Tin mới nhất

Cách bẫy ruồi vàng bằng mật ong hiệu quả, không lo tốn kém

Hẳn đây là lần đầu tiên bạn nghe đến cách đuổi ruồi bằng cách sử dụng mật ong. Làm sao một loại nguyên liệu như mật ong có thể bẫy ruồi được cơ chứ. Chúng tôi không hề nói sai, và bài viết về cách bẫy ruồi vàng bằng mật ong ngày hôm nay sẽ chứng minh cho bạn thấy điều đó. 

1.Vì sao nên bẫy ruồi vàng bằng mật ong

Mật ong là một chất lỏng tự nhiên, không gây hại cho con người hoặc vật nuôi. Đây là điều ai trong chúng ta cũng biết, thậm chí chúng ta còn sử dụng mật ong để chế biến các món ăn, đồ uống. Và tất nhiên, những món ăn, thức uống đó không hề gây ra ảnh hưởng tiêu cực gì đối với sức khỏe chúng ta.  Do đó, khi sử dụng mật ong để bẫy ruồi, chúng ta sẽ không cần lo ngại gì về vấn đề có thể gây hại đến sức khỏe

Vì sao nên bẫy ruồi vàng bằng mật ong
Vì sao nên bẫy ruồi vàng bằng mật ong

Mật ong còn là một loại nguyên liệu rất dễ tiếp cận. Hãy thử kiểm tra một vòng trong nhà, khả năng cao trong nhà bạn cũng đang có một chai mật ong. Nếu không có trong nhà, chúng ta cũng có thể tìm mua mật ong một cách rất dễ dàng. Các tiệm tạp hóa, các khu chợ, các siêu thị lớn nhỏ, hoặc thậm chí là các sàn thương mại điện tử, chúng ta có thể tìm mua mật ong ở mọi nơi. 

Là một nguyên liệu phổ biến nên giá mật ong cũng rất rẻ, ở đây chúng tôi không đề cập đến những loại mật ong rừng tự nhiên và nguyên chất. Sử dụng loại mật ong này thậm chí là một sự lãng phí. Hầu như loại mật ong nào cũng có thể dùng để bẫy ruồi mà không có quá nhiều sự khác biệt trong hiệu quả. Nếu bẫy ruồi vàng bằng mật ong, hãy sử dụng loại mật ong rẻ tiền nhất. 

Bẫy ruồi bằng mật ong chỉ cần dùng loại nguyên liệu rẻ tiền vẫn mang lại hiệu quả tốt
Bẫy ruồi bằng mật ong chỉ cần dùng loại nguyên liệu rẻ tiền vẫn mang lại hiệu quả tốt

Và cuối cùng chính là tính hiệu quả mà phương pháp bẫy ruồi bằng mật ong có thể mang lại. Không chỉ riêng phương pháp bẫy ruồi bằng mật ong mà bất cứ phương pháp đuổi ruồi nào. Thứ quyết định đó nên sử dụng hay không đó chính là hiệu quả diệt ruồi mà phương pháp mang lại. Mật ong đuổi ruồi được nhiều người sử dụng và chứng minh hiệu quả.

2.Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Mật ong
  • Chai nhựa 
  • Dây treo
  • Nước
  • Dụng cụ đục lỗ
  • Dao cắt

3.Cách thực hiện bẫy ruồi vàng bằng mật ong

Với một chiếc chai nhựa bỏ đi, một ít mật ong và một số nguyên liệu khác. Chúng ta đã có thể thực hiện bẫy ruồi vàng, không chỉ 1 cách mà có tận 2 cách cho chúng ta thử nghiệm và lựa chọn cách phù hợp và hiệu quả nhất.

3.1.Bẫy ruồi vàng bằng cách đục lỗ chai nhựa

Cách đầu tiên chính là bẫy ruồi vàng bằng mật ong và chai nhựa được đục lỗ. Để thực hiện, chúng ta làm theo các bước.

Bẫy ruồi vàng bằng cách đục lỗ chai nhựa
Bẫy ruồi vàng bằng cách đục lỗ chai nhựa
  • Bước 1: Hòa tan mật ong với nước theo tỉ lệ tùy thích. Lưu ý không nên để dung dịch nước và mật ong quá loãng để không ảnh hưởng đến khả năng thu hút ruồi.
  • Bước 2: Dùng một chiếc chai nhựa đã bỏ đi. Có thể sử dụng chai nước ngọt, dầu ăn hay nước mắm tùy thích. Đục các lỗ nhỏ đủ để ruồi có thể chui vào. Lưu ý đục lỗ ở ⅓ phía trên chai. 
  • Bước 3: Cho dung dịch mật ong và nước đã pha ở bước 1 vào chai
  • Bước 4: Dùng 1 sợi dây (có thể sử dụng dây thép hoặc dù tùy thích) cột vào đầu nắp của chai. Sau đó treo chai ở các khu vực có nhiều ruồi. Ruồi vàng sẽ bị thu hút bởi mùi hương của mật ong và sẽ chui qua các lỗ để có đi vào chai. Khi tiếp xúc với dung dịch dạng sệt của mật ong và nước, ruồi sẽ không thể bay lên được. Hoặc nếu bay lên được, ruồi cũng rất khó có thể chui qua các lỗ để ra ngoài. 
  • Bước 5: Khi phía bên trong chai đã tràn ngập ruồi, chúng ta tháo chai xuống, dọn dẹp ruồi ở phía trong chai và tiến hành lại các bước như ban đầu để tiếp tục bẫy ruồi vàng bằng mật ong. 

3.2.Bẫy ruồi vàng bằng cách cắt phần đầu chai nhựa

Một phương pháp khác cũng sử dụng mật ong và chai nhựa, đó chính là cắt ⅓ đầu chai nhựa. Để thực hiện phương pháp, các bạn làm theo các bước.

Bẫy ruồi vàng bằng cách cắt phần đầu chai nhựa
Bẫy ruồi vàng bằng cách cắt phần đầu chai nhựa
  • Bước 1: Trộn dung dịch mật ong và nước như cách đầu tiên
  • Bước 2: Dùng dao, cắt ⅓ chai nhựa ở phía trên để tạo thành một cái phễu
  • Bước 3: Đổ dung dịch đã chuẩn bị ở bước 1 vào trong ⅔ chai nhựa còn lại. Sau đó lấy chiếc phễu đã được chuẩn bị ở bước 2, quay đầu lại và đặt vào ⅔ chai.
  • Bước 4: Dùng dây để treo chai ở các vị trí có nhiều ruồi vàng. Ruồi sẽ bị thu hút bởi mùi mật ong và đi theo phễu để vào bên trong chai. Dung dịch mật ong và nước sẽ dính vào cơ thể và cánh ruồi khiến chúng không thể bay lên được. Hoặc có thể bay lên thì cũng rất khó để chui ra khỏi phễu.
  • Bước 5: Khi bên trong đã có nhiều xác ruồi, hoặc mùi mật ong đã bay hơi hết. Tháo chai xuống để dọn dẹp xác ruồi và tiến hành lại các bước từ bước 1.

4.Lưu ý khi bẫy ruồi vàng bằng mật ong

Sử dụng mật ong loại chất lượng có thể sẽ mang lại hiệu quả thu hút ruồi cao hơn. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng các loại mật ong quá đắt tiền để tránh lãng phí. Việc sử dụng các loại mật ong thông thường cũng mang lại hiệu quả thu hút ruồi không quá kém so với các loại mật ong cao cấp và đắt tiền. 

Lưu ý khi bẫy ruồi vàng bằng mật ong
Lưu ý khi bẫy ruồi vàng bằng mật ong

Việc sử dụng mật ong nguyên chất mà không pha thêm với nước sẽ thu hút ruồi vàng hiệu quả hơn, bởi vì mùi hương và độ đậm đặc của dung dịch sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, việc pha mật ong với nước sẽ giúp bạn tiết kiệm ít nhiều và hiệu quả mang lại cũng không bị giảm thiểu quá nhiều. 

Mật ong ở ngoài môi trường tự nhiên có thể bị bay hơi và mất mùi vị đặc trưng vốn có của nó. Chính vì điều đó nên chúng ta phải thường xuyên kiểm tra liệu mật ong đã bị bay hơi chưa để bổ sung vào. 

“Cách chữa bệnh tốt nhất đó chính là phòng bệnh”, vậy nên cách đuổi ruồi hiệu quả nhất chính là không cho ruồi có cơ hội ló mặt trong nhà mình. Việc dọn dẹp nhà cửa, giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ và thơm tho sẽ tạo nên một môi trường không thuận lợi cho sự sinh sôi và phát triển của ruồi và các loại côn trùng khác. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ vệ sinh như máy hút bụi, máy khử mùi để tiết kiệm thời gian và công sức cũng như nâng cao hiệu quả dọn dẹp. 

Nên kết hợp bẫy ruồi bằng mật ong với dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ
Nên kết hợp bẫy ruồi bằng mật ong với dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Hakawa Việt Nam hy vọng 2 cách bẫy ruồi vàng bằng mật ong trên có thể giúp bạn xua đuổi và tiêu diệt loại côn trùng đáng ghét này ra khỏi nhà. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *