Tin mới nhất

Võng kêu cót két và cách khắc phục võng kêu hiệu quả

Võng kêu cót két không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của người nằm trên võng khi khiến họ cảm thấy khó chịu. Tình trạng này ở võng xếp còn tiềm ẩn những nguy hiểm đối với người dùng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này từ đâu mà ra, cách khắc phục võng kêu hiệu quả nhất là gì? Cùng xem nhé!

1. Lý do võng kêu cót két

Võng kêu cót két có thể đến từ nguyên nhân. Có thể là do võng đã được sử dụng trong một thời gian quá dài, hoặc võng bị gỉ sét, hay thậm chí là các khớp nối bị lỏng,… 

Võng xếp chất lượng cao sử dụng êm ái bền bỉ.

-16%
-9%
1.950.000Giá niêm yết: 2.150.000
-12%
1.490.000Giá niêm yết: 1.690.000
-11%

1.1. Võng kêu cót két do quá cũ 

Việc võng đã quá cũ, tuổi thọ đã quá lâu làm cho các bộ phận của võng trở nên mòn và hỏng hóc. Theo thời gian sử dụng, các điều kiện thời tiết như nắng, mưa, độ ẩm, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên các bộ phận của võng, đặc biệt là phần khung võng. Từ đó khiến võng phát ra những tiếng kêu cót két khó chịu khi có người ngồi lên. 

Võng kêu cót két do quá cũ 
Võng kêu cót két do quá cũ

1.2. Không đặt võng trên bề mặt phẳng

Khi đặt võng trên bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng. Võng sẽ phát ra những âm thanh khó chịu do sự va đập bề mặt. Điều này không chỉ khiến võng bị kêu mà còn tạo ra sự ăn mòn phần khung võng dưới tác động của sự ma sát. Nếu phần khung võng được làm bằng các vật liệu như ống inox, ống thép, việc va đập còn khiến phần khung bị móp, méo,…

1.3. Vật thể rơi vào các khớp nối

Thông thường ở các sản phẩm võng xếp sử dụng trong nhà, phần khung võng được tạo thành nhờ các kết hợp nhiều bộ phận lại với nhau. Các bộ phận này sẽ được kết nối bằng cách luồn vào nhau.

Vật thể rơi vào các khớp nối
Vật thể rơi vào các khớp nối

Khi các vật thể nhỏ như đá, đinh, bụi rơi vào khoảng trống giữa 2 bộ phận. Những vật thể này sẽ ma sát với bề mặt củng ống thép hay ống inox, từ đó phát ra những âm thanh khó chịu, điển hình như tiếng cót két.

1.4. Võng bị kêu do gỉ, sét

Trong quá trình sử dụng, nếu không may để võng tiếp xúc với chất lỏng như nước. Hoặc sử dụng võng trong một môi trường không khí có độ ẩm cao. Hơi nước sẽ tích tụ vào phần kim loại của võng và gây gỉ, sét. 

Võng bị kêu do gỉ, sét
Võng bị kêu do gỉ, sét

Các bộ phận bị gỉ, sét của võng khi tiếp xúc với nhau sẽ tạo ra các âm thanh lạ như tiếng cót két. Những âm thanh này khiến không chỉ người ngồi trên võng cảm thấy khó chịu mà ngay cả người ở gần cũng cảm thấy không mấy thoải mái. 

1.5. Võng bị kêu do lỏng khớp nối

Khi võng bị lỏng, các bộ phận của võng sẽ va đập vào nhau tạo thành những âm thanh khó chịu. Như âm thanh của 2 thanh thép đập vào nhau, hoặc âm thanh của 2 miếng gỗ đập vào nhau. Thử tưởng tượng đến âm thanh đó cũng đủ khiến chúng ta cảm thấy váng đầu rồi. 

2. Cách khắc phục võng kêu cót két

Cách xử lý võng kêu cót két nhanh chóng và hiệu quả nhất là đưa sản phẩm đến nơi chúng ta mua võng để bảo hành. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng khi chúng ta mua võng tại các công ty, đơn vị lớn. Những đơn vị này thường cung cấp cho chúng ta một chính sách bảo hành dài lâu khi mua võng. Điển hình như công ty Hakawa, chúng tôi cung cấp khách hàng chính sách bảo hành lên đến 24 tháng, đi kèm là những chính sách hậu mãi vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, cách này sẽ không hợp lý khi bạn mua võng ngoài chợ, hay nơi không có chính sách bảo hành. 

Cách khắc phục võng kêu cót két
Cách khắc phục võng kêu cót két

Nếu không thể gửi về nơi bán để bảo hành, bạn có thể thực hiện một số cách khắc phục võng xếp bị kêu dưới đây: 

  • Nếu võng quá lỏng, phải gia cố võng bằng cách sử dụng các miếng sắt hoặc gỗ để chèn vào vị trí lỏng lẻo. Hoặc nếu bạn sử dụng võng kim loại, các bạn có thể chấm vào vị trí đó một mối hàn.
  • Nếu võng bị gỉ,sét, bạn cần phải làm sạch các vết gỉ. Sử dụng các dung dịch làm sạch vết gỉ được bày bán trên thị trường. Các bạn có thể mua các dung dịch này một cách dễ dàng, với mức giá vô cùng rẻ.
  • Nếu võng xếp bị kêu do đặt trên một bề mặt không bằng phẳng. Chúng ta chỉ cần thay đổi vị trí đặt võng, hoặc chèn thêm một miếng gỗ, miếng giấy,… dưới chân võng là tình trạng võng xếp bị kêu này sẽ được giải quyết. 
  • Nếu vật thể lạ rơi vào các kẽ hở trên khung võng. Chúng ta chỉ cần vệ sinh võng, lấy các vật thể lạ ra. 
  • Còn nếu võng đã quá cũ, tuổi đời sản phẩm đã hết. Thay vì tìm cách sửa chữa, chúng ta nên mua một sản phẩm mới. Nằm trên một chiếc võng cũ có thể gây mất an toàn cho chính chúng ta, hãy xem xét lựa chọn cho mình một sản phẩm võng mới bạn nhé. 

Hakawa hy vọng bài viết hôm nay giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng võng kêu cót két, đồng thời giúp bạn nằm được cách khắc phục võng kêu cót két một cách triệt để. Nếu có nhu cầu về các sản phẩm võng xếp chất lượng với trọng tải lên đến 300KG và được bảo hành lên đến 2 năm khi mua hàng. Nhớ liên hệ Hakawa Việt Nam bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *