Tin mới nhất

Vệ sinh ghế ngồi xe ô tô cho bé ĐÚNG CÁCH và AN TOÀN nhất

Sản phẩm ghế ngồi ô tô cho bé có đặc tính thấm hút nên khi sử dụng khó tránh khỏi vết bẩn do nôn trớ, bụi bẩn, vương đổ sữa,… khá khó vệ sinh. Vậy nên HAKAWA xin gửi đến bạn đọc cách làm sạch ghế ngồi xe ô tô cho bé tại nhà đơn giản và hiệu quả như ở gara.

Vệ sinh ghế ô tô

HAKAWA mách bạn cách vệ sinh ghế ngồi ô tô cho bé cực dễ

1. Chuẩn bị dụng cụ để vệ sinh ghế ngồi ô tô cho bé tại nhà

Trước khi vệ sinh phụ huynh cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như sau:

Khăn khô, mềm.

Máy hút bụi mini.

Dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Nước sạch.

vệ sinh ghế ô tô

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tiến hành vệ sinh ghế ngồi cho xe ô tô cho bé nhanh nhất

2. Các bước thực hiện vệ sinh ghế ngồi ô tô cho bé

Vệ sinh ghế ngồi ô tô tại nhà đơn giản nếu bạn đã chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết nhất. Khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thì phụ huynh sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Hãy dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bám bên bề mặt cũng như các ngóc ngách khó chạm tới. Các vùng đường chỉ và khe ghế thường chứa nhiều vụn đồ ăn nên phụ huynh cần hút kỹ khu vực này.

Bước 2: Khi bụi bẩn đã được hút sạch, bước tiếp theo để bạn tiến hành vệ sinh ghế ngồi ô tô cho bé là sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Dung dịch có thể xịt lên bề mặt và dùng khăn khô để lau đi các vết bẩn bám, bạn cũng có thể sử dụng xà bông hòa với nước ấm và chà lên ghế như vậy sẽ đánh bật vết bám hiệu quả.

vệ sinh ghế ngồi xe ô tô

Dùng máy hút bịu để hút hết bụi bẩn trên ghế ngồi ô tô cho bé

Dùng khăn sạch và nhúng nước để lau sạch bọt từ hóa chất.

Bạn có thể lặp đi lặp lại nhiều lần các bước trên đến khi thấy ghế đã đủ sạch.

Cách dễ dàng mà không dùng hóa chất tốt nhất là bạn sử dụng máy vệ sinh bằng hơi nước nóng HAKAWA để loại bỏ sạch vi khuẩn cũng như thành phần hóa học còn sót lại.

Bước 3: Để ghế sạch khô thoáng hãy mở cửa xe hoặc tháo rời ghế mang phơi nắng hoặc dùng máy sấy để ghế khô và sử dụng nhanh chóng.

3. Một số mẹo nhỏ đối với các vết bẩn đặc biệt trên ghế ngồi ô tô cho bé

Ghế ngồi ô tô cho bé sử dụng dài lâu thì khó tránh các vết thức ăn, nước sữa, hay đồ ăn dặm dầu mỡ vương vãi. Đối với những vết bẩn đặc biệt trên ghế ô tô HAKAWA chia sẻ với bạn một số mẹo nhỏ để xử lý như sau.

Vết dầu mỡ: Đối với ghế vải, nệm thì bạn có thể sử dụng sức nóng của máy hơi nước để làm sạch. Dùng máy nước nóng chà lên bề mặt ghế dầu mỡ và vi khuẩn đều bị loại bỏ.

làm sạch ghế

Vết dầu mỡ trên ghế ngồi ô tô có thể dùng nước rửa chén và nước nóng để làm sạch

Nếu là loại ghế có bọc da thì chỉ cần dùng khăn sạch thấm nước thêm dung dịch nước rửa bát để lau. Sau khi thấy vết bẩn bị loại bỏ hạn hãy dùng khăn nhúng nước lạnh để lau lại ghế.

Cố gắng không để bị ướt sũng nước thấm vào đệm sẽ lâu khô và dễ bị hôi. Để không bị mùi, tốt nhất hãy mang ghế phơi nắng.
Đối với vết cafe thì bạn hãy dùng 1 viên đá đặt lên vết bẩn sau đó dùng khăn lau lại.

Vết mực: hãy dùng một ít rượu trắng hoặc keo xịt tóc để xịt lên các vết bẩn. Để yên trong vài phút và lau lại bằng khăn ẩm sạch, vết bẩn sẽ bị đánh bay.

Vết nôn: Sử dụng một ít baking soda hòa với nước và chà lên vết bẩn bạn sẽ thấy rất hiệu quả. Riêng các vết bẩn nôn trớ cần vệ sinh ngay tránh vui hôi và ẩm mốc.

Những mẹo làm sạch ghế ngồi ô tô cho bé HAKAWA chia sẻ trên quý phụ huynh có thể linh hoạt áp dụng để làm sạch ghế ô tô thông thường hoặc ghế sofa cũng khá hiệu quả.

mach me cach ve sinh ghe ngoi o to cho be dung cach 1

Dùng khăn khô lau sạch ghế ô tô cho trẻ em và phơi nắng để tránh ẩm mốc

4. Một số lưu ý để giữ vệ sinh ghế ngồi ô tô cho bé được sạch và bền lâu hơn

Luôn chủ động vệ sinh ngay ghế nỉ khi phát hiện vết bẩn bám trên ghế.

Khi vệ sinh ghế ô tô cho trẻ hay ghế ô tô thông thường thì cần tránh thấm nước quá nhiều vào bông ghế giống như kiểu giặt ghế nỉ oto, bởi vì, về lâu dài, điều này sẽ gây bốc mùi và hôi.

Hạn chế ăn uống trên xe ô tô, việc này sẽ khiến rơi vãi các thức ăn và nước ra bề mặt ghế, gây ra tình trạng ghế bị ố bẩn. Nếu không thể vệ sinh ngay có thể khiến ghế bị ố loang và sau đó là bị ẩm mốc, bốc mùi vì nước thấm vào lõi ghế.

Hạn chế ăn uống trên xe để giữ vệ sinh tốt nhất cho ghế ngồi ô tô cho bé

Trên đây là những chia sẻ về cách vệ sinh ghế ngồi ô tô cho bé như thế nào nhanh chóng và an toàn. Với những cách này bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho các loại ghế ngồi xe ô tô chính hãng HAKAWA chất lượng Nhật Bản.

Ghế ngồi ô tô cho trẻ em HAKAWA sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản và đầy đủ chính sách bảo hành uy tín. Bạn có thể mua ghế chính hãng cho bé, làm quà tặng hay thay thế ghế cũ cho con hàng chính hãng tại hakawa.vn. Để được tư vấn thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng để lại lời nhắn hoặc gọi đến hotline 0569 999 699.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *