Tin mới nhất

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua trước khi dùng

Không ít người đưa ra lời khuyên rằng: Nên vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua rồi mới đưa vào sử dụng. Vì sao cần làm việc đó, và vì sao việc đó lại vô cùng quan trọng? Cùng tìm hiểu thực hư của vấn đề này qua bài viết ngày hôm nay nhé. 

1. Tại sao cần vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Không riêng gì nồi chiên không dầu, khi mua bất cứ một sản phẩm nào khác, chúng ta đều được khuyên nên vệ sinh nồi chiên không dầu trước khi sử dụng. Không phải tự nhiên mà những lời khuyên này lại vô cùng phổ biến, được nhiều người đưa ra. 

Tại sao cần vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua
Tại sao cần vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Trong quá trình sản xuất, việc các tạp chất, chất hóa học còn sót lại và bám vào nồi chiên không dầu là điều không thể tránh khỏi. Đây là những chất vô cùng nguy hiểm, gây ra ảnh hưởng  tới sức khỏe khi đi vào bên trong cơ thể. Việc vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua sẽ giúp loại bỏ những tạp chất này, giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại khi sử dụng thiết bị.

Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển và bảo quản sản phẩm, bề mặt của nồi chiên cũng có thể bị bám bụi bẩn. Nếu không vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua mà sử dụng liền, những bụi bẩn này sẽ bám vào đồ ăn khi chúng ta thực hiện công việc nấu nướng. 

Do đó, việc vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ ai khi mua nồi chiên không dầu. Công việc này gúp đảm bảo rằng thiết bị hoạt động hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

2. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Để thực hiện cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau. 

2.1. Bước 1: Tháo bỏ mút xốp, bọc nilon, giấy lót bao quanh nồi.

Khi mua nồi chiên không dầu mới công việc đầu tiên chúng ta cần thực hiện đó chính là việc tháo bỏ các loại giấy đệm, mút xốp hoặc bọc nilon bảo vệ xung quanh nồi. Điều này sẽ giúp chúng ta tiếp cận các bộ phận bên trong và cũng là bước chuẩn bị cho quá trình vệ sinh sau này.

Thảo bỏ bao bì mút xốp bảo vệ nồi chiên không dầu
Thảo bỏ bao bì mút xốp bảo vệ nồi chiên không dầu

2.2. Bước 2: Lấy phần khay chiên và rá chiên ra

Tiếp theo, bạn cần mở nắp nồi chiên không dầu ra và tháo rời phần khay chiên, rá chiên khỏi thân nồi. Thao tác này giúp chúng ta dễ dàng vệ sinh từng bộ phận một cách tổng thể và chi tiết hơn.

Lấy phần khay chiên và rá chiên ra
Lấy phần khay chiên và rá chiên ra

2.3. Bước 3: Quét dầu ăn lên khay chiên, rá chiên

Sau khi đã tháo rời các bộ phận, bạn cần sử dụng một cọ mềm hoặc khăn mềm để quét hoặc lau một lớp dầu ăn thật mỏng lên bề mặt khay chiên hoặc rá chiên. Lớp dầu ăn sẽ giúp bảo vệ lớp chống dính của nồi chiên không dầu và tăng tuổi thọ của sản phẩm.

2.4. Bước 4: Rửa sạch khay chiên, rá chiên 

Rửa sạch các bộ phận khay chiên, rá chiên bằng nước ấm và nước rửa chén chuyên dụng. Đảm bảo rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ dính trên bề mặt.

Rửa sạch khay chiên, rá chiên 
Rửa sạch khay chiên, rá chiên

2.5. Bước 5: Lau sạch bề mặt thân nồi

Các vết bẩn bám vào thân nồi thường là các vết bẩn dễ làm sạch. Sử dụng khăn thấm nước để lau sạch bề mặt thân nồi. Điều này không chỉ giữ cho sản phẩm luôn sáng bóng mà còn đảm bảo an toàn và chất lượng cho thực phẩm sau này.

2.6. Bước 6: Rửa lại với nước sạch

Rửa sạch các bộ phận đã vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa để loại bỏ các hóa chất và bụi bẩn còn sót lại. Nên sử dụng nước sạch để rửa lại các bộ phận này. 

Rửa lại với nước sạch
Rửa lại với nước sạch

2.7. Bước 7: Lau khô bằng khăn hoặc phơi khô

Cuối cùng, sau khi rửa sạch, hãy lau khô hoàn toàn các bộ phận vừa được vệ sinh bằng khăn mềm hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt ở các phần tiếp xúc điện, cần làm sạch một cách hoàn toàn để tránh chập điện về sau.

Lau khô bằng khăn hoặc phơi khô
Lau khô bằng khăn hoặc phơi khô

3. Lưu ý vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Khi thực hiện cách vệ sinh nồi chiên không dầu lần đầu sử dụng, cần tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh. Chúng có thể ảnh hưởng đến lớp chống dính bên trong nồi chiên, làm giảm chất lượng và hiệu suất nấu nướng, cũng như gây mất an toàn đối với sức khỏe khi lớp chống dính bám vào đồ ăn. 

Không nên sử dụng các loại bàn chà, nùi rửa chén bằng vật liệu cứng để làm sạch nồi chiên không dầu mới mua. Các vật liệu cứng có thể gây trầy xước và làm hỏng lớp chống dính bên trong nồi, làm giảm hiệu suất nấu nướng và gây hại cho sức khỏe nếu vật liệu trầy xước bám dính vào thực phẩm.

Lưu ý vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua
Lưu ý vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Việc bôi dầu ăn khi vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua chỉ có tác dụng nếu bạn vệ sinh ngay sau khi mua nồi mà chưa sử dụng lần nào. Sau mỗi lần nấu nướng, lớp chống dính trong nồi sẽ mòn dần theo thời gian và không còn đủ mạnh mẽ để giữ thực phẩm không dính. Do đó, phương pháp bôi dầu chỉ có hiệu quả với nồi mới mua và không còn mang lại kết quả mong muốn sau khi đã sử dụng qua một thời gian.

Trên đây là cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua, Hakawa hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có thêm thắc mắc gì về nồi chiên không dầu, nhớ liên hệ chúng tôi để được giải đáp nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *