng rộp da do dầu bắn vào
Nấu nướng nhanh chóng, không gây bỏng rộp da do dầu bắn vào

Hầu hết các loại nồi chiên không dầu hiện đại ngày nay đều sở hữu thiết kế tinh tế, hiện đại, giúp mang đến không gian sang trọng và tinh tế hơn cho không gian bếp của mỗi nhà.

2.2.Nhược điểm

Một số thực phẩm không có sẵn lượng dầu mỡ bên trong thì cần quết lên một lượng dầu ăn nhỏ, mới có thể giúp thực phẩm chín đều mọi mặt mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon mà không bị khô, chẳng hạn như rau, củ, quả thông thường.

3.Vì sao nên chọn mua nồi chiên không dầu?

Với những tính năng ưu việt như trên, không thể không thừa nhận rằng nồi chiên không dầu là một cuộc cách mạng chế biến thực phẩm khá tiện lợi và đa năng giúp chị em nội trợ giải phóng khỏi việc nhà, việc cửa, việc cơm nước hằng ngày.

3.1.Tiết kiệm 70% – 80% lượng dầu

Không cần sử dụng đến dầu ăn hoặc chỉ cần quết lên một lớp mỏng rất ít trên bề mặt thực phẩm. Vừa giảm bớt dầu mỡ tốt cho tim mạch, vừa giảm đáng kể lượng chi phí dầu mỡ nấu nước, tuyệt quá còn gì bằng?

3.2.Đa dạng nấu nướng

Ngoài chiên rán, bạn có thể sử dụng nồi để sấy khô thực phẩm, sấy trái cây. Hoặc tận dụng để thay thế một chiếc lò nướng thông thường để những món ngon tuyệt diệu ra đời như gà nướng, bắp nướng, khoai lang nướng trong tích tắc mà không cần phải sắm thêm lò nướng.

3.3.Dung tích đa dạng

Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên mà quý anh/chị nên lựa chọn nồi chiên không dầu với từng loại dung tích khác nhau:

Nồi chiên không dầu Haakwa có 2 loại dung tích đa dạng 8 lít và 15 lít
Nồi chiên không dầu Haakwa có 2 loại dung tích đa dạng 8 lít và 15 lít

Nếu gia đình bạn có từ 1 – 4 thành viên thì nên lựa chọn nồi có dung tích dưới 5 lít .

Nếu gia đình bạn có từ 4 – 6 thành viên thì nên lựa chọn nồi có dung tích từ 5 – 10 lít.

Nếu gia đình bạn có trên 6 thành viên thì nên lựa chọn nồi có dung tích lớn trên 10 lít.

3.3.Trang bị nhiều tiện ích thông minh

Không những được quan tâm bởi các tiêu chí như thiết kế đẹp mắt, dung tích đa dạng, nồi chiên không dầu còn được nhiều khách hàng tìm mua bởi sở hữu đa tiện ích vượt trội, chẳng hạn như:

Quạt đối lưu: Tạo sự ổn định cho lượng nhiệt lưu thông trong nồi giúp thực phẩm chín đều mọi mặt.

Tính năng hẹn giờ: Linh hoạt trong các hoạt động nấu nướng thực phẩm, tận dụng thời gian để thực hiện những công việc khác mà không sợ thực phẩm bị cháy khét, cũng không mất quá nhiều thời gian canh, trở các mặt.

Nắp kính trong suốt: Với các loại nồi chiên không dầu kết hợp lò nướng công nghệ hiện đại, nhà sản xuất còn cải tiến ngoại thất sản phẩm với lớp kính trong suốt giúp quan sát thực phẩm dễ dàng hơn.

3.4.Chế biến thực phẩm tiết kiệm thời gian hơn

Chỉ 3 bước đơn giản cho 1 quy trình nấu nướng tưởng chừng như phức tạp: ướp thực phẩm rồi cho vào khay chiên, chỉnh nhiệt độ, sau đó hẹn giờ, thành phẩm món ăn ra đời đảm bảo sẽ giữ nguyên vẹn được hương vị.

Đặc biệt chỉ tốn khoảng 2 phút để ra lò món nướng, với không khí được làm nóng theo nhu cầu cũng như tổng thời gian để thực phẩm được chín đều tiết kiệm hơn ½ so với phương pháp nấu thông thường.

3.5.Thức ăn thơm ngon và không bị ám khói

Chức năng lọc mùi và khói được trang bị trong lò chiên chân không giúp mang đến trải nghiệm nấu nướng an tâm hơn vì giữ được hương vị thơm ngon của thực phẩm mà không sợ bị ám khói hay mùi khó chịu.

 Khả năng hút mùi giúp thức ăn thơm ngon không bị ám khói
Khả năng hút mùi giúp thức ăn thơm ngon không bị ám khói

Những thành phẩm món ngon được chế biến bằng cách thức này sẽ đảm bảo mang đến cho bạn những chiếc đùi gà rán giòn… với độ ẩm của món ăn được giữu trọn vẹn, không bị khô hay mất nước.

3.6.Không gian bếp luôn sạch sẽ

Trong quá trình nấu nướng truyền thống, lượng dầu mỡ văng lên thành bếp có khiến bạn phải than trời vì quá tốn thời gian lau chùi dọn dẹp sau nấu? Nhưng với chiếc nồi chiên không dầu đa năng, những nỗi lo vệ sinh sau nấu sẽ được giải toả tức thì.

Nồi chiên không dầu với vỏ nồi được sản xuất bằng chất liệu dễ lau chùi, lớp chống dính phủ xung quanh khay chiên giúp dễ dàng hơn trong việc tháo rời, giúp đáy nồi hạn chế hiện tượng cháy khét, thuận tiện vệ sinh.

Nồi chiên không dầu luôn khép kín trong quá trình hoạt động nên việc dầu văng tung toé trong khi nấu là điều không thể.

4.Nồi chiên không dầu có đáng mua?

4.1.Giảm lượng chất béo ăn vào

Chiên nướng thông thường với một lượng lớn dầu ăn giúp làm chín thực phẩm là cho nguy cơ béo phì tăng cao.

Nồi chiên không dầu giúp hạn chế tối đa hơn 90% lượng mợ trong thực phẩm, cũng không cần ngập chất béo mới có thể làm chín thức ăn vì tận dụng được công nghệ Rapid Air giúp thưc ăn chín đều các mặt.

4.2.Giảm cân hiệu quả

Chiên rán theo cách truyền thống khiến thức ăn chứa lượng lớn dầu mỡ không tốt cho cơ thể, gây nên hiện trạng tăng cân béo phì.

Nồi chiên không dầu giúp cân bằng hơn trong quá trình ăn uống, hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì những thức ăn bạn dùng hoà toàn không mỡ không dầu cho món ăn thêm #healthy hơn!

4.3.Giảm nguy cơ hình thành chất độc acrylamide

Thức ăn được làm chín ở nhiệt độ cao, kết hợp cùng lượng dầu lớn sẽ là môi trường có lợi tạo nên chất độc acrylamide. Đây là loại chất kịch độc gây nên sự hình thành phà phát triển của các căn bệnh nan y khó chữa chẳng hạn như: ung thư tử cung, ung thư vú, ung thư tụy,…

Sử dụng nồi chiên không dầu, chiên rán không cần dầu mỡ giúp giảm thiểu đến 90% nguy cơ hình thành chất độc acrylamide trong cơ thể .

5.Chọn mua và dùng nồi chiên không dầu cần lưu ý điều gì

5.1.Xem xét nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính trước khi mua

Trong quá trình chọn lựa sản phẩm, người tiêu dùng nên xem xét nhu cầu sử dụng và ngân sách hiện có trước khi mua. Tùy vào chi phí hiện có và mục đích sử dụng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm nồi chiên chân không phù hợp.

Nồi chiên không dầu Hakawa được bảo hành lâu dài
Nồi chiên không dầu Hakawa được bảo hành lâu dài

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, với chi phí khá hợp lý chỉ khoảng từ 1 – 5 triệu đồng là bạn có thể chọn lựa cho bản thân sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng

5.2.Lựa chọn thương hiệu uy tín

Một số thương hiệu uy tín như Hakawa là sự lựa chọn hoà hảo giúp bạn có thể chọn mua được chiếc nồi chiên chân không phù hợp với bản thân cũng như nhu cầu và mục đích sử dụng, thương hiệu uy tín thường có chế độ bảo hành ưu việt, cực có lợi cho người tiêu dùng và mang đến trải nghiệm an tâm hơn.

Liên hệ ngay với Hakawa để chọn lựa cho mình một chiếc nồi chiên không dầu hoàn hảo với chi phí phù hợp nhất bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *