Tin mới nhất

Cấu tạo nồi chiên không dầu chi tiết và đầy đủ nhất

Ai cũng biết về nồi chiên không dầu nhưng không phải ai cũng biết cấu tạo bên trong của loại sản phẩm này ra sao. Việc tìm hiểu cấu tạo của nồi chiên không dầu giúp chúng ta hiểu được cách hoạt động của sản phẩm, đồng thời hỗ trợ việc sửa chữa khi xảy ra vấn đề hỏng hóc trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Cấu tạo nồi chiên không dầu
Cấu tạo nồi chiên không dầu

1. Vì sao nên tìm hiểu cấu tạo nồi chiên không dầu?

Việc tìm hiểu các bộ phận của nồi chiên không dầu giúp chúng ta có thể sử dụng nồi chiên một cách an toàn và hiệu quả hơn. Các bộ phận bên trong nồi sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về cách thức hoạt động của nồi chiên không dầu, từ đó biết cách tận dụng tối đa chức năng của sản phẩm này.

Kiến thức về các bộ phận của nồi chiên không dầu cũng hỗ trợ chúng ta ít nhiều khi nồi chiên gặp sự cố cần sửa chữa. Hỏng ở đâu, hỏng như nào, sửa như nào,… Khi bạn hiểu rõ các bộ phận của nồi chiên không dầu và chức năng riêng của chúng, việc xác định nguyên nhân gây ra sự cố và tiến hành sửa chữa sẽ trở nên đơn giản hơn.

Vì sao nên tìm hiểu cấu tạo nồi chiên không dầu?
Vì sao nên tìm hiểu cấu tạo nồi chiên không dầu?

Ngoài ra, việc nắm vững các bộ phận của nồi chiên không dầu cũng giúp ích rất nhiều trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân khi tìm mua sản phẩm. Chúng ta có thể dựa vào kiến thức của bản thân để đánh giá và so sánh tính năng, hiệu suất, và tính năng an toàn của các mẫu nồi chiên không dầu trên thị trường để chọn lựa được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với mình.

2. Cấu tạo của nồi chiên không dầu

Cấu tạo nồi chiên không dầu gồm những bộ phận sau: 

  • Vỏ nồi
  • Nắp nồi
  • Núm điều chỉnh nhiệt độ
  • Khay đựng thực phẩm và lồng chiên
  • Bảng điều khiển
  • Động cơ quạt
  • Dây mayso / thanh nhiệt
  • Khay hứng dầu thừa
  • Tay cầm
  • Bộ lọc mùi
  • Bộ cảm biến

2.1. Vỏ nồi chiên không dầu

Là phần bên ngoài của nồi chiên không dầu, chịu trách nhiệm bảo vệ và giữ nhiệt cho bên trong. Vỏ nồi thường được làm từ các vật liệu chịu nhiệt như nhựa ABS, kim loại không gỉ, hoặc hợp kim nhôm để đảm bảo sự an toàn và hiệu suất nấu nướng.

Vỏ nồi chiên không dầu
Vỏ nồi chiên không dầu

2.2. Nắp nồi chiên không dầu

Bên cạnh việc được xem là “cổng vào”, nơi chúng ta để thức ăn vào và lấy thức ăn ra, nắp còn giúp giữ lại nhiệt và hơi ẩm trong nồi, giúp thực phẩm chín đều và ngon miệng. Một số mẫu nồi chiên không dầu có nắp trong suốt giúp bạn dễ dàng quan sát quá trình nấu nướng mà không cần phải mở nắp.

Nắp nồi chiên không dầu
Nắp nồi chiên không dầu

2.3. Núm điều chỉnh nhiệt độ

Là một bộ phận cấu tạo nồi chiên không dầu cơ có chức năng điều chỉnh nhiệt độ bên trong của nồi. Bằng cách điều chỉnh nhiệt độ, bạn có thể kiểm soát quá trình nấu nướng để đảm bảo thực phẩm được chín đều và không bị cháy. Ở các nồi chiên không dầu điện tử, núm điều chỉnh nhiệt độ có thể được thay thế bằng bảng điều khiển điện tử.

Núm điều chỉnh nhiệt độ
Núm điều chỉnh nhiệt độ

2.4. Khay đựng thực phẩm và lồng chiên

Trong cấu tạo nồi chiên không dầu, khay đựng thực phẩm và lồng chiên là nơi chúng ta đặt thực phẩm cần nấu vào. Khay đựng thực phẩm thường được làm từ các vật liệu chịu nhiệt như thép không gỉ và có thể tháo rời để dễ dàng làm sạch. Lồng chiên được sử dụng để chế biến các loại thực phẩm có hình dạng và kích thước khác nhau một cách đồng đều.

Khay đựng thực phẩm và lồng chiên
Khay đựng thực phẩm và lồng chiên

2.5. Bảng điều khiển

Nếu thành phần cấu tạo nồi chiên không dầu cơ có núm điều chỉnh, thì thành phần cấu tạo nồi chiên không dầu điện tử sẽ là bảng điều khiển. Đây là bộ phận cho phép người dùng lựa chọn các chế độ nấu và điều chỉnh các thông số như thời gian và nhiệt độ. Bảng điều khiển thường được thiết kế trên vỏ nồi hoặc trên nắp, dễ dàng truy cập và sử dụng. 

2.6. Động cơ quạt

Động cơ quạt giúp tạo ra các luồng không khí nóng bên trong nồi. Động cơ quạt hoạt động để phân phối nhiệt độ đều trong toàn bộ lòng nồi, giúp thực phẩm nấu chín đều mà không cần phải quay hay đảo.

2.7. Dây mayso / thanh nhiệt

Không quá khi nói đây là bộ phận quan trọng nhất trong các thành phần cấu tạo của nồi chiên không dầu, giúp tạo ra nhiệt độ để làm chín các thực phẩm mà chúng ta đưa vào bên trong. Dây mayso hoặc thanh nhiệt được sưởi nóng khi nồi hoạt động, chuyền nhiệt vào không khí xung quanh và thực phẩm để nấu chín.

Dây mayso / thanh nhiệt
Dây mayso / thanh nhiệt

2.8. Khay hứng dầu thừa 

Khay hứng dầu thừa được sử dụng để thu gom dầu thừa hoặc nước dầu tiết ra từ thực phẩm trong quá trình nấu nướng. Khay hứng dầu giúp giảm bớt lượng dầu trong thực phẩm và làm cho thức ăn trở nên ít béo hơn, giúp tăng tính ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, không phải bên trong cấu tạo nồi chiên không dầu nào cũng có khay dầu thừa. 

2.9. Tay cầm

Trong các thành phần cấu tạo nồi chiên không dầu, tay cầm được thiết kế để người dùng có thể di chuyển nồi chiên một cách dễ dàng và an toàn hơn. Tay cầm thường được làm từ vật liệu chịu nhiệt và cách nhiệt để tránh bị bỏng khi sử dụng. Cũng cần lưu ý rằng, không phải sản phẩm nồi chiên không dầu nào trên thị trường cũng có tay cầm.

2.10. Bộ lọc mùi

Bộ lọc mùi là một phần quan trọng không thể thiếu bên trong cấu tạo nồi chiên không dầu,  giúp loại bỏ mùi khó chịu từ thực phẩm khi nấu nướng. Bộ lọc mùi thường được đặt ở phần lỗ thoát hơi hoặc phần dưới của nồi để hấp thụ mùi và làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

2.11. Bộ cảm biến

Bộ cảm biến được tích hợp trong nồi chiên để đo lường nhiệt độ cũng như thời thời gian nấu. Bộ cảm biến giúp điều khiển quá trình nấu nướng một cách tự động và chính xác, đảm bảo thực phẩm luôn được nấu đúng cách và đạt được mức độ chín mong muốn. Một số nồi chiên không dầu cao cấp như nồi chiên không dầu Hakawa có bộ cảm biến tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao.

Bộ cảm biến tự động
Bộ cảm biến tự động

 

3. Cấu tạo của nồi chiên không dầu ảnh hưởng gì tới chất lượng nồi chiên?

Cấu tạo của nồi chiên không dầu đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với chất lượng sản phẩm, chức năng, năng suất,…. của nồi chiên. Những sản phẩm nồi chiên không dầu có cấu tạo khác nhau sẽ có những chức năng khác nhau, mức công suất khác nhau, tuổi thọ sản phẩm khác nhau. 

Các thành phần cấu tạo của nồi chiên không dầu càng cao cấp thì chất lượng nồi chiên không dầu sẽ càng cao cấp. Và người lại, các thành phần cấu tạo của nồi chiên không dầu càng kém chất lượng thì chất lượng sẽ giảm sút.

Cấu tạo ảnh hưởng gì tới chất lượng nồi chiên không dầu?
Cấu tạo ảnh hưởng gì tới chất lượng nồi chiên không dầu?

Việc có thêm một thành phần bên trong cấu tạo nồi chiên không dầu sẽ mang đến thêm một chức năng, tiện ích mới. Tuy nhiên, về mặt giá thành sản phẩm, việc có thêm thành phần cấu tạo cũng sẽ làm tăng lên chi phí sản xuất nồi, làm tăng lên giá thành sản phẩm.

Trên đây là tất tần tật các thành phần cấu tạo của nồi chiên không dầu. Hakawa hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cũng như sử dụng nồi chiên không dầu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *