Tin mới nhất

Nên cho bé nằm cũi khi nào tốt nhất? kinh nghiệm cho mẹ

Sau băn khoăn có nên cho trẻ sơ sinh nằm cũi không thì nhiều mẹ cũng thắc mắc là nếu dùng cũi thì khi nào là phù hợp. Nếu trọng lượng của bé vượt quá giới hạn của nôi, bạn có thể chuyển sang cho bé nằm cũi hoặc bạn cũng có thể bắt đầu trước khi bé tập ngồi. HAKAWA sẽ chia sẻ với bạn thông tin liên quan vấn đề nên cho bé nằm cũi khi nào là tốt nhất!

1. Có nên cho trẻ sơ sinh nằm giường cũi không?

Nhiều bậc phụ huynh phân vân không biết: Có nên cho trẻ sơ sinh nằm giường cũi không? Bởi một người cho rằng việc cho con nằm cũi là không cần thiết và không nên như vậy. Vì cũi có giá thành khá cao lại chiếm nhiều diện tích. Hơn nữa, việc trẻ bị kẹt trong quá trình nằm cũng không hiếm…

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm giường cũi không?
Có nên cho trẻ sơ sinh nằm giường cũi không?

Tuy nhiên, một số người cho rằng giường cũi cho bé là vật dụng không thể thiếu, bởi nó mang lại nhiều lợi ích khi bé ngủ riêng từ nhỏ chẳng hạn như có thể rèn luyện tính tự lập cho bé, và ba mẹ cũng có không gian riêng cho hai vợ chồng. Ngoài ra, khi bé ngủ một mình trong giường cũi cũng tránh được tình trạng ngạt thở do bố mẹ vô tình nằm đè lên bé.

2. Khi nào cho bé nằm cũi là tốt nhất?

Ở nhiều nước phát triển, cha mẹ thường cho con ngủ riêng từ rất sớm. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì lại khá ít và phụ huynh hay lúng túng khi muốn sử dụng những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc bé.  Việc sử dụng nôi cũi cũng vậy

Khi quyết định chuyển bé sang giường cũi, bạn nên tự đặt một số câu hỏi sau và tự trả lời để chắc chắn rằng đây là thời điểm thích hợp để chuyển bé sang nằm cũi.

  1. Hiện tại cân nặng của bé là bao nhiêu? Cân nặng của bé có vượt quá giới hạn cho phép của nôi không? Nếu vượt quá giới hạn, bạn nên chuyển bé vào giường cũi bất kể bé đã sẵn sàng hay chưa. Hơn nữa, nôi trẻ em kích thước thường khá nhỏ, nên nếu bé quá lớn so với nôi thì khi nằm bé sẽ có cảm giác chật chội và không thoải mái.
  2. Nôi cũi trẻ em thường cao một bên và thấp một bên nên bạn cần chú ý để đảm bảo an toàn cho bé. Bé có thể tự ngồi dậy và lật được không? Nếu câu trả lời là có, hãy chuyển bé vào giường. Quan sát bé kỹ càng, nắm được các mốc phát triển của bé từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
  3. Con bạn đã bắt đầu ngủ từ 6 tiếng trở lên mà không thức dậy? Hầu hết các bé sẽ làm được điều này khi được 4-6 tháng tuổi. Đây là lúc bạn nên chuyển bé về giường ngủ riêng cho bé sơ sinh trước khi bé nghĩ phòng của bạn là phòng của bé.
  4. Muốn lấy lại sự riêng tư của vợ chồng? Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng mình cần không gian riêng. Lúc này, bạn nên chuyển bé sang giường cũi.
Khi nào cho bé nằm cũi là tốt nhất?
Khi nào cho bé nằm cũi là tốt nhất?

3. Lưu ý khi bé ngủ cũi để đảm bảo an toàn

Khi quyết định cho bé ra ngủ riêng thì ba mẹ cũng cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho bé, dưới đây là một số chú khi khi bé ngủ cũi mà Hakawa chia sẻ đến bạn:

– Luôn để trẻ nằm ngửa khi ngủ, kể cả giấc ngủ ngắn vào buổi trưa cũng như giấc ngủ ban đêm.

– Chọn một tấm nệm chắc chắn và trải bộ khăn trải giường vừa vặn

– Cất hết đồ chơi và thú nhồi bông. Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 2 tuổi cũng không nên kê gối khi ngủ

– Mặc quần áo thoáng mát, thoải mái cho bé để bé dễ đi vào giấc ngủ. Đặc biệt là giữ phòng ngủ ở nhiệt độ thích hợp.

– Khi bé đã đứng vững và có thể bò ra ngoài, bạn nên đặt bé lên giường vì cũi cho bé không còn an toàn và bé có thể thức dậy và bò ra ngoài.

Về vị trí đặt cũi, trong vài tháng đầu nên đặt cũi bên cạnh giường của bố mẹ để tiện trò chuyện với bé cũng như chăm sóc bé vào ban đêm. Dần dần khi lớn, bạn sẽ hạ dần mức sàn để không may bé vặn mình và rơi ra ngoài và cũng để bé xa mẹ dần dần. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến vị trí đặt nôi không có các vật dụng nguy hiểm như ổ cắm điện, rèm cửa….

Trong không gian sống, vị trí đặt nôi cũi cho bé? Không được đặt nhầm chỗ, vì sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bé. Vậy hãy cùng HAKAWA xem đâu là nơi đặt cũi trẻ em ở đâu tốt nhất nào!

Lưu ý khi bé ngủ cũi để đảm bảo an toàn
Lưu ý khi bé ngủ cũi để đảm bảo an toàn

4. Cách chọn giường cũi cho bé

Khi chọn giường cũi cho bé, mẹ nên chọn mua những sản phẩm uy tín chất lượng. Nếu đang sử dụng nôi cũ, bạn cần chú ý khi mua giường cũi cho bé như kiểm tra kỹ các lan can và các khớp nối có chắc chắn không, lớp sơn của nôi có bị bong tróc không, nôi có phù hợp với lứa tuổi, chiều cao và cân nặng hay không.

Chú ý đến độ mềm của nôi, và không được có khe hở trên mép để tránh việc chân tay bé bị chèn ép. Ngoài ra, khoảng cách giữa các xà ngang không được quá lớn để tránh trẻ bị kẹt.

Khuyên bạn nên chọn những sản phẩm chính hãng, sản phẩm mới để đảm bảo các chi tiết còn nguyên vẹn và thông số kỹ thuật đảm bảo độ an toàn.

Cách chọn giường cũi cho bé
Cách chọn giường cũi cho bé

Tại Việt Nam các bà mẹ bỉm sữa đang rất tin tưởng và an tâm sử dụng sản phẩm nôi cũi cho bé thương hiệu HAKAWA Nhật Bản. Đây là một sản phẩm chính hãng thương hiệu uy tín được nhà nước chứng nhận và khen thưởng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Nôi cũi em bé HAKAWA Hoàng Gia đạt tiêu chuẩn an toàn Nhật Bản với nguyên liệu gỗ tự nhiên, các thanh gỗ được mài mọn, khoảng cách thanh chống kẹt tay chân, có miếng đệm lót tránh các bé cắn gặm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *