Tin mới nhất

Ưu và nhược điểm của máy tạo oxy gia đình 7 lít

Thở oxy tại nhà là phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân gặp khó khăn hô hấp hoặc các bệnh liên quan như suy tim, phổi mãn tính, thiếu máu não,…. Ngoài ra, những người lớn tuổi, người ốm mệt, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ,… đều có lúc cần bổ sung oxy để chăm sóc nâng cao sức khoẻ thư giãn tinh thần. Thường sẽ có 2 sự chọn lựa là dùng bình khí oxy hoặc máy tạo oxy gia đình. . Nhưng nhiều người vẫn còn phân vân và mơ hồ về những lợi ích và hạn chế mà máy tạo oxy gia đình mang lại. Chính vì thế, HAKAWA xin mới quý đọc giả cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về những ưu v à nhược điểm của thiết bị chăm sóc sức khỏe đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay nhé!

1.Máy tạo oxy là gì?

Máy tạo oxy là thiết bị y tế được sản xuất nhằm mục đích cung cấp oxy hỗ trợ chức năng hô hấp cho người bệnh. Những chiếc máy tạo oxy hoạt động theo nguyên tắc lấy oxy tự nhiên trong không khí qua hệ thống lọc bỏ tạp chất, khí trơ sau đó cho ra oxy có nồng độ tinh khiết cao. Nồng độ oxy đạt trên 90% được gọi là oxy y tế đạt tiêu chuẩn hỗ trợ cho bệnh nhân gặp vấn đề về khả năng hô hấp.

 

Máy tạo oxy là gì?
Máy tạo oxy là gì?

Loại khí oxy tinh khiết này rất có ý nghĩa với nhiều bệnh nhân như bị đột quỵ, nằm liệt giường, bệnh suy tim, suy phổi, hen, người già, bà mẹ mang thai,…

Khi sử dụng máy tạo oxy gia đình sẽ không cần dùng tới oxy hóa hay bình oxy.

Vậy những chiếc máy tạo oxy gia đình có ưu và nhược điểm như thế nào? Trong bài phần tích dưới đây chúng tôi xin sử dụng các thông tin về sản phẩm máy tạo oxy HAKAWA HK-07 ZY1Z , dòng máy được rất nhiều gia đình tin chọn để có những phân tích rõ nét nhất.

ĐẶT HÀNG NGAY Bảo Hành 1 Năm – Đổi Trả 30 ngày

2 Những ưu điểm của máy tạo oxy gia đình HAKAWA 7 lít

Máy tạo oxy gia đình HAKAWA 7 lít HK-07ZY1Z một sản phẩm chính hãng thương hiệu uy tín trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của HAKAWA đều được đánh giá cao về chất lượng và lợi ích sử dụng phục vụ cho cuộc sống. Vậy đối với sản phẩm máy tạo oxy gia đình mang đến những lợi ích nào cho người tiêu dùng thì cùng tìm hiểu thông qua những ưu điểm cụ thể dưới đây.

– Tạo oxy với độ tinh khiết cao

Tiêu chuẩn oxy Y tế là phải đạt nồng độ từ trên 90% mới đáp ứng yêu cầu phục vụ cho việc hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân. Máy tạo oxy gia đình HAKAWA Hk-07 ZY1Z có khả năng tạo oxy với nồng độ tinh khiết cao, kết quả đo lường đạt khoảng 93-96 % ( lít/ phút). Với độ tinh khiết này của oxy tạo ra thì máy tạo oxy HAKAWA đáp ứng nhu cầu cung cấp oxy tại nhà cho nhiều bệnh nhân, đảm bảo sức khỏe hệ hô hấp của người sử dụng thông thường.

– Lưu lượng oxy tới 7 lít/phút

Sản phẩm ứng dụng công nghệ cao có thể chủ động điều chỉnh lưu lượng khí trong khoảng từ 1-7 lít khí/ phút. Với ưu điểm này của máy giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều đối tượng sử dụng hơn. Khả năng tùy chỉnh lưu lượng với độ chính xác cao, máy tạo oxy HAKAWA 7 lít cũng giúp việc sử dụng chăm sóc người bệnh trở nên dễ dàng chính xác đúng với phác đồ hướng dẫn của bác sĩ hơn.

Máy tạo oxy gia đình của Hakawa lưu lượng oxy tinh khiết lên tới 7 lít một phút
Máy tạo oxy gia đình của Hakawa lưu lượng oxy tinh khiết lên tới 7 lít một phút

– Tích hợp chức năng xông mũi họng

Máy oxy gia đình Hk-07 ZY1Z tích hợp thêm chức năng xông khí dung vừa có thể tăng nồng độ oxy trong máu lại có thể xông mũi họng hỗ trợ việc sát khuẩn, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến phổi, mũi họng. Chức năng xông khí dung này giúp cho người bệnh có thể đưa thuốc vào sâu trong hệ hô hấp dưới dạng nano từ có quá trình hấp thụ thuốc cũng như cục vệ sinh được hô hấp dễ dàng hiệu quả hơn.

Người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác xông khí dễ dàng với các đầu dây và mặt nạ xông chuyên biệt. Chức năng xông này thực sự hữu ích đối với gia đình có trẻ nhỏ, bệnh nhân hô hấp vào lúc giao mùa. Giai đoạn nhạy cảm trẻ em dễ bị sổ mũi, viêm phế quản, phổi,… phụ huynh có thể mua thuốc xông tại nhà cho con em theo hướng dẫn của bác sĩ mà không cần phải đi tới phòng khám hay bệnh viện để xông mỗi ngày nữa.

Xông với bệnh nhân covid nhẹ càng tiện lợi hơn vì nó giúp đưa nước muối hoặc thuốc xông vào khoang mũi , họng sâu hơn giúp làm sạch và giảm nguy cơ biến chứng nặng. Trong tuần đầu tiên mắc covid chưa có biểu hiện nặng mà bạn sử dụng máy tạo oxy bổ sung dưỡng khí đúng cách kết hợp với xông khí dung chắc chắn khả năng phục hồi sẽ nhanh hơn nhiều.

– Thiết kế thông minh- an toàn cháy nổ

Khả năng cung cấp oxy nồng độ cao tốt nhưng máy tạo oxy HAKAWA HK-07 ZY1Z lại rát nhỏ gọn chỉ bằng chiếc loa máy tính, thiết kế thân thiện tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh. Hơn thế nữa nhỏ gọn nên việc di chuyển rất tiện lợi và an toàn hơn vì bình oxy thông thường rất dễ cháy nổ.

Bên cạnh đó, máy cũng có màn hình điều khiển khá rõ ràng, hiển thị đầy đủ các thông số khác nhau giúp người sử dụng nắm bắt các thông tin trên máy tạo oxy HAKAWA Hk-07ZY1Z một cách dễ dàng hơn.

Và với sự đơn giản của các nút bấm, từ đó, người sử dụng cũng có thể dễ dàng sử dụng máy hơn, ngay cả người cao tuổi.

– Tạo oxy liên tục chủ động 

Tạo Oxy một cách chủ động mà không cần lệ thuộc vào bình khí nén thông thường. Việc người bệnh phải sử dụng Oxy liên tục thì máy tạo oxy không lo về việc hết Oxy trong khi người bệnh đang sử dụng. Chỉ cần kết nối máy oxy gia đình với nguồn điện là bạn luôn có đủ oxy liên tục cho bệnh nhân sử dụng, không cần dự trữ, không lo hết giữa chừng, không hồi hộp thị trường oxy có đủ cung cấp hay không. Gia đình luôn an tâm rằng sẽ không phải rơi vào những trường hợp khẩn cấp hết oxy vào nửa đêm hay nguồn cung cấp oxy bị quá tải giống như sử dụng các loại bình khí oxy thông thường. ,…

Máy tạo oxy gia đình Hakawa thiết kế nhỏ gọn tạo oxy liên tục chủ động
Máy tạo oxy gia đình Hakawa thiết kế nhỏ gọn tạo oxy liên tục chủ động

– Nhỏ gọn dễ di chuyển không tốn chi phí đổi bình và phí lắp đặt

Nếu những chiếc bình khí oxy thông thường to, nặng khí chi chuyển gây bất tiện và tâm lý hoang mang cho người bệnh thì máy tạo oxy gia đình lại chiếm ưu thế hơn hẳn. Máy tạo oxy HAKAWA có ưu điểm nhỏ gọn chỉ bằng chiếc loa máy tính, trọng lượng nhẹ dễ dàng trong việc di chuyển.

– Nhiều chức năng mở rộng

Bên cạnh chức năng chính là hỗ trợ thở, máy tạo oxy còn nhiều những tính năng ưu việt và nổi trội khác như:

– Cách cảnh báo an toàn cho người dùng biết độ tập trung là bao nhiêu % để dễ dàng điều chỉnh.

– Có các mức điều chỉnh lưu lượng 1 lít, 3 lít, 5 lít,… theo tình trạng bệnh của bệnh nhân.

_ Độ ồn ít đảm bảo sự yên tĩnh cho người bệnh trong quá trình sử dụng.

Máy tạo oxy gia đình HAKAWA thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà với rất nhiều ưu điểm như trên nền đã được ứng dụng rất nhiều vào trong cuộc sống. Không chỉ là thiết bị hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp, đây còn sản phẩm bổ sung dưỡng khí cho mọi người để nâng cao sức khoẻ, sử dụng để thư giãn, chăm sóc sắc đẹp,….

Nhiều chức năng mở rộng
Nhiều chức năng mở rộng

ĐẶT HÀNG NGAY Bảo Hành 1 Năm – Đổi Trả 30 ngày

3 Nhược điểm của máy tạo oxy gia đình HK-07ZY1Z

Sản phẩm máy tạo oxy gia đình HAKAWA được ưa chuộng bởi những ưu điểm mang đến nhiều lợi ích nhưng đằng sau đó nó vẫn có những hạn chế nhất định. Nếu bạn đang quan tâm tới dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ này thì cũng cần tìm hiểu và nắm được nhược nhược điểm sau đây để sử dụng đúng phù hợp hơn.

Chi phí đầu tư ban đầu cao

Máy tạo oxy gia đình nói chung thường có mức giá khá cao, trên thị trường trung bình là trên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, với ưu thế về công nghệ và năng lực sản xuất HAKAWA Việt Nam đã tối ưu được mức chi phí đã đưa ra thị trường sản phẩm máy tạo oxy gia đình Hk-07ZY1Z loại 7 lít với mức giá bán là 8.900.000đ . Mức giá này đã khá thấp so với thị trường nhưng HAKAWA vẫn thường xuyên có các chương trình tri ân như thời điểm hiện tại chỉ với 3.900.000đ là bạn có thể sở hữu ngay một chiếc máy tạo oxy cho gia đình mình.

Chi phí đầu tư ban đầu cao
Chi phí đầu tư ban đầu cao

Mức giá này so với việc mua bình khí nén giá giao động từ 500.000đ- 1.000.000đ thì cao, tuy nhiên bạn hãy tính tới các trường hợp phải thay bình khí hết oxy, vừa phải mua oxy thường xuyên, vừa mất phí vận chuyển rồi lắp đặt. Trong khí đo máy tạo oxy gia đình này sử dụng nguồn oxy tự nhiên từ môi trường bên ngoài, máy sẽ không bị giới hạn về dung tích sử dụng như các loại bình y tế trợ thở. Nếu tính sử dụng lâu dài thì chi phí cho máy oxy rẻ hơn bình oxy nhiều do không mất thêm chi phí trong quá trình hoạt động. Xét về lâu dài, chi phí sử dụng bình thở oxy sẽ cao hơn so với chi phí sử dụng máy tạo oxy.

Chỉ sử dụng ở nơi có điện

Là một sản phẩm sử dụng năng lượng điện để hoạt động nên nó cũng tạo ra một nhược điểm là chỉ sử dụng được ở nơi có nguồn điện. Nó gân hạn chế là bạn không thể mang ra ngoài hoặc khi mất điện thì không thế sử dụng.

Hạn chế với nhu cầu của bệnh nhân đặc biệt cần lưu lượng oxy cao

Có những trường hợp bệnh nhân cần sử dụng lưu lượng oxy lớn có nồng độ cao thì máy tạo oxy gia đình Hk-Zy1Z này không phù hợp. Máy chỉ có khả năng tạo oxy tinh khiết trên 90% ( lít/ phút) và nồng độ sẽ giảm khi tăng lưu lượng lên cao. Khi bệnh nhân cần lưu lượng oxy lên tới 5 lít/phút và nồng độ vẫn cần cao thì máy tạo oxy Hakawa không đáp ứng được. => Không thể đáp ứng được các trường hợp cấp cứu như ở bệnh viện.

Máy hạn chế với nhu cầu của bệnh nhân đặc biệt cần lưu lượng oxy lớn
Máy hạn chế với nhu cầu của bệnh nhân đặc biệt cần lưu lượng oxy lớn

Đánh giá chung thì với lưu lượng oxy đạt 7 lít thì máy tạo oxy là một sự lựa chọn khá ổn đối với những bệnh nhân gặp vấn đề hô hấp nhẹ, cần sử dụng dài lâu, gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc để bổ sung dưỡng khí tăng cường sức khỏe thư giãn,….

4 Vậy có nên sử dụng máy tạo oxy gia đình không?

Như rất nhiều thông tin phân tích về ưu và nhược điểm đã nói ở trên, xét về giá thì máy oxy là cao hơn. Tuy nhiên sản phẩm này lại chiếm hầu như 90% sự tiện lợi so với bình truyền thống, rất thích hợp cho nhiều đối tượng khi đang bị mắc các bệnh liên quan đến đường thở, thiếu oxy, cần oxy hỗ trợ.

Khi lựa chọn giữa một bình tạo oxy truyền thống và một máy tạo oxy thì bạn phải xem xét những tiêu chí sau đây:

– Lượng oxy mà bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân cần là bao nhiêu?

– Người bệnh có cần dùng oxy nhiều không?”

– Người bệnh có hay di chuyển hoặc chuẩn bị đi du lịch hay đi xa không?

– Cân nặng của thiết bị tạo oxy này có phù hợp để dễ dàng di chuyển khi cần thiết không?

Sau khi đặt ra các câu hỏi trên chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình được sản phẩm tạo oxy phù hợp nhất.Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy tạo oxy gia đình để điều trị là tốt nhất nếu bạn phải điều trị lâu dài và khả năng ứng dụng của nó trong việc chăm sóc sức khoẻ cũng thân thiện hơn.

Máy tạo oxy Hakawa vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình
Máy tạo oxy Hakawa vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình

Máy tạo oxy HAKAWA vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình

ĐẶT HÀNG NGAY Bảo Hành 1 Năm – Đổi Trả 30 ngày

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những ưu điểm và nhược điểm của thiết bị máy tạo oxy gia đình. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về những giá trị mà thiết bị này mang lại và giúp bạn có thể tự tin lựa chọn một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất cho gia đình mình.

Xin cảm ơn bạn đã quan tâm, nếu có vấn đề nào liên quan tới sản phẩm cần giải đáp hãy để lại lời nhắn ngay dưới bài viết hoặc gọi tới số hotline 0569 999 699 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *