Tin mới nhất

 Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu?

Cùng là những thiết bị nhà bếp giúp các chị em cũng như các quý ông thỏa sức chế biến những món chiên, nướng thơm ngon, giòn rụm như gà quay, tôm nước, cá nướng… thỏa mãn vị giác của bất cứ ai.Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quý anh chị băn khoăn không biết liệu nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu. Hãy cùng Hakawa tìm ra loại thiết bị lý tưởng nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu
Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu

1. Bảng so sánh lò nướng và nồi chiên không dầu

Cùng Hakawa so sánh nồi chiên không dầu và lò nướng ngay qua bảng thông tin sau đây:

Lò nướng Nồi chiên không dầu
Chức năng Nướng, làm chín thực phẩm bằng cách dùng nhiệt độ cao được tỏa ra từ các bộ phận thanh nhiệt.

Có thể sử dụng để hâm nóng thực phẩm đã chín trước đó.

Nấu nhiều loại món ăn một cách nhanh chóng mà không cần sử dụng hoặc ít sử dụng dầu mỡ.

Sở hữu đa dạng chức năng, chẳng hạn như : nướng, quay, hâm nóng và nấu hầm. Mang lại sự linh hoạt cho việc chuẩn bị các món ăn khác nhau.

Cấu tạo Thiết kế dạng thùng hình chữ nhật hoặc hình vuông để nướng thực phẩm nhờ vào dòng điện có nhiệm vụ đốt nóng và thanh dẫn nhiệt để làm chín đồ ăn.

Lò nướng được cấu tạo từ các bộ phận thanh nhiệt phía bên trong lò nướng, sở hữu chức năng tạo nhiệt.

Vỏ nồi được làm bằng nhựa PP hoặc nhựa ABS, không những sở hữu thiết kế sang trọng, bóng đẹp, mà còn rất là dễ vệ sinh và chùi rửa.

Nắp nồi có thể đậy kín trong suốt quá trình sản phẩm vận hành.

Khay chiên và lòng nồi là bộ phận sử dụng để chứa thực phẩm, trên bề mặt được bao phủ bởi một lớp dầu chống dính và có thể tháo ra vệ sinh thật dễ dàng.

Được tích hợp kèm rất nhiều loại phụ kiện chế biến thức ăn có thể tháo rời, có lớp lưới đựng giúp làm ráo phần dầu mỡ trong thức ăn trong khi chế biến.

Dây Mayso đốt nóng tựa như một thiết bị điện trở, giúp tạo ra nhiệt lượng thông qua quá trình chuyển hóa điện năng trở thành nhiệt năng.

Bảng điều khiển cảm ứng với đa chức năng (nướng, sấy, chiên, hâm nóng…) hoặc nút chỉnh nhiệt độ và thời gian giúp người dùng dễ dàng canh chỉnh nhiệt độ từ 80 – 200 độ C cũng như thời gian nấu.

Bộ phận sấy nóng được thiết kế ở đỉnh bên trong nồi, khi khởi động nồi dây Mayso sẽ nóng lên, tiếp theo quạt thổi tuần hoàn không khí sẽ luân chuyển đối lưu 360 độ để làm chín thức ăn nhanh chóng nhất.

Nguyên lý hoạt động Hoạt động dựa theo nguyên lý truyền nhiệt bằng điện trở, làm chín thức ăn bằng thanh điện trở được lắp đặt ngay trong lò. Ứng dụng công nghệ Rapid Air. Hoạt động dựa trên nguyên lý làm chín thực phẩm bằng cách đốt nóng thanh nhiệt (dây mayso) , sau đó bộ phận quạt dưới khay chiên thổi khí nóng luân chuyển đều khắp bề mặt thực phẩm giúp thức ăn chín nhanh trong 15 – 30 phút (tuỳ món ăn) mà không cần dùng đến dầu mỡ.

2. Ưu và nhược điểm của lò nướng

2.1.Ưu điểm của lò nướng

Được thiết kế nhằm mục đích tránh tối đa nguy cơ văng dầu mỡ khi nướng. lò nướng sở hữu phần lưới chắn hoặc khay chứa dầu, giúp giữ cho dầu không bị tràn ra ngoài gây nguy hiểm. Thiết kế này khá là hiện đại, giúp hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ, bảo vệ an toàn đến người sử dụng.

Ưu điểm của lò nướng
Ưu điểm của lò nướng

Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu? Lò nướng thường tích hợp công suất mạnh và khả năng tạo nhiệt độ cao nhanh chóng. Giúp tiết kiệm thời gian nướng hơn so với phương pháp nướng truyền thống như nướng than, cho quá trình nấu nướng thêm nhàn, giảm bớt sự vất vả.

2.2. Nhược điểm của lò nướng

Để vệ sinh lò nướng, bạn cần đợi cho lò nguội hoàn toàn trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh, bởi lò nướng có nhiệt độ cao và cần thời gian lâu để nguội. Đây là một nhược điểm có thể khiến bạn phải mất nhiều thời gian hơn và dẫu đến quá trình nấu nướng bị kéo dài.

Nhược điểm của lò nướng
Nhược điểm của lò nướng

Lò nướng thường có kích thước lớn, khối lượng cao gây cồng kềnh. Nếu bạn muốn di chuyển lò nướng hoặc thay đổi vị trí của nó, sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. 

Hơn nữa, lò nướng cũng phụ thuộc vào nguồn điện, vì vậy cần đặt lò ở một nơi có nguồn điện gần và tiện lợi để có thể dễ dàng hơn trong suốt quá trình làm chín và chế biến thực phẩm. Vậy thì bạn đã trả lời được câu hỏi nên mua nồi chiên ko dầu hay lò nướng hay chưa?

3. Ưu và nhược điểm của nồi chiên không dầu

3.1. Ưu điểm

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn,sản phẩm này giúp tiết kiệm không gian bếp nhà. Hơn nữa, nồi chiên không nấu thức ăn bằng cách chiên rán thực phẩm ngập dầu gây ngán mà sử dụng công nghệ làm nóng thức ăn, nhờ vào luồng khí nóng được truyền khắp nồi với cường độ cao giúp thực phẩm chín đều nhanh chóng.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu
Ưu điểm của nồi chiên không dầu

Xem ngay các sản phẩm nồi chiên không dầu Hakawa đa năng, hiện đại, tiện ích tại: https://hakawa.vn/collections/noi-chien-khong-dau 

Nên mua lò nướng hay nồi chiên ko dầu? Khi mà nồi chiên không dầu nhanh chóng đạt được nhiệt độ mong muốn và chỉ cần khoảng 1 phút sau khi khởi động là có thể sử dụng ngay, giúp thời gian nấu chín thức ăn được tiết kiệm hơn thì mua nồi chiên không dầu là lựa chọn hợp lý nhất.

Không chỉ chiên và rán thực phẩm một cách giòn ngon, sản phẩm này còn tích hợp đa dạng tính năng khác như hấp, nướng, sấy đồ ăn, hâm. Đi kèm với nhiều chức năng và chương trình được thiết lập sẵn. Bạn có thể tùy chọn thay đổi để phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.

Nồi chiên đạt tới nhiệt độ nấu nhanh
Nồi chiên đạt tới nhiệt độ nấu nhanh

3.2. Nhược điểm

So với các loại lò nướng hay nồi nướng thông thường. Giá thành của nồi chiên không dầu thường cao hơn. Các mẫu nồi chiên không dầu cao cấp tích hợp thiết kế và công nghệ tiên tiến thường có giá cao hơn so với các mẫu cơ bản.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù giá thành ban đầu nhỉnh hơn, nhưng nếu bạn sử dụng nồi chiên về lâu dài, bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí mua dầu mỡ trong quá trình nấu nướng. Thực phẩm chiên nướng cũng giữ được sự mềm ngọt bên trong và lớp da giòn tan bên ngoài.

Nói chiên không dầu giá thành hơi cao
Nói chiên không dầu giá thành hơi cao

Chính vì điều này, một số người có thể xem đây là một lựa chọn ưu tiên hơn để bổ sung vào bộ sưu tập những thiết bị nấu nướng hiện đại và thông minh cho căn bếp nhà của họ. Khỏi phải băn khoăn về việc chọn lò nướng và nồi chiên không dầu nữa.

4.Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu và lò nướng, nên mua cái nào? Lựa chọn này phụ thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng của bạn. Nếu thích gọn nhẹ và ngại ăn các món có dầu mỡ thì nên mua nồi chiên không dầu. Nếu bạn thường xuyên làm bánh thì lò nướng chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu
Nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu

Hiện nay, Hakawa Việt Nam đã và đang cung cấp 2 loại nồi chiên không dầu đa năng 8 lít và 12 lít, giúp quý chị em nội trợ có thể tùy thích chế biến những món ăn ngon, dinh dưỡng.

Với đa dạng chức năng nấu nướng kèm thiết kế sang trọng, khi rinh nồi chiên không dầu Hakawa về nhà, bạn sẽ không còn phải băn khoăn với câu hỏi nên mua lò nướng hay nồi chiên không dầu nữa. Để được hỗ trợ đặt hàng, vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua HOTLINE 056 9999 699\\056 9999 599 ngay hôm nay nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *