Tin mới nhất

Kích thước xe lăn tiêu chuẩn cho người khuyết tật các loại

Khi mua xe lăn, chúng ta thường quan tâm đến các vấn đề như giá thành, chất liệu, công nghệ,…. mà quên rằng, có một yếu tố khác cũng cần đặc biệt quan tâm đó chính là kích thước xe lăn. Một kích thước phù hợp sẽ mang đến người dùng trải nghiệm sử dụng sản phẩm trọn vẹn nhất.  

1.Tại sao cần quan tâm kích thước xe lăn?

Kích thước xe lăn phù hợp với người dùng sẽ đảm bảo sự thoải mái và tính tiện lợi khi sử dụng. Nếu xe lăn quá lớn hoặc quá nhỏ so với người sử dụng, cảm giác không thoải mái hoặc khó khăn trong việc di chuyển sẽ xảy ra như một điều tất yếu. 

Tại sao cần quan tâm kích thước xe lăn?
Tại sao cần quan tâm kích thước xe lăn?

Bên cạnh đó, một chiếc xe lăn có kích thước phù hợp cung cấp sự ổn định và kiểm soát tốt hơn, giúp người sử dụng tránh được các tình huống nguy hiểm như lật xe hoặc mất kiểm soát.

Ngoài ra, kích thước xe lăn còn ảnh hưởng đến khả năng tiện ích và linh hoạt của xe lăn trong các không gian khác nhau. Một xe lăn quá lớn sẽ gặp khó khăn khi đi vào các không gian hẹp, trong khi một xe lăn quá nhỏ có thể không đủ thoải mái cho người sử dụng.

2.Phân loại kích thước xe lăn

Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu mã, chủng loại xe lăn, dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, kích thước xe lăn của các loại này cũng không hề giống nhau. Khi phân loại xe lăn theo đối tượng, chúng ta có xe lăn cho trẻ em, cho người lớn, cho người già. Khi phân loại xe lăn theo công năng và loại hình, chúng ta có xe lăn gấp gọn, xe lăn không gấp gọn, xe lăn điện. 

2.1.Kích thước theo đối tượng sử dụng

  •  Xe lăn trẻ em: Được thiết kế dành riêng cho trẻ em, có kích thước nhỏ gọn và nhẹ nhàng, phù hợp với cơ thể và sức lực của trẻ.
  • Xe lăn người lớn: Phù hợp cho người lớn sử dụng, có các kích thước và trọng lượng khác nhau để phù hợp với nhu cầu và yêu cầu cụ thể của người sử dụng.
  • Xe lăn dành cho người cao tuổi: Có thiết kế và kích thước đặc biệt để phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi, đảm bảo sự an toàn và thoải mái khi sử dụng.
Kích thước theo đối tượng sử dụng
Kích thước theo đối tượng sử dụng

2.2.Kích thước xe lăn theo loại

  • Xe lăn gấp gọn: Có khả năng gấp lại để dễ dàng di chuyển và lưu trữ, thích hợp cho việc di chuyển trong không gian hẹp hoặc khi cần di chuyển gấp gọn.
  • Xe lăn cố định: Không thể gấp gọn, thường có kích thước lớn hơn và mang tính ổn định cao, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày hoặc trong các hoạt động ngoài trời.
  • Xe lăn điện: Kích thước xe lăn điện thường lớn hơn, và phân khung cũng cần chắc chắn hơn. Bởi vì ngoài việc gánh chịu trọng lượng của người ngồi, xe lăn điện còn cần gánh chịu trọng lượng của bình ắc quy. 
Kích thước xe lăn theo loại
Kích thước xe lăn theo loại

3.Kích thước xe lăn của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường

Như đã nói ở phần trên, kích thước xe lăn thường không giống nhau. Đặc biệt, đối với những sản phẩm xe lăn của các thương hiệu khác nhau, với các công nghệ đặc trưng. Dưới đây là bảng kích thước xe lăn tiêu chuẩn của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

Kích thước xe lăn của các thương hiệu nổi tiếng
Kích thước xe lăn của các thương hiệu nổi tiếng
Mẫu xe lăn Kích thước
Xe lăn điện thông minh Hakawa HK-XD23 122cm x 65cm x 125cm
Xe lăn điện thông minh Hakawa HK-XD20 122cm x 65cm x 125cm
Xe lăn điện thông minh Hakawa HK-XD19 122cm x 65cm x 125cm
Xe lăn cơ HK-XC19 103cm x 66cm x 118cm
Xe lăn Lucass X75 (X75J) 93cm x 21cm x 87cm
Xe lăn Lucass X63 77cm x 29cm x 68cm
Xe lăn Lucass X7 122cm x 65cm x 122cm
Xe lăn Lucass X9 (XK9) 91cm x 21cm x 87cm
Xe lăn W-HA-9001L 67cm x 45cm x 35cm
Xe lăn GBM-016 90cm x 63cm x 55cm
Xe lăn tay Agile 105cm x 27cm x 92cm

Bảng trên là tập hợp những mẫu xe lăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Có thể, trong danh sách không có thông tin về kích thước của loại xe lăn mà bạn đang tìm hiểu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin kích thước xe lăn bất cứ loại nào trên thị trường, hãy liên hệ Hakawa Việt Nam để được hỗ trợ. 

4.Nên chọn kích thước xe lăn nào để sử dụng

 Nên chọn kích thước xe lăn nào tùy thuộc và nhu cầu cũng như mục đích sử dụng cho từng người. Kích thước xe lăn cho trẻ em sẽ khác so với người già, cũng như kích thước xe lăn cơ cũng sẽ khác kích thước xe lăn điện. 

Nên chọn kích thước xe lăn nào để sử dụng
Nên chọn kích thước xe lăn nào để sử dụng

Tuy nhiên, dù là lựa chọn kích thước xe lăn cho đối tượng nào đi chăng nữa cũng cần phải lưu ý một số điểm như sau:

  • Xe lăn phải đủ rộng rãi để người sử dụng cảm thấy thoải mái khi dùng 
  • Xe lăn phải đủ chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người ngồi lên 
  • Nếu sử dụng xe lăn điện, quãng đường xe đi được phải đủ xa
  • Nếu mua xe lăn, hãy lựa chọn xe lăn được bảo hành dài lâu, chính sách đi kèm tốt

Trên đây là thông tin kích thước xe lăn các loại, cùng các hãng trên thị trường. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *