Tin mới nhất

Dầu oliu bao nhiêu calo, ăn vào có béo không?

Dầu oliu là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ quả của cây ô liu. Với đặc tính chính là màu vàng nhạt, sánh đặc, mùi thơm nhẹ nhàng và vị béo ngậy. Hàm lượng calo được tính dựa trên trung bình một muỗng canh dầu oliu (khoảng 15ml) chứa khoảng 120 calo và 12g chất béo, tương đương với một quả trứng hoặc một miếng phô mai. Vậy thì dầu oliu bao nhiêu calo, ăn vào có béo không? Câu trả lời là có, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều dầu oliu thì sẽ dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, nếu sử dụng một liều lượng hợp lý, thì dầu oliu có thể giúp bạn giảm cân theo một số cách được chia sẻ như sau.

1.Dầu oliu bao nhiêu calo?

Được sử dụng phổ biến trong quá trình chế biến các món ăn giàu dưỡng chất, hoặc chăm sóc sắc đẹp. Dầu oliu thường rất dễ nhận biết với màu vàng nhạt, sánh đặc, mùi thơm nhẹ nhàng và vị béo ngậy. Vậy, dầu oliu bao nhiêu calo, dầu oliu có giảm cân không?

Hàm lượng calo trong dầu ô liu
Hàm lượng calo trong dầu ô liu

Về hàm lượng calo có trong dầu oliu, trung bình một muỗng canh dầu oliu (15ml) chứa khoảng 120 calo và 12g chất béo. Hàm lượng calo này tương đương với một quả trứng hoặc một miếng phô mai.

2.Dầu oliu có béo không?

Dầu oliu bao nhiêu calo, ăn dầu ô liu có béo không? Câu trả lời chính là trung bình một muỗng canh dầu oliu (khoảng 15ml) chứa khoảng 120 calo và 12g chất béo Với hàm lượng calo dầu oliu cao như thế thì ăn dầu oliu có béo không, dầu oliu có đạt hiệu quả giảm cân không? Câu trả lời là có.

Tuy nhiên, dựa theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, cho thấy những người tham gia ăn chế độ ăn ít chất béo có xu hướng tăng cân nhiều hơn những người tham gia ăn chế độ ăn có lượng chất béo trung bình cho đến cao.

Dầu oliu có béo không?
Dầu oliu có béo không?

Lý do là bởi chế độ ăn ít chất béo có thể khiến bạn cảm thấy thèm ăn, dẫn đến ăn nhiều hơn, làm giảm mức độ trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến khó giảm cân.

Ngược lại, chế độ ăn có lượng chất béo trung bình cho đến cao có thể giúp bạn no lâu hơn, từ đó lượng calo dư thừa sẽ được đốt cháy một cách thật sự hiệu quả.

3.Dầu oliu có giảm cân không?

Nhờ lượng axit béo không bão hòa đơn và chất béo trung tính chứa trong thành phần dầu oliu. Vì thế, khả năng hạn chế tích mỡ và ngăn ngừa chất béo dường như là một ưu điểm nổi trội hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Vậy dầu oliu bao nhiêu calo, với 120 calo thì ăn có béo không?Thành phần chất béo này rất dễ bị phân hủy và được gan hấp thụ một cách nhanh chóng nhất, sau đó chuyển hóa thành năng lượng, giúp duy trì hoạt động hàng ngày.

Dầu ô liu có giúp giảm cân không?
Dầu ô liu có giúp giảm cân không?

Không dừng lại ở đó, dùng dầu oliu với liều lượng phù hợp sẽ không còn khiến bạn phải băn khoăn liệu dầu oliu bao nhiêu calo? Ngược lại còn có thể hỗ trợ ức chế đi cảm giác thèm ăn. Kết hợp cùng trái cây và rau củ có thể hỗ trợ kiểu soát và duy trì cân nặng, đây cũng là một phương pháp hỗ trợ giảm cân lành mạnh và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

4.Thành phần dinh dưỡng của dầu oliu

Dầu ô liu bao gồm rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại vitamin và chất béo. Không dừng lại ở đó, một số thành phần chống oxy hóa có trong dầu oliu còn giúp nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể của bạn được bảo vệ tốt hơn trước những căn bệnh truyền nhiễm vào mùa lạnh.

Dầu oliu bao nhiêu calo, thành phần dinh dưỡng là gì? Dầu oliu chứa khoảng 120 calo. Trong 100g dầu oliu có chứa hàm lượng dưỡng chất như sau:

Thành phần dinh dưỡng của dầu oliu
Thành phần dinh dưỡng của dầu oliu
  • Chất béo không bão hòa chiếm khoảng 73%. Chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.
  • Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh mãn tính khác.
  • Vitamin K là một loại vitamin cần thiết cho quá trình đông máu, hỗ trợ cải thiện chức năng đông máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Ngoài ra, dầu oliu còn chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin D, vitamin B, khoáng chất như kali, canxi, sắt,…

Tuy là loại gia vị chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn cũng cần sử dụng một cách hợp lý để chính bản thân không còn thắc mắc với câu hỏi dầu oliu bao nhiêu calo liệu ăn vào có béo không? Với lượng dầu oliu khuyến nghị cho người trưởng thành là khoảng 2 muỗng canh (30ml) mỗi ngày.

Bạn nên sử dụng dầu oliu nguyên chất, không tinh chế, được ép hoàn toàn tại nhà bằng máy ép dầu để đảm bảo được hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất. Ngoài ra, đừng quên ép bao nhiêu dùng bấy nhiêu, bạn nhé.

5.Cách sử dụng dầu oliu để giảm cân

5.1.Kết hợp dầu oliu với một số thực phẩm khác

Được xem là một loại dầu thực vật lành mạnh, giàu chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả, được các chị em chuộng ăn uống theo xu hướng eat clean tin dùng.

Dầu oliu bao nhiêu calo, ăn dầu oliu có béo không, ăn bằng cách nào để tránh tối đa lượng calo ảnh hưởng đến cơ thể? Câu trả lời chính là ngoài việc sử dụng dầu oliu trong chế biến món ăn, bạn có thể kết hợp dầu oliu với một số thực phẩm khác để giảm thiểu lượng calo và chất béo không cần thiết.

Kết hợp dầu oliu với một số thực phẩm khác
Kết hợp dầu oliu với một số thực phẩm khác
  • Hòa 1 muỗng cà phê dầu oliu cùng nửa cốc nước chanh ấm, uống vào buổi sáng khi bụng đói. Chanh có tác dụng đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.
  • Hòa tan 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1 muỗng đường với nước, uống trước bữa ăn. Cách này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Sử dụng như một món salad, không chỉ ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Dưa chuột chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.
  • Xay 1 muỗng canh dầu oliu cùng 240 ml nước lọc, 1 tép tỏi, 240 ml nước ép nho hoặc nước ép táo rồi uống vào buổi sáng, 2 ngày 1 lần. Giúp bạn giảm cân hiệu quả, đồng thời hỗ trợ thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe toàn diện.
  • Xào rau bina cùng dầu oliu để có một món ăn cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể. Rau bina chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cholesterol xấu, vô cùng tốt cho sức khỏe tim mạch.

5.2.Uống dầu oliu trực tiếp

Uống dầu oliu trực tiếp là cách đơn giản và hiệu quả nhất, không chỉ hỗ trợ giảm cân, giúp làm đẹp da mà đây còn là phương pháp chuyển hóa chất béo cho những ai thắc mắc Dầu oliu bao nhiêu calo,dầu oliu có giảm cân không? Bạn có thể uống dầu oliu vào các thời điểm sau trong ngày để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất:

Sử dụng dầu ô liu bằng cách uống trực tiếp
Sử dụng dầu ô liu bằng cách uống trực tiếp
  • Uống vào buổi sáng khi bụng đói khoảng một muỗng canh dầu oliu 15 ml giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Uống trước bữa ăn hoặc sử dụng trực tiếp cùng salad, bánh mì sẽ hỗ trợ giảm đi lượng lớn thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Uống trước khi đi ngủ, hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa, cân bằng lượng Cholesterol cho cơ thể.

5.3.Massage nhẹ nhàng với dầu oliu

Không dừng lại ở tác dụng hỗ trợ giảm cân qua chế độ ăn mỗi ngày, mà dầu oliu còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả qua phương thức massage toàn thân. Bạn dễ dàng thực hiện với các bước sau mà không cần lo lắng liệu Dầu oliu bao nhiêu calo liệu ăn nhiều có béo không? vì phương pháp này không qua đường uống.

Massage nhẹ nhàng với dầu oliu
Massage nhẹ nhàng với dầu oliu
  • Làm ấm dầu oliu bằng cách ngâm chai dầu oliu trong nước ấm.
  • Thoa dầu oliu lên vùng bụng, massage theo chuyển động tròn, từ dưới lên trên.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút.
  • Rửa sạch lại với nước ấm.

Sử dụng dầu oliu để massage lên cơ thể là một phương thức rất lành tính cho những ai lo sợ ăn dầu oliu có béo không. Ngoài ra, vitamin E còn hỗ trợ cung cấp độ ẩm, mang đến chị em ta làn da mịn màng, khỏe từ bên trong. Ngoài ra, nhiều người sử dụng dầu oliu để massage, đắp mặt nạ nhằm cải thiện da mặt, làm trắng da. Xem thêm thông tin tại bài viết dầu oliu có làm trắng da không?

Dầu oliu là một loại nguyên liệu tự nhiên vô cùng hữu ích cho những ai đang lo sợ không biết dầu oliu bao nhiêu calo. Bạn có thể lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều cách sử dụng dầu oliu để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, tránh phải lo lắng dầu oliu bao nhiêu calo nhé.

6.Cách bảo quản dầu oliu

Dầu oliu – “nàng hậu của các loại dầu” – là một loại dầu thực vật có màu vàng nhạt, sánh đặc, mùi thơm nhẹ nhàng và vị béo ngậy, được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, để dầu oliu giữ được chất lượng tốt nhất, đừng quên lưu ý các yếu tố như:

Cách bảo quản dầu oliu
Cách bảo quản dầu oliu

Lưu ý trong suốt quá trình bảo quản:

  • Kỹ thuật chiết xuất: Dầu oliu được tinh lọc kỹ và chiết vào chai thủy tinh sẫm màu, được bày bán trên kệ và tránh ánh sáng trực tiếp thì thời gian bảo quản và sử dụng có thể lên đến 2 năm.
  • Hạn sử dụng: Bạn nên sử dụng dầu oliu hết trước hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng.
  • Mua dầu oliu với số lượng vừa đủ, có thể sử dụng hết trong 6 tháng. Nếu mua quá nhiều, dầu oliu có thể bị ôi, mất chất trước khi bạn kịp sử dụng hết.
  • Mua dầu oliu ở cửa hàng uy tín, (bạn cần đảm bảo dầu oliu bày bán trên kệ luôn là dầu mới được sản xuất).
  • Nên bảo quản dầu oliu trong một bình cản quang (sẫm màu), đóng kín nắp. tránh ánh sáng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Để bảo vệ hương vị dầu oliu, bạn nên cho dầu vào một chai nhỏ hơn, dùng trong 7−10 ngày để làm giảm quá trình oxi hóa xảy ra. Với những cách bảo quản đơn giản trên, bạn có thể giữ cho dầu oliu luôn thơm ngon, bổ dưỡng và lâu dài nhất đấy ạ.

7.Lưu ý khi dùng dầu oliu để giảm cân

Dầu oliu bao nhiêu calo và cần lưu ý gì để giảm cân? Là loại dầu thực vật thơm ngon chứa khoảng 120 calo, được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, để dầu oliu giữ được chất lượng tốt nhất, bạn cần lưu ý điểm sau:

7.1.Chọn loại dầu oliu phù hợp được ép từ máy ép dầu

Sự thật, dầu oliu tinh khiết được ép bằng máy ép dầu công nghệ cao, sử dụng phương pháp như ép sấy, được biết đến là tốt nhất, mang hương vị đậm đặc của oliu tự nhiên, có thể chủ động ép bao nhiêu ăn bấy nhiêu.

Chọn loại dầu oliu phù hợp được ép từ máy ép dầu
Chọn loại dầu oliu phù hợp được ép từ máy ép dầu

Dầu oliu bốc hơi ở nhiệt độ khoảng gần 200ºC, vậy dầu oliu bao nhiêu calo? Dầu oliu nguyên chất chứa khoảng 120 calo, tuyệt đối tinh khiết, được ép từ máy ép dầu là dạng nguyên chất nhất có chứa axit oleic, hỗ trợ sức khỏe tốt nhất nên bạn có thể thoải mái sử dụng.

7.2.Không nên dự trữ nhiều

Các dịp sale, đại hạ giá dường như là một dịp may giúp bạn dễ dàng tìm được địa chỉ bán dầu giá rẻ, được mua với số lượng lớn để dùng dần hoặc tích trữ trong thời gian dài. Đây là việc hoàn toàn không nên làm. Ngược lại, bạn nên chủ động sản xuất dầu ô liu tại nhà, ép bao nhiêu ăn bấy nhiêu để chắc chắn rằng chất lượng dầu được đảm bảo.

7.3.Không nên để dầu oliu gần bếp lò

Dầu oliu  dễ bị oxi hóa khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng. Vì vậy, bạn nên bảo quản dầu oliu trong lọ tối màu, ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Không nên để dầu oliu gần bếp lò
Không nên để dầu oliu gần bếp lò

7.4.Nên kiểm tra kỹ trước khi mua

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dầu oliu, bao gồm dầu oliu nguyên chất và dầu oliu pha chế. Dầu oliu pha chế có thể chứa nhiều axit béo, có tạp chất và đôi khi cả mùi hôi. Để mua được dầu oliu nguyên chất, và hạn chế những thắc mắc dầu oliu bao nhiêu calo, bạn nên mua ở những nơi có uy tín, có dán nhãn kiểm định cụ thể.

Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng dầu oliu tự ép tại nhà để tận dụng được những lợi ích tốt nhất đến từ dầu oliu, tránh những chế phẩm dầu ăn chứa nhiều tạp chất không cần thiết gây hại cho sức khỏe.

Nên kiểm tra kỹ phẩm chất dầu trước khi mua
Nên kiểm tra kỹ phẩm chất dầu trước khi mua

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có thể giải đáp được câu hỏi dầu oliu bao nhiêu calo? Hiện nay, Hakawa đã và đang phân phối dòng sản phẩm máy ép dầu, sử dụng công nghệ ép sấy chuẩn Nhật giúp ép kiệt bã, cho ra thành phẩm 90% lượng dầu trong hạt, giữ nguyên dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhất. Liên hệ Hakawa Việt Nam ngay hôm nay để ring chiếc máy ép dầu cao cấp nhất về tay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *