Tin mới nhất

Rapid Air là gì? So sánh công nghệ rapid air và turbostar

Bạn đã bao giờ nghe đến công nghệ Rapid Air, một công nghệ nồi chiên không dầu cao cấp nhất thời điểm hiện tại. Công nghệ này đóng một vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến chất lượng của nồi chiên không dầu. Cùng tìm hiểu về công nghệ nồi chiên không dầu này trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

1. Công nghệ Rapid Air là gì?

Công nghệ Rapid Air hay còn có tên gọi khác là Radian & Upstream Heating Technology (RUSH Technology), một công nghệ nồi chiên không dầu được phát triển bởi Tổ chức nghiên cứu APDS Development uy tín của Hà Lan.

Công nghệ rapid air là gì?
Công nghệ rapid air là gì?

Công nghệ làm nóng rapid air được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm nồi chiên không dầu cao cấp hiện nay. Với việc tạo ra luồng không khí nóng tuần hoàn và lưu thông xung quanh thực phẩm, tạo ra hiệu ứng nhiệt động đều và mạnh mẽ. Khi không khí nóng lưu thông quanh thực phẩm, nhiệt độ được truyền đều từ mặt ngoài vào bên trong, giúp thực phẩm có thể chín đều. 

Công nghệ Rapid Air cũng giúp giảm thiểu thời gian nấu ăn và tiết kiệm năng lượng, làm cho nồi chiên không dầu trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho việc chế biến thực phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Nguyên lý hoạt động công nghệ làm nóng rapid air

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nguyên lý hoạt động của công nghệ làm nóng rapid air là tạo ra một luồng không khí nóng và lưu thông luồng khí nóng đó xung quanh thực phẩm trong nồi chiên.

Nguyên lý hoạt động của  công nghệ rapid air
Nguyên lý hoạt động của công nghệ rapid air

Khi thực phẩm được đặt trong khoang nấu của nồi chiên không dầu, luồng không khí nóng sẽ được thổi vào từ phía trên và xung quanh thực phẩm. Nhiệt độ cao của không khí nóng sẽ truyền từ bên ngoài vào bên trong thực phẩm, góp phần làm chín thực phẩm một cách đều đặn và nhanh chóng. Đồng thời, quá trình lưu thông không khí nóng cũng giúp loại bỏ độ ẩm và dầu mỡ dư thừa khỏi thực phẩm, tạo ra các món ăn giòn ngon và ít dầu mỡ hơn.

Tóm lại, hiểu một cách đơn giản nhất, nguyên lý hoạt động của công nghệ Rapid Air là quá trình kết hợp giữa nhiệt độ cao và phân phối luồng khí, tạo ra một môi trường nấu chín hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

3. Ưu điểm của công nghệ Rapid Air

Qua quá trình thử nghiệm dài hạn và đưa vào sử dụng trong thực tế, chúng tôi nhận thấy công nghệ Rapid Air có những ưu điểm như sau.

Ưu điểm của công nghệ Rapid Air
Ưu điểm của công nghệ Rapid Air
  • Giảm lượng dầu mỡ: Rapid Air cho phép người dùng không cần sử dụng dầu mỡ trong quá trình nấu nướng, từ đó giảm lượng chất béo và cholesterol trong thực phẩm.
  • Tiết kiệm thời gian: Tính năng nhiệt độ cao và quá trình lưu thông luồng không khí đặc trưng của công nghệ làm nóng rapid air giúp nấu thức ăn nhanh chóng hơn so với phương pháp truyền thống.
  • Món ăn ngon và giòn: Công nghệ Rapid Air giúp tạo ra các món ăn giòn ngon bên ngoài và mềm thấm bên trong.
  • An toàn và tiện lợi: Chúng ta không cần phải luôn giám sát thức ăn trong quá trình nấu nướng, đồng thời hạn chế nguy cơ cháy nổ từ dầu mỡ, an toàn hơn cho người sử dụng.
  • Dễ dàng vệ sinh: Không có dầu mỡ thừa bám vào các bề mặt trong và ngoài nồi chiên không dầu, việc vệ sinh sau mỗi lần sử dụng từ đó mà trở nên dễ dàng hơn.
  • Chế biến nhiều món ăn: Công nghệ Rapid Air linh hoạt và đa dạng, bạn có thể sử dụng để chế biến nhiều loại thực phẩm từ rau củ đến thịt cá.

4. So sánh công nghệ rapid air và turbostar

Công nghệ Rapid Air và TurboStar đều là hai công nghệ tiên tiến trong nồi chiên không dầu, nhưng chúng có một số điểm khác biệt. Hãy cùng so sánh công nghệ rapid air và turbostar những tiêu chí sau đây. 

So sánh công nghệ rapid air và turbostar
So sánh công nghệ rapid air và turbostar

4.1. Nguyên lý hoạt động

  • Công nghệ Rapid Air: Tạo ra luồng không khí nóng và lưu thông xung quanh thực phẩm, hiệu ứng nhiệt độ cao giúp thức ăn chín đều và giòn.
  • Công nghệ TurboStar: Tạo ra luồng không khí xoáy đặc biệt, giúp phân phối nhiệt đều và hiệu quả, làm cho thực phẩm chín nhanh hơn và giòn hơn.

4.2. Tiện ích

Công nghệ Rapid Air: Thích hợp cho việc nấu ăn nhanh chóng và làm món ăn giòn ngon.

Công nghệ TurboStar: Có thể nấu được một loạt các loại thực phẩm, từ rau củ đến thịt cá, với kết quả chín đều và giòn ngon.

4.3.Tiết kiệm thời gian

Công nghệ Rapid Air và công nghệ turbostar đều có tốc độ nấu nhanh, giúp tiết kiệm thời gian so với phương pháp nấu nướng truyền thống.

4.4. Dễ dàng vệ sinh

Cả hai công nghệ nồi chiên không dầu này đều giảm thiểu lượng dầu mỡ bám vào bề mặt, giúp cho việc vệ sinh sau mỗi lần sử dụng dễ dàng hơn.

4.5. An toàn với người dùng

Công nghệ Rapid Air và Công nghệ TurboStar đều không cần sử dụng nhiều dầu mỡ, giảm nguy cơ cháy nổ và làm cho việc nấu nướng an toàn hơn.

5. Nồi chiên không dầu công nghệ Rapid Air có tốt không?

Công nghệ làm nóng rapid air trong nồi chiên không dầu được giới chuyên gia đánh giá là một trong những công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay. Rapid Air tạo ra hiệu ứng nhiệt độ cao, giúp thực phẩm chín đều và giòn ngon mà không cần sử dụng nhiều dầu mỡ. Điều này không chỉ giữ lại hương vị tự nhiên của thực phẩm mà còn giảm lượng chất béo, làm cho các món ăn trở nên lành mạnh hơn. Với những ưu điểm này, nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ Rapid Air sẽ là một lựa chọn tốt cho việc nấu nướng hàng ngày trong gia đình bạn.

Nồi chiên không dầu công nghệ Rapid Air có tốt không?
Nồi chiên không dầu công nghệ Rapid Air có tốt không?

6. Những nồi chiên ứng dụng công nghệ Rapid Air

Cả 3 sản phẩm nồi chiên không dầu rapid air mà chúng tôi muốn giới thiệu ngày hôm nay đều đến từ thương hiệu Hakawa, một thương hiệu uy tín với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia dụng gia đình. Khi mua nồi tại đậy, bạn sẽ nhận được bảo hành 3 năm, 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày.

6.1. Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF12L

Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF12L là một lựa chọn lý tưởng cho các gia đình đông thành viên. Được trang bị công nghệ Rapid Air tiên tiến, nồi chiên AF12L giúp chúng ta có thể nấu các món ăn một cách nhanh chóng, đồng thời giữ được hương vị tự nhiên của thực phẩm đầu vào mà không cần sử dụng dầu mỡ.

Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF12L
Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF12L

6.2. Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF8L

Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF8L là một dòng sản phẩm nồi chiên không dầu phân khúc trung bình. Công nghệ Rapid Air bên trong giúp nồi có thể chế biến nhiều món ăn một cách đơn giản và tiện lợi hơn. Lượng dầu mỡ sẽ giảm đi đáng kể so với việc nấu truyền thống.

Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF8L
Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF8L

6.3. Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF7L

Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF7L là một phiên bản nhỏ gọn giá thành dễ tiếp cận đối với đa số hộ gia đình. Mặc dù dung tích khá khiêm tốn, nhưng với công nghệ Rapid Air, nồi này vẫn giữ được hiệu suất nấu ổn định và chất lượng món ăn cao.

Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF7L
Nồi chiên không dầu Rapid Air Hakawa AF7L

Trên đây là bài viết về Rapid Air, một công nghệ nồi chiên không dầu hiện đại hàng đầu hiện nay. Khi lựa chọn nồi chiên không dầu, đừng quên xem xét về công nghệ này bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *