Tin mới nhất

Bôi dầu oliu lên mặt hàng ngày có tốt không? Lợi và hại

Bắt nguồn từ Địa Trung Hải. Dầu ô liu là một loại nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng phổ biến nhằm mục đích chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là chăm sóc da mặt. Dầu ô liu chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin E, vitamin A, vitamin K, chất béo omega-3, omega-6,… giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, chống lão hóa, trị mụn,… Để giải đáp cụ thể và chi tiết hơn câu hỏi “bôi dầu oliu lên mặt hằng ngày có tốt không?” Cùng Hakawa giải đáp ngay qua bài viết sau nhé.

1.Bôi dầu oliu lên mặt hàng ngày có tốt không?

Dầu ô liu là một loại dầu thực vật đã được sử dụng từ hàng nghìn năm nay trong lĩnh vực ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Để lấy được dầu ô liu, người ta thường sử dụng công nghệ ép sấy để ép hoặc chiết xuất kiệt dầu từ quả ô liu, một loại quả có nguồn gốc từ Địa Trung Hải.

Về mặt lợi ích, bôi dầu ô liu nhiều lên mặt hàng ngày có tốt không? Với những ai có làn da khô, da thiếu nước cần được dưỡng ẩm thì loại dầu này thực sự là vô cùng tốt, có thể mang lại nhiều tác dụng.

Dầu oliu có tác dụng làm đẹp da, giúp dưỡng ẩm và hạn chế lão hoá
Dầu oliu có tác dụng làm đẹp da, giúp dưỡng ẩm và hạn chế lão hoá
  • Dưỡng ẩm sâu: Dầu ô liu có khả năng dưỡng ẩm sâu cho da, mang lại làn da mềm mại, mịn màng và căng bóng. Loại dầu này rất phù hợp với da khô, da thiếu nước.
  • Chống lão hóa: Dầu ô liu chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa da, từ đó giúp da sáng màu và đều màu, giảm nếp nhăn và tàn nhang một cách hiệu quả.

Sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời là thế, tuy nhiên, dùng dầu ô liu nhiều có tốt không? Các tác dụng phụ như kích ứng da, bít tắc lỗ chân lông, thường xuyên xảy ra với những ai sử dụng liều lượng quá nhiều. Đặc biệt, những người có làn da dầu, da dễ bị mụn thì cần lưu ý sử dụng dầu ô liu thật cẩn thận nhé.

Xem thêm bôi dầu oliu lên mặt qua đêm có tốt không?

2.Tác dụng khi bôi dầu oliu hằng ngày

Dầu oliu là một loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ quả ô liu, sở hữu cấu trúc hóa học gần giống với cấu trúc dầu tự nhiên trên da. Với đặc tính này,  dầu oliu sẽ vô cùng dễ dàng thẩm thấu các vitamin và chất dinh dưỡng tuyệt hảo vào sâu bên trong da, mang lại hiệu quả chăm sóc da vô cùng vượt trội.

Sử dùng dầu oliu làm đẹp sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho da
Sử dùng dầu oliu làm đẹp sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho da

Bôi dầu ô liu lên mặt hàng ngày có tốt không? Sử dụng dầu oliu để làm đẹp, bạn sẽ nhận được vô vàn công dụng dưỡng da, chẳng hạn như sau:

  •  Mặt nạ dưỡng trắng da: Dầu oliu có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A và E, giúp tái tạo làn da, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, giúp da trắng sáng hơn. Bạn có thể kết hợp dầu oliu với các nguyên liệu khác như mật ong, chanh, sữa chua,… để tạo thành các mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả nhé.
  • Ngăn ngừa vết rạn da: Khả năng tái tạo làn da, làm tăng tính đàn hồi của da, giúp các vết rạn da mờ đi của dầu oliu phải nói là tuyệt vời. Đừng quên xoa bóp nhẹ nhàng dầu oliu lên các vùng da bị rạn 2-3 lần/tuần để ngăn ngừa và làm mờ vết rạn da, bạn nhé.
  • Trẻ hóa làn da: Dầu oliu có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây lão hóa da. Kết hợp dầu oliu với các nguyên liệu khác như bơ, chuối, nha đam,… để tạo thành những loại mặt nạ trẻ hóa da vừa rẻ mà vừa đạt hiệu quả cao ngay tại nhà.
  • Mặt nạ dưỡng trắng da: Dầu oliu được kết hợp cùng với các nguyên liệu khác như mật ong, chanh, sữa chua có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A và E, sẽ là bí quyết dưỡng da hữu ích nhất, mang đến bạn làn da trắng sáng hơn, các vết thâm nám, tàn nhang cũng được làm mờ dần và hiệu quả sẽ được nhìn thấy rõ rệt khi bạn sử dụng thường xuyên và đúng cách.

Dầu oliu là một loại nguyên liệu tự nhiên mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Hakawa hy vọng rằng, qua đoạn văn trên, bạn đã tự giải đáp cho chính mình câu hỏi dùng dầu ô liu nhiều để bôi lên mặt hàng ngày có tốt không? Cũng như có thể tận dụng tối đa những lợi ích của dầu oliu để làn da thêm đẹp và rạng ngời hơn mỗi ngày.

3.Tác hại khi bôi dầu oliu hằng ngày 

Dầu oliu là một loại dầu thực vật có nguồn gốc từ quả ô liu, có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, dùng dầu oliu nhiều có tốt không, đặc biệt là đối với những làn da nhiều mụn, nhiều dầu. Liệu có tác hại gì cần lưu ý khi bôi dầu oliu hằng ngày? Cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé.

Tác hại khi bôi dầu oliu hằng ngày
Tác hại khi bôi dầu oliu hằng ngày
  • Bít tắc lỗ chân lông: Dầu oliu có kết cấu khá đặc, do đó nếu sử dụng quá nhiều hoặc không rửa sạch sau khi bôi có thể dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và các vấn đề về da khác.
  • Kích ứng da: Dầu oliu có thể gây kích ứng da đối với những người có làn da nhạy cảm. Bạn có thể nhận biết các triệu chứng kích ứng da, chằng hạn như ngứa, mẩn đỏ, sưng tấy.
  • Gây mụn trứng cá: Dầu oliu có thể gây mụn trứng cá, đặc biệt là ở những người có làn da dầu hoặc da mụn.
  • Gây tăng sắc tố da: Các chất chống oxy hóa chứa trong dầu ô liu có thể làm tăng sản xuất melanin, khiến da bị sạm màu, nám, tàn nhang.

Với những ai đang có làn da nhạy cảm, để xác định liệu bôi dầu oliu nhiều lên mặt hàng ngày có tốt không? Đừng quên thử nghiệm một lượng ít dầu oliu trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt. Nếu không có bất kỳ phản ứng nào sau 24 giờ, bạn có thể yên tâm làm đẹp cho làn da của mình.

4.Lưu ý gì khi bôi dầu oliu hằng ngày

Bôi dầu oliu lên mặt hàng ngày có tốt không? Hakawa xin phép trả lời rằng, đây là một loại dầu thực vật mang lại rất nhiều lợi ích cho da, với những tác dụng tuyệt vời, chẳng hạn như dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn,… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điểm nho nhỏ sau đây, để dầu ô liu có thể phát huy hết những tác dụng hữu ích của nó.

Nên lưu ý gì khi bôi dầu oliu hằng ngày
Nên lưu ý gì khi bôi dầu oliu hằng ngày
  • Chỉ sử dụng dầu oliu nguyên chất, dầu sạch và tự nhiên với nguồn hạt ô liu đựa lựa chọn kỹ lưỡng và được ép tại nhà bằng máy ép dầu. Dầu oliu nguyên chất có chất lượng tốt hơn và ít gây hại cho da hơn so với dầu oliu đã qua tinh chế.
  • Không sử dụng dầu oliu cho da dầu hoặc da mụn, vì cơ địa có làn da này sẽ dễ dẫn đến nguy cơ làm bít tắc lỗ chân lông hơn.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên thử nghiệm một lượng nhỏ dầu oliu trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt. Nếu không có bất kỳ phản ứng nào sau 24 giờ, bạn có thể yên tâm sử dụng dầu oliu cho da.
  • Rửa sạch dầu oliu sau khi bôi lên da sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa, tránh làm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Chung quy lại, dầu oliu là “vị cứu tinh” cho làn da khô và nhạy cảm, nhưng lại là “kẻ thù” của làn da dầu và dễ bị mụn. Nếu bạn có làn da dầu, hãy thử nghiệm sử dụng dầu oliu trước khi dùng thường xuyên. Nếu thấy da bị bít tắc lỗ chân lông, hãy ngưng sử dụng ngay lập tức.

Bên trên là những thông tin chi tiết và cụ thể, giúp bạn nhanh chóng giải đáp được thắc mắc bôi dầu oliu lên da mặt hằng ngày có tốt không?. Nếu bạn có nhu cầu tự sản xuất tại nhà dầu oliu nguyên chất để chăm sóc làn da của mình, hãy gọi ngay cho HAKAWA VIỆT NAM qua Hotline 056.9999.699 để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn, bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *