Tin mới nhất

Cách tự sửa quạt nồi chiên không dầu không chạy ngay tại nhà

Trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến những món ăn thơm ngon tại nhà. Sẽ có lúc bạn gặp phải tình huống quạt nồi chiên không dầu không chạy. Vậy trong tình huống đó cần xử lý như nào? Cùng xem câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

1. Tầm quan trọng của quạt nồi chiên không dầu

Quạt trong nồi chiên không dầu đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình nấu nướng thông qua việc tạo ra luồng khí nóng và tuần hoàn luồng không khí đó lên bề mặt thực phẩm. Từ đó giúp thực phẩm chín đều, giảm thiểu thời gian nấu nướng và tạo ra các món ăn giòn ngon mà không cần sử dụng dầu mỡ nhiều.

Tầm quan trọng của quạt nồi chiên không dầu
Tầm quan trọng của quạt nồi chiên không dầu

Quạt nồi chiên không dầu còn giúp loại bỏ lượng hơi nước tỏa ra từ quá trình nấu chín thực phẩm, giúp món ăn ngon hơn, giòn hơn. 

2. Nguyên nhân dẫn đến nồi chiên không dầu không chạy quạt

Nồi chiên không dầu không chạy quạt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Từ những nguyên nhân đơn giản như sự sơ ý và bất cẩn của người tiêu dùng cho đến những nguyên nhân phức tạp như hư hỏng do hết tuổi thọ. Dưới đây là tất cả những nguyên nhân khiến nồi chiên không dầu không chạy quạt. 

2.1. Cắm điện sai cách

Một nguyên nhân đơn giản khiến quạt nồi chiên không dầu không chạy nhưng rất dễ xảy ra là khi cắm điện không chặt. Nếu không cắm đúng cách, cắm điện không chặt,… nồi chiên không dầu sẽ không nhận được đủ nguồn điện để hoạt động, từ đó dẫn đến nồi chiên không dầu không chạy quạt. Hãy kiểm tra kỹ kết nối điện và đảm bảo rằng phích cắm đã được cắm chặt vào ổ cắm.

Cắm điện sai cách
Cắm điện sai cách

2.2. Sử dụng nguồn điện không phù hợp

Nguồn điện không đáp ứng được yêu cầu của nồi chiên có thể là một nguyên nhân khác gây ra sự cố này. Điện áp không đủ, không ổn định hoặc cao hơn điện áp đầu vào định mức có thể làm cho quạt nồi chiên không dầu không chạy. Một trường hợp điển hình là sử dụng các nồi chiên không dầu nội địa Nhật có điện áp đầu vào là 110V, nhưng lại sử dụng nguồn điện 220V của Việt Nam. Việc sử dụng một bộ biến áp trong trường hợp này là vô cùng cần thiết.

Sử dụng nguồn điện không phù hợp
Sử dụng nguồn điện không phù hợp

2.3. Công tắc nguồn của nồi chiên không dầu chưa bật

Tưởng chừng là một việc vô cùng đơn giản, nhưng không ít người đã từng 1 lần mắc phải lỗi này. Dù đã cắm phích nồi chiên và nguồn điện hợp lý, nhưng lại quên đi một bước quan trọng là bật công tắc nồi chiên. Trước khi suy xét đến các nguyên nhân khác khiến nồi chiên không dầu không chạy quạt, hãy đảm bảo mình đã bật công tắc, nút khởi động nồi chiên không dầu. 

Công tắc nguồn của nồi chiên không dầu chưa bật
Công tắc nguồn của nồi chiên không dầu chưa bật

2.4. Khay đựng thực phẩm đang mở

Nếu khay đựng thực phẩm không được đóng kín, cảm biến an toàn sẽ kích hoạt, làm cho quạt nồi chiên không dầu không chạy, thậm chí là nồi chiên không dầu không sử dụng được bất cứ chức năng nào. Hãy chắc chắn rằng khay đựng thực phẩm đã được đóng kín và không có vật cản giữa khay và thân nồi. 

Khay đựng thực phẩm đang mở
Khay đựng thực phẩm đang mở

2.5. Khay đựng thực phẩm không đúng khớp

Việc khay đựng thực phẩm không được đặt vào vị trí đúng hoặc không khớp hoàn toàn với phần khung cũng có thể khiến nồi chiên không dầu không chạy quạt. Kiểm tra xem khay thực phẩm đã được đặt vào đúng khớp hãy chưa để khắc phục tình trạng quạt không chạy. 

2.6. Có quá nhiều thức ăn bên trong

Việc đặt quá nhiều thức ăn vào nồi chiên cũng có thể gây cản trở cho quá trình hoạt động của hệ thống quạt. Nếu quá tải, quạt có thể gặp khó khăn trong việc vận hành và hoạt động, dẫn đến tình trạng quạt nồi chiên không dầu không chạy. Hãy giảm lượng thức ăn trong nồi để khắc phục tình trạng này.

Có quá nhiều thức ăn bên trong
Có quá nhiều thức ăn bên trong

2.7. Quạt nồi chiên không dầu không chạy do bị hỏng

Đôi khi chúng ta cần chấp nhận rằng, động cơ quạt bên trong nồi chiên không dầu đã hết tuổi thọ hoặc đã bị hỏng. Việc cố gắng sửa quạt nồi chiên không dầu trong tình huống này chỉ gây ra sự lãng phí thời gian nếu bạn không phải làm một người có kinh nghiệm trong việc sửa chữa nồi chiên không dầu. 

3. Cách khắc phục quạt nồi chiên không dầu không chạy

Với những nguyên nhân khiến nồi chiên không dầu không chạy quạt khác nhau, chúng ta cần có những biện pháp riêng biệt để xử lý. 

Cách khắc phục quạt nồi chiên không dầu không chạy
Cách khắc phục quạt nồi chiên không dầu không chạy
  • Đối với lỗi cắm điện sai cách, cần đảm bảo dây điện của nồi chiên được cắm chặt vào ổ cắm điện đúng cách.
  • Đối với lỗi sử dụng nguồn điện không phù hợp, cần kiểm tra xem nguồn điện bạn sử dụng có phù hợp với yêu cầu của nồi chiên hay không.
  • Đối với lỗi công tắc nguồn chưa bật, cần chắc chắn rằng công tắc nguồn của nồi chiên đã được bật.
  • Đối với lỗi khay đựng thực phẩm đang mở, cần đóng khay đựng thực phẩm sau khi đặt thực phẩm vào để đảm bảo an toàn.
  • Đối với lỗi khay đựng thực phẩm không đúng khớp cần đảm bảo rằng khay đựng thực phẩm được đặt đúng vị trí và khớp với khung nồi.
  • Đối với lỗi quá nhiều thức ăn bên trong, cần giảm lượng thực phẩm trong nồi chiên để tránh làm quạt quá tải.
  • Đối với lỗi quạt bị hỏng, cần liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa quạt nếu cần thiết.

4. Cách hạn chế tình trạng quạt nồi chiên không dầu không chạy

Việc đọc thật kỹ hướng dẫn kỹ thuật từ nhà sản xuất, sử dụng nồi chiên đúng cách, đúng mục đích không chỉ giúp chúng ta hạn chế tình trạng quạt nồi chiên không dầu không chạy mà còn giúp chúng ta tránh được các lỗi hư hỏng khác. Và đặc biệt hơn, điều này sẽ giúp tuổi thọ của nồi được đảm bảo, bạn sẽ không phải rơi vào tình huống vừa mua nồi chưa được bao lâu đã phải đem đi bảo hành, hoặc mua nồi mới. 

Cách hạn chế quạt nồi chiên không dầu không chạy
Cách hạn chế quạt nồi chiên không dầu không chạy

Trên đây là bài viết về những nguyên nhân khiến quạt nồi chiên không dầu không chạy và từng cách khắc phục cụ thể. Hakawa hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ vì sao nồi chiên không dầu nhà mình gặp phải tình trạng này, đồng thời biết cách khắc phục sao cho hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, liên hệ Hakawa để được hỗ trợ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *