Tin mới nhất

Nhận biết tinh dầu tràm Huế thật và tinh dầu giả

Tinh dầu tràm ở Việt Nam rất được ưa chuộng sử dụng trong gia đình, nhất là các bà mẹ bỉm sữa thì đây là sản phẩm không bao giờ thiếu trong nhà. Đây là một loại được xem là dược liệu tự nhiên đường dùng để giữ ấm, phòng ho, cảm gió , giảm các triệu chứng cúm, sổ mũi, đầy hơi khó tiêu và rất đặc hiệu để trị các vết côn trùng vắn. Sản phẩm rất lành tính nên sử dụng được cho mọi lứa tuổi và đối với trẻ nhỏ thì rất hiếm khi gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khoẻ.

Tinh nhiên, tinh dầu tràm cũng có nhiều loại và chất lượng không giống nhau, vì thế trong bài viết hay HAKAWA Việt Nam sẽ không đi sâu vào công dụng mà hướng dẫn các ba mẹ chọn mua được dầu tràm thật nguyên chất.

1.Hiểu khái quát về các loại tinh dầu tràm và dạng giả thường gặp

Tinh dầu tràm thường được sản xuất ở Huế, đây là vùng đất trồng cây tràm gió có đặc tính được học tốt và chất lượng nhất khi sản xuất tinh dầu. Theo chia sẻ từ những người dân vùng làm tinh dầu tràm truyền thống thì họ nhận biết tinh dầu nguyên chất và dầu bị pha từ viện phân tích nguồn nguyên liệu.

Tinh dầu tràm Huế thì được sản xuất từ cây tràm gió, người dân thu hoạch cây tràm sử dụng cả thân và lá để chưng cất chiết ra tinh dầu. Loại này có mùi hương dễ chịu không gắt sốc lên mũi. Màu hơi vàng hoặc xanh nhẹ phụ thuộc vào đợt thu tràm già hay tràm non. Có thể khác màu sắc nhưng thành phần dược học không khác nhau.

4 3

Tinh dầu tràm chất lượng nhất là chiết xuất từ cây tràm gió Huế

Đối với loại tinh dầu pha thường có thành phần chính chiết từ cây chổi sể được gọi là cây dầu chổi. Loại cây này có giá trẻ, không có tác dụng chữa bệnh như cây tràm. Khi dùng cho trẻ nhỏ thì còn có nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ. Loại này cũng có màu giống chàm nhưng mùi sốc gắt khó chịu.Dầu chổi này có thể được bán nguyên chất hoặc pha lẫn dầu tràm nhằm gây hiểu nhầm cho người dùng. Đối với những người lần đầu sử dụng hoặc thiếu kinh nghiệm thì sẽ khó nhận biết được.

Phần lớn người tiêu dùng dựa vào thông tin được in trên nhãn của sản phẩm, tuy nhiên nếu là đơn bị bán hàng không uy tín thì thông tin làm giả là điều khó tránh. Vì vậy mẹ bỉm có thể tham khảo thêm những cách nhận biết tinh dầu tràm Huế thật và tinh dầu giả trộn theo một số đặc điểm dưới đây.

2.Nhận biết thông qua màu sắc của tinh dầu tràm 

TInh dầu tràm nguyên nhất màu chuẩn nhất thường có màu xanh ngả vàng nhạt, nghiêng chai thì thấy sóng sánh, để lâu màu đậm hơn ban đầu.Đây là đặc điểm của tinh dầu khi bạn có cơ hội đến trực tiếp cơ sở sản xuất mua tinh dầu mới ra lò. Về màu sắc thì chỉ là một đặc điểm thông thường không mang tính quyết định tuyệt đối vì màu cũng phụ thuộc vào cơ sở sản xuất sử dụng nguyên liệu tươi hay khô nữa.

Đối với tràm đúng nguồn gốc Huế hì khi nấu là tràm tươi sẽ cho tinh chất màu trắng trong, khi để khoảng 1 tuần thì màu bắt đầu thay đổi thành màu trắng xanh sau nhìn thấy màu xanh nhẹ. Khoảng 1 tháng thì tinh dầu sẽ ngả màu vàng nhẹ. Để lâu hơn thì tinh dầu tràm sẽ chuyển từ màu xanh ngả vàng sang màu vàng nhạt.

cach phan biet tinh dau tram nguyen chat va dau tram pha bang mat thuong ai cung ap dung duoc 1601706998

Tinh dầu tràm thường sẽ có màu vàng nhạt

Đối với tinh dầu tràm được trưng từ lá tràm khô, tức là thu hoạch vài ngày sau mới nấu. Lá tràm lúc này cso màu vàng nhạt nên khi chiết tinh dầu khoảng 1 tháng thì màu đặc trưng là vàng nhạt, đặc biệt khi để càng lâu thì màu sẽ có xu hướng đậm hơn một chút.

Đối với tinh dầu tràm bán trên thị trường thì khoảng thời gian tư khi sản xuất đến khi tới tay người tiêu dùng sẽ thường là lâu hơn 1 tháng. VÌ vậy khi lựa chọn tinh dầu tràm màu nào đúng vàng nhạt thì đó có thể là tinh dầu tràm nguyên chất mà bạn đang tìm kiếm.

3.Phân biệt tinh dầu tràm qua mùi hương

Tinh dầu tràm vừa mới ra lò thì mùi thơm nhưng hơi gắt một chút. Tuy nhiên, nó cũng không hết gây tình trạng cây nông hay xộc mà mũi gây khó chịu. Nếu để cảm nhận mùi hương đúng cách thì bạn thua rat ấy sẽ cảm nhận được mùi dịu, càng ngửi càng thấy thoải mái, thông mũi và mát mát trong họng. bởi nếu là tinh dầu tràm thật thì lượng Cineol cao có giá trị dược học nên mang đến hiệu quả giảm các triệu chứng đau hát cổ, ho,….

Đối với loại tinh dầu tràm hàng giả thì mùi sẽ gắt dù thoa rat ay, hít nhiều sẽ cảm thấy đau đầu, mùi gây, cảm giác buồn nôn. Trong trường hợp này thì tinh dầu bạn mua đã bị pha tạp chất và thường là cồn hoặc hoá chất.

ngui tinh dau

Tinh dầu tràm nguyên chất sẽ có mùi dễ chịu không gắt, bám lâu

Nếu trường hợp tinh dầu bạn ngửi thấy có mùi ngào ngạt thì đó là tinh dầu chổi sể nguyên chất hoặc là loại dầu sẽ có pha lẫn với dầu tràm. Loại này không có giá trị dược học như dầu tràm, dùng lâu cũng không lợi cho sức khỏe.

Bạn cũng cần lưu ý thêm về mùi hương của những loại tinh dầu tràm nguyên chất nữa đó là mùi hương thường lâu và thơm xa. Khi thoa lên da thì mùi tràm thật sẽ quẩn trên cơ thể, chăn gối hoặc quần áo của bạn có thể kéo dài khoảng 4-6 tiếng, hương làn rộng từ xa có thể cảm nhận được mùi này!

4.Phân biệt thông qua việc bôi lên da

Dầu tràm hay được dùng để bôi trực tiếp lên da, vì vậy chúng ta cũng có thể sử dụng cách này để nhận biết tinh dầu tràm thật hay giả nữa.

Những loại tinh dầu thật thì khi bôi lên da thì không gây nhờn rít, không gây mẩn đỏ. Đây là phương pháp mà hầu hết các nhà bàn hàng tinh dầu nguyên chất chỉ cho bạn, đây đúng là một đặc tính đặc trưng của tinh dầu tràm bạn nên thử.

8 3

Thoa lên da làm dịu vết côn trùng cắn nhanh là tinh dầu tràm nguyên chất

Nếu thoa lên da bạn cảm thấy bị rít nhờn thì sản phẩm đó đã bị pha lẫn dầu rồi đó có thể là dầu thông, dầu chổi,…

Dầu tràm thật bôi lên da sẽ nhanh thẩm thấu giúp giữ ấm rất tốt cho cơ thể chính vì vậy nhiều bà mẹ bỉm sữa dùng dầu tràm để phòng gió máy cho trẻ em mỗi khi ra ngoài.

5.Tinh dầu tràm khi được kiểm tra thông qua thử nghiệm cùng nước

Tinh dầu tràm rất được hay pha với nước tắm cho trẻ hoặc cho người bị cảm lạnh để giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu bạn không an tâm về nguồn gốc chất lượng loại tinh dầu tràm đang dùng thì hãy thử nghiệm chúng với nước.

Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu và chén nước và quan sát hiện tượng. Tinh dầu tràm nguyên chất thủ dầu sẽ không tan mà nổi lên mặt nước không hề bị đục. Khi tinh dầu có tạp chất thì có một lượng ít sẽ chìm xuống nước một lúc nãy mới nổi lên và nhìn nước rất đục.

6.Phân biệt tinh dầu qua lượng khí khi lắc tinh dầu lên

Tinh dầu tràm nguyên chất khi bị lắc mạnh lên thì dầu bị sủi bọt nhưng chỉ vài giây là bọt khí sẽ bị tan hết. Và ngược lại đối với loại tinh dầu bị pha tạp chất thì lắc lên bọt khí nổi nhiều và mất vài phút thì khí này mới tan hết được.

Đối với thử nghiệm này rất dễ làm và ta có thể nhận biết nhanh chất lượng tinh dầu và có cân nhắc khi lựa chọn mua sản phẩm.

làm sao phân biệt dầu tràm nguyên chất3

Tinh dầu nguyên chất sẽ không tan và nổi lên trên nước

7. Phận biết thông qua chất lượng trong quá trình dùng

Hiệu quả của sản phẩm thông qua quá trình dùng là một cách để chúng ta nhận biết được tinh dầu nguyên chất hay có tạp chất.

Tinh dầu tràm nguyên chất thì hiệu quả luôn tốt hơn và nhanh hơn các loại đã bị pha tạp chất. Đây chính là lý do chính mà chúng ta phải tìm chọn sản phẩm nguyên chất đúng không nào.

Trong quá trình sử dụng thì tinh dầu tràm nguyên chất phát huy tác dụng một cách tối ưu, người sử dụng dễ dàng cảm nhận được tác dụng ngay. Ví dụ như khi thoa lên vết côn trùng cắn sẽ giảm tình trạng ngứa rát, vết muỗi cắn mau tịt. Khi họ ho sổ mũi thì nhanh cảm thấy thông mũi dịu họng long đờm dễ,…

Những loại tinh dầu bị pha thì hiệu quả không được như mong đợi và nhiều khi còn gặp trường hợp bị dụ ứng vết côn trùng cắn bị rát hoặc đỏ tấy hơn. Đối với trẻ em da còn non thì càng dễ bị kích ứng nếu chẳng may mua phải hàng kém chất lượng.

Vì vậy nếu không an tâm về nguồn gốc hãy dùng thử lên cơ thể trước khi cho bé sử dụng nhé!

8.Nhận biết thông qua giá thành sản phẩm

Bằng cảm quan chúng ta có được những cơ sở để đánh giá chất lượng, tuy nhiên chúng ta cũng có thể dựa thêm vào một đặc điểm thông qua giá cả. Phần lớn giá sản phẩm đều được công khai minh bạch bạn có thể so sánh giữa các loại với nhau.

9 3

Tinh dầu tràm tốt sẽ mang đến cảm giác thư giãn khi sử dụng

Đối với hàng nội địa nguồn nguyên liệu sản xuất còn dồi dào thì giá sản phẩm cũng không quá cao, thường giao động từ 100.00- 500.000đ /10 ml. Đây là mức giá bán lẻ tại một số cơ sở co thương hiệu được kiểm định. Tuỳ thuộc vào quy mô và năng lực doanh nghiệp ma giá có thể giao động lên xuống phần trăm nào đó.

Vì vậy khi mua hàng thì không nên thấy rẻ mà ham, dầu đắt thì chưa chắc chuẩn nhưng dầu tràm rẻ bất thường thì chắc chắn là hàng giả. Các mẹ nên lựa chọn các loại tinh dầu có thương hiệu, rõ nguồn gốc địa chỉ điện thoại rõ ràng và có chứng nhận của cơ quan thẩm quyền.

9.Phận biết thông qua bao bì và các thông tin in trên nhãn sản phẩm

Phân biệt sản phẩm thông qua bao bì là cách mà hầu như ai cũng có thể áp dụng được. Một lọ tinh dầu nguyên chất đạt chuẩn chất lượng thì sẽ cần được đựng trong lọ thuỷ tinh được phân theo kích cỡ nhà sản xuất quy định.

Thông thường sẽ có quy cách là 10ml, 30ml, 50ml và 100ml/ một lọ. Bao bên ngoài có hộp giấy đầy đủ thông tin thương hiệu, địa chỉ sản xuất.

Thông tin trên bao bì cũng sẽ luôn luôn cung cấp đủ các thông tin cần thiết đến cho người dùng như: Thành phần, công dụng, hướng dẫn dùng, đơn vị sản xuất, …

10. Lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, nguồn gốc xuất xứ chất lượng sẽ được kiểm định

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm thì người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu lớn.

Nếu chưa tìm được địa chỉ uy tín nào thì bạn hãy tham khảo dòng sản phẩm tinh dầu cao cấp HAKAWA. Đây là một thương hiệu rất nối tiếng tại Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao mang đến sự tiện ích và giá trị sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Tinh dầu tràm phân phối là loại được sản xuất từ 100% là cây tràm gió được trồng tại Huế. Cơ sở sản xuất ngay tại Huế và theo quy trình chưng cất truyền thống, tất cả các khâu đều khép kín đảm bảo bảo tiêu chuẩn chất lượng cũng như giá trị dược liệu của sản phẩm.

Tinh dầu tràm HAKAWA cam kết nguyên chất không pha bất cứ thành phần nào, bảo quản bằng lọ thuỷ tinh theo quy chuẩn. Tinh dầu giữ nguyên được tinh hoa tinh dầu tràm Huế vì vậy hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe phòng bệnh hô hấp rất cao.

6 3

Tinh dầu tràm cao cấp HAKAWA sản phẩm được sản xuất tại Huế, quê hương của tinh dầu tràm nổi tiếng hàng trăm năm

Khi mua tinh dầu tràm cao cấp HAKAWA quý khách an tâm về nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được cam kết. Đặc biệt sản phẩm có đầy đủ giấy tờ công bố theo quy định địa phương.

Giả cả được HAKAWA niêm yết rõ ràng tại website hakawa.vn. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm tinh dầu tràm cao cấp HAKAWA phát hiện sản phẩm không đúng chất lượng HAKAWA cam kết hoàn trả tiền nếu sai.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách làm sao để nhận biết tinh dầu tràm nguyên chất và dầu có tạp chất.Mong rằng với những chia sẻ trên HAKAWA sẽ giúp bạn có cơ sở để nhận biết và lựa chọn được một loại tinh dầu tràm chất lượng mang tới hiệu quả chăm sóc bảo vệ sức khoẻ tốt nhất.

Nếu bạn quan tâm các vấn đề khác liên quan tới sản phẩm tinh dầu tràm HAKAWA vui lòng để lại lời nhắn hoặc gọi tới hotline 0569 999 699 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ nhanh và đầy đủ nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *