Tin mới nhất

Nên mua thang nhôm hay inox, loại nào tốt nhất thị trường ?

Để có thể thực hiện các công việc ở trên cao, người ta cần tới sự hỗ trợ của các loại thang. Hiện nay, có 2 loại thang được sử dụng rộng rãi, mang lại sự tiện lợi cho người dùng đó là thang nhôm và thang inox. Vậy, nên mua thang nhôm hay inox? Ưu, nhược điểm của 2 loại thang này là gì? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Nên mua thang nhôm hay inox sẽ tốt ?

Thang nhôm chất lượng cao, trọng tải lên đến 300kg.

-9%
16 đánh giá
2.500.000Giá niêm yết: 2.750.000 16 đánh giá
-10%
3.200.000Giá niêm yết: 3.550.000
-26%
3.500.000Giá niêm yết: 4.700.000
-22%
3.900.000Giá niêm yết: 5.000.000
-22%
15 đánh giá
4.350.000Giá niêm yết: 5.600.000 15 đánh giá
-8%
-11%
1.595.000Giá niêm yết: 1.795.000
-10%
1.870.000Giá niêm yết: 2.070.000

1.1.Thang nhôm là gì?

Thang nhôm là thang được làm từ vật liệu chính là hợp kim nhôm cao cấp có độ dày từ 1,1 đến 1,5mm, với độ cứng lớn, sáng, bóng. Thang nhôm có khả năng chống chọi lại mọi điều kiện môi trường bên ngoài như: Độ ẩm, nước, thời tiết nóng, lạnh, mưa gió,…

Thang nhôm được sử dụng nhiều trong ngành cứu hỏa do khả năng chống cháy của nó cực tốt. So với những chất liệu khác, nhôm có thể chịu được lửa tốt hơn, đồng thời có thể duy trì lâu trong môi trường lửa.

Thang nhôm cao cấp có độ bền và tuổi thọ cao. Trong quá trình sử dụng lâu dài không có bất kỳ hiện tượng mối mọt hay gỉ sét như thang gỗ và thang sắt,…

1.2. Thang inox là gì?

Thang inox là thang được sản xuất từ chất liệu inox dùng để thực hiện các công việc trên cao. Cũng giống như thang nhôm, thang inox có độ bền và tuổi thọ cao, không bị mối mọt, git sét khi sử dụng.

Nếu chỉ biết về hai khái niệm về thang nhôm và thang inox bạn sẽ không thể biết được nên mua thang nhôm hay thang inox sẽ tốt hơn? Để tìm câu trả lời chính xác hãy theo dõi phần so sánh ưu điểm của hai loại thang.

2. So sánh ưu điểm thang nhôm và inox

Tiêu chí so sánh Thang nhôm Thang inox
Chất liệu Được làm từ chất liệu hợp kim nhôm, nhôm T6063+ hoặc nhôm cao cấp. công nghệ sơn tĩnh điện Được làm từ chất liệu inox 316, 304, 201.
Các loại thang Thang nhôm có nhiều loại gồm: Thang nhôm rút đôi chữ A, thang nhôm rút đơn, thang nhôm ghế, thang nhôm trượt, thang nhôm gấp đa năng. Đây là những loại thang nhôm tốt nhất hiện nay. Các loại thang này đều có thể thay đổi kích thước  rút ngắn – kéo dài linh hoạt đem lại sự tiện lợi cho người dùng và có thể sử dụng với các mục đích, công việc khác nhau Thang inox chỉ có 2 dạng, đó là: Thang inox chữ A và thang ghế
Khả năng biến đổi chiều cao Do thang nhôm có nhiều loại nên có thể thay đổi kích thước chiều cao linh hoạt bằng cách gấp – mở, kéo dài – gấp gọn. Hơn nữa, thang nhôm còn có nhiều loại hình dạng khác nhau như chữ A, chữ I, chữ M,… Thang chỉ mở và gấp cố định chứ không kéo dài và thu gọn được.
Trọng lượng Thang nhôm có trọng lượng rất nhẹ. Đây là một trong những ưu điểm vượt bật của thang nhôm khiến nhiều khách hàng ưa chuộng lựa chọn. Chính vì có trọng lượng nhẹ nên bạn có thể dễ dàng di chuyển thang đến bất cứ đâu, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng. Trọng lượng nặng
Chiều cao Thang nhôm có chiều cao linh hoạt và đa dạng từ thấp đến cao hàng chục mét, phù hợp với nhiều tính chất công việc cả trong nhà lẫn ngoài trời. Chiều cao của thang inox hạn chế hơn so với thang nhôm. Thang inox chỉ có tối đa 2m nên phù hợp để sử dụng trong nhà.
Khả năng di chuyển Do thang nhôm có trọng lượng nhẹ và thiết kế nhỏ gọn, thông minh nên có thể dễ dàng di chuyển và mang vác mọi nơi. Ngoài ra, một số loại thang nhôm còn được thiết kế thêm bánh xe giúp tiết kiệm sức lực, di chuyển nhanh chóng. Thang inox có trọng lượng năng, không có khả năng biến đổi hình dạng linh hoạt nên cồng kềnh và di chuyển khó khăn hơn.
Thương hiệu Thang nhôm được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn chưa biết nên mua thang nhôm hãng nào thì có thể tham khảo một số hãng nổi tiếng như: Nikawa, Nikita, Hakawa. Khi bạn mua sản phẩm từ các thương hiệu này sẽ được hưởng chính sách bảo hành và đảm bảo chất lượng hơn. Thang inox thường không có thương hiệu mà chủ yếu chỉ là hàng gia công nên khi mua sản phẩm thường sẽ không được bảo hành.

Ngoài những điểm khác biệt trên, thang nhôm và thang inox còn có những ưu điểm chung như:

  • Cả 2 loại thang đều có thiết kế bậc thang đủ rộng giúp cho việc đứng trên thang được chắc chắn và dễ dàng hơn.
  • Thang nhôm và thang inox đều có tuổi thọ và độ bền cao.
  • Ít bị ảnh hưởng bởi những các yếu tố bên ngoài. Trong thời gian sử dụng lâu dài không bị gỉ sét, mối mọt.
  • Cả 2 loại đều có khả năng chống cháy tốt.

Nên mua thang nhôm hay inox? Với bảng so sánh trên, có thể thấy thang nhôm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với thang inox. Hai loại thang này đều có giá gần ngang nhau nên việc chọn mua thang nhôm sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

3. Nhược điểm của thang nhôm và inox

Nên dùng thang nhôm hãng nào

Nhược điểm của thang nhôm và inox

3.1. Nhược điểm của thang nhôm

Các loại thang nhôm, đặc biệt là thang gấp gọn, đa năng, có thiết kế thông minh đa phần được nhập khẩu từ nước ngoài nên sẽ có giá thành trên thị trường khá cao. Thang nhôm có tính dẫn nhiệt, dẫn điện. Vì vậy mà người dùng cần phải chú ý không nên để thang gần những nơi có nguồn điện hở, không để thang ở ngoài trời nắng quá lâu.

3.2. Nhược điểm của thang inox

Thang inox có trọng lượng nặng hơn thang nhôm khiến cho việc di chuyển cồng kềnh, không sử dụng được trong các không gian ngõ hẹp. Thang không có khả năng thay đổi kích thước linh hoạt như thang nhôm, chỉ có thể gập ra mở vào chứ không kéo dài hay rút gọn. Thang inox có chiều cao hạn chế nên chỉ được dùng nhiều trong các gia đình.

4. Các mẫu thang nhôm nào tốt nhất thị trường

Nên mua thang nhôm loại nào

Nên mua thang nhôm loại nào

4.1. Thang nhôm rút đôi chữ A

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên mua thang nhôm loại nào thì thang rút đôi chữ A sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Thang nhôm rút đôi chữ A là loại thang được thiết kế có hình dáng giống chữ A với trọng lượng nhẹ và hình dáng nhỏ gọn, tiện lợi. Hiện nay, có hai loại thang nhôm hình chữ A gồm: Thang chữ A gấp – mở và thang rút đôi chữ A đa năng có thể biến đổi thành chữ I.

Thang nhôm chữ A có độ cao trung bình, với tính tiện lợi có thể gấp gọn thành một khối và kéo dài để sử dụng nên thang nhôm rút đôi chữ A phù hợp sử dụng tại các hộ gia đình, cửa hàng, các cơ quan, xí nghiệp.

Ưu điểm:

  • Loại thang này có độ cao trung bình
  • Thiết kế hình chữ A, có chân đế cao su vừa tạo sự vững chắc, vừa chống trơn trượt, an toàn, tiện lợi cho người sử dụng.
  • Phù hợp với nhiều công việc và môi trường khác nhau.
  • Có thể sử dụng ở nhiều đối tượng, kể cả phụ nữ hay người già.
  • Nhu cầu sử dụng cao: Phù hợp dùng trong các công việc sửa chữa thiết bị tầm cao như lắp đặt quạt, bóng đèn hay các thiết bị treo tường,… Hoặc có thể dùng ở mọi địa hình như nơi có địa hình gồ ghề, cầu thang,….

4.2. Thang nhôm rút đơn

Thang nhôm rút đơn có thiết kế dựa trên thang tre truyền thống. Tuy nhiên thang rút đơn lại được cải tiến thông minh, có thể kéo dài và rút gọn lại. Tùy từng trường hợp mà bạn có thể thay đổi chiều dài của thang, do đó thang nhôm rút đơn có tính tiện dụng rất cao, được nhiều người đánh giá là thang nhôm tốt nhất hiện nay. Loại thang này có chiều cao lý tưởng, được sử dụng trong các gia đình, văn phòng, cơ quan, cửa hàng và xí nghiệp.

Ưu điểm:

  • Có trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 6kg nên người sử dụng có thể mang vác đi bất cứ đâu.
  • Thiết kế rút gọn, tiện lợi khi di chuyển hay làm các công việc phải di động ở nhiều vị trí khác nhau. Với thang nhôm rút đơn bạn chỉ cần kéo lên hoặc hạ thang xuống một cách nhẹ nhàng mà không cần dùng quá nhiều sức.
  • Thang nhôm phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và được dùng nhiều trong các ngành viễn thông, điện lực, internet. Do sự gọn nhẹ nên người già và phụ nữ cũng có thể sử dụng thang.
  • Phần chân thang có chốt khóa nên có thể thu gọn dễ dàng và nhanh chóng.

4.3. Thang nhôm ghế

Nếu bạn đang cần mua thang nhôm nào tốt nhất thị trường và được sử dụng phổ biến trong các gia đình thì bạn không nên bỏ qua thang nhôm ghế. Loại thang này có chiều cao khiêm tốn (dưới 2m), được thiết kế 4 chân vững chãi đem lại sự an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, thang có thiết kế hình ghế, có tựa lưng, tạo sự thăng bằng khi đứng. Một số mẫu thang ghế có thêm phần tay vịn giúp cho việc leo lên – xuống dễ dàng.

Ưu điểm:

  • Thang có thiết kế nhỏ gọn, khi không sử dụng có thể gấp gọn giúp tiết kiệm diện tích.
  • Có thể thay đổi chiều cao của thang một cách linh hoạt, giúp người dùng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.
  • Thang nhôm ghế có kèm phần tay vịn, với đặc điểm bậc thang to tạo sự an toàn cho người dùng, đặc biệt là phụ nữ và người già.

4.4. Thang nhôm trượt

Nên mua thang nhôm loại nào? Thang nhôm trượt có chiều cao lớn, các khớp thang được kết nối với nhau bằng ổ khóa tạo sự chắc chắn, tiện lợi giúp bạn cảm thấy an toàn khi sử dụng. Thang nhôm trượt được dùng chủ yếu với đối tượng là thợ sửa điện hoặc lính cứu hỏa.

Ưu điểm:

  • Thang có thiết kế chắc chắn, linh hoạt, có thể rút gọn và kéo dài một cách dễ dàng.
  • Thang có chiều cao lý tưởng có thể lên tới 12m, trọng lượng nhẹ phù hợp với nhiều công trình lớn, có thể sửa chữa và lắp đặt các thiết bị trên cao.

4.5. Thang nhôm gấp đa năng

Thang nhôm gấp đa năng có khả năng biến đổi hình dạng đa dạng như chữ A, I, M, U, Z,… là thang nhôm tốt nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, có tính ứng dụng cao.

Ưu điểm:

  • Mặc dù có nhiều tính năng nhưng thang được thiết kế chắc chắn, đáp ứng được nhiều chiều cao khác nhau.
  • Có thể điều chỉnh thành nhiều hình dạng khác nhau.
  • Sử dụng ở mọi địa hình, kể cả cầu thang hoặc những vị trí gồ ghề, không bằng phẳng.
  • Thanh có trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang vác làm việc mọi nơi.

5. Nên mua thang nhôm hãng nào UY TÍN GIÁ TỐT

Sẽ không khó để tìm mua một chiếc thang nhôm khi mà thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu thang. Tuy nhiên, không phải ai cũng có lựa chọn sáng suốt để mua được sản phẩm thang nhôm có thương hiệu uy tín. Vậy nên mua thang nhôm hãng nào vừa đảm bảo uy tín mà giá cả lại phải chăng?

Giữa vô vàn các thương hiệu sản xuất và bán các loại thang, Hakawa lại chiếm được nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người tiêu dùng. Thương hiệu Hakawa đến từ Nhật Bản luôn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi mua sản phẩm tại đây.

Tất cả các dòng sản phẩm thang nhôm của Hakawa đều được sản xuất từ chất liệu nhôm cao cấp, được sơn tĩnh điện, đảm bảo độ bền, nhẹ và chắc. Thang sản xuất dựa trên công nghệ và dây chuyền tiên tiến Nhật Bản, đảm bảo chất lượng chuẩn châu Âu. Hakawa cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm thang nhôm bao gồm cả thang dân dụng và thang nhôm công nghiệp, giúp bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn hãy đến các showroom của công ty Hakawa để mua sản phẩm trực tiếp hoặc liên hệ theo hotline 056.9999.699 để được tư vấn đặt hàng và mua thang nhôm tốt nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *