Tin mới nhất

10 cách khử mùi nồi chiên không dầu mới mua hiệu quả

Khi mới mua về, hoặc sau mỗi lần sử dụng, nồi chiên không dầu thường có mùi nhựa hoặc mùi thức ăn bám vào. Những mùi khó chịu này không chỉ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu 10 cách khử mùi nồi chiên không dầu hiệu quả trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

1. Tại sao cần khử mùi nồi chiên không dầu?

Khi mới mua về, nồi chiên không dầu thường có một số mùi không mấy dễ chịu như mùi nhựa, mùi từ chất bảo quản hoặc các mùi khác từ quá trình sản xuất và vận chuyển. Sau mỗi lần sử dụng, nồi chiên không dầu thường bị ám mùi thức ăn đã nấu và dầu mỡ. Nếu không khử mùi kịp thời, những mùi đồ ăn và dầu mỡ này sẽ thể tích tụ và tạo thành mùi hôi trong nồi.

Tại sao cần khử mùi nồi chiên không dầu?
Tại sao cần khử mùi nồi chiên không dầu?

Những mùi khó chịu này không chỉ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hương vị của thực phẩm. Mà nghiêm trọng hơn, nếu thường xuyên hít phải, chúng còn có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng.

Vậy nên, tìm cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu mới mua trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Khử mùi để gia tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm, khử mùi để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. 

2. 10 Cách khử mùi nồi chiên không dầu mới mua đơn giản mà hiệu quả

2.1. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng chanh cắt lát

Chanh là một trong những cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu tự nhiên và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần cắt lát một quả chanh và đặt các lát chanh lên khay chiên của nồi chiên. Sau đó bật nồi chiên trong vài phút, hơi nước từ chanh sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu trong nồi.

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng chanh cắt lát
Khử mùi nồi chiên không dầu bằng chanh cắt lát

2.2. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng nước cốt chanh

Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh để khử mùi nồi chiên không dầu thay cho chanh cắt lát. Đơn giản chỉ cần pha nước cốt chanh với nước ấm và sau đó đổ vào khay chiên của nồi. Khi nồi hoạt động, hơi nước chanh sẽ lan tỏa và loại bỏ mùi trong nồi.

2.3. Khử mùi nhựa nồi chiên không dầu bằng tinh dầu 

Sử dụng các loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, sả, quế, hoa hồi,… có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu trong nồi chiên. Bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu vào nước ấm, sau đó đổ vào khay chiên của nồi và bật nồi chiên trong vài phút để hơi nước lan tỏa và khử mùi.

Khử mùi nhựa nồi chiên không dầu bằng tinh dầu 
Khử mùi nhựa nồi chiên không dầu bằng tinh dầu

2.4. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng cà phê sữa

Cà phê sữa không chỉ là một thức uống ngon mà còn có khả năng hấp thụ mùi hôi khó chịu trong nồi chiên không dầu. Bạn chỉ cần đun nóng một ít cà phê sữa trong nồi và để cho mùi cà phê lan tỏa bên trong không gian nồi.

2.5. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng bã cà phê hoặc trà

Bã cà phê và trà cũng là những phương pháp tự nhiên giúp khử mùi trong nồi chiên. Bạn có thể đặt bã cà phê hoặc bã trà trực tiếp lên khay chiên và bật nồi trong vài phút để hơi nước từ bã cà phê hoặc trà lan tỏa và loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng bã cà phê hoặc trà
Khử mùi nồi chiên không dầu bằng bã cà phê hoặc trà

2.6. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng khổ qua

Khổ qua có khả năng hấp thụ mùi khó chịu vô cùng hiệu quả. Bạn có thể cắt lát khổ qua và đặt lên khay chiên của nồi chiên không dầu. Khi nhiệt độ trong nồi tăng lên, hơi nước từ khổ qua sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong nồi.

2.7. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều chất dầu tự nhiên và chất chống oxy hóa, có khả năng loại bỏ mùi khó chịu. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam lên khay chiên và bật nồi hoạt động trong vài phút để hơi nước từ vỏ cam lan tỏa và khử mùi trong nồi.

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng vỏ cam
Khử mùi nồi chiên không dầu bằng vỏ cam

2.8. Khử mùi nồi chiên không dầu bằng than hoạt tính

Đặt một ít than hoạt tính lên khay chiên của nồi chiên và bật nồi trong vài phút để than hoạt tính hấp thụ mùi khó chịu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cần đảm bảo than hoạt tính đã được làm sạch trước khi sử dụng.

2.9. Khử mùi nhựa nồi chiên không dầu bằng nước và giấm

Pha nước ấm với một ít giấm và đổ vào khay chiên của nồi chiên. Bật nồi hoạt động trong vài phút để hơi nước và hơi giấm lan tỏa và loại bỏ mùi trong nồi.

Khử mùi nhựa nồi chiên không dầu bằng nước và giấm
Khử mùi nhựa nồi chiên không dầu bằng nước và giấm

2.10. Làm nóng nồi để khử mùi

Bật nồi chiên không dầu hoạt động ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 đến 10 phút mà không đặt thức ăn vào bên trong. Một số loại mùi hôi đơn giản sẽ bị nhiệt độ cao phân giải. 

3. Lưu ý khi khử mùi nồi chiên không dầu

Khi thực hiện cách khử mùi nồi chiên không dầu mới mua, chúng ta cần để tâm thêm một số lưu ý.

Lưu ý khi khử mùi nồi chiên không dầu
Lưu ý khi khử mùi nồi chiên không dầu
  • Ưu tiên sử dụng các phương pháp tự nhiên: Hãy ưu tiên sử dụng các cách khử mùi nồi chiên không dầu mới mua tự nhiên như chanh, cà phê, bã cà phê hoặc các loại thảo dược khác. Hạn chế sử dụng hóa chất hoặc chất tẩy rửa mạnh để tránh được tác động của các loại chất độc hại bên trong. 
  • Đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân: Tránh việc sử dụng các chất khử mùi có thể gây hại cho sức khỏe. Nếu sử dụng tinh dầu, nhớ chỉ thêm một lượng nhỏ và đảm bảo không để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với thức ăn.
  • Hãy kiên nhẫn: Việc khử mùi nồi chiên không dầu có thể mất một khoảng thời gian nhất định để cho thấy sự hiệu quả. Hãy kiên nhẫn nếu cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu nào đó không mang lại hiệu quả ngay lập tức. 
  • Thường xuyên vệ sinh: Đảm bảo vệ sinh nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng để ngăn ngừa sự tích tụ của mùi thức ăn và dầu mỡ.
  • Sử dụng phương pháp phù hợp: Chọn cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu mới có phù hợp với tình trạng cụ thể của nồi và mùi cần loại bỏ.

Trên đây là những cách khử mùi nồi chiên không dầu đơn giản, hiệu quả nhưng không nhiều người biết. Hakawa hy vọng rằng, những cách này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng nồi chiên không dầu có mùi một cách triệt để. Ngoài ra , nếu có nhu cầu về các sản phẩm nồi chiên không dầu chính hãng, chất lượng cao, đừng quên liên hệ Hakawa Việt Nam bạn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *