Tin mới nhất

Hen phế quản mạn tính có nên sử dụng máy trợ thở oxy không?

Máy thở oxy gia đình là một thiết bị giúp hỗ trợ những người mắc bệnh lý hô hấp hay gặp khó khăn trong việc hít thở được thoải mái hơn. Một số người mắc bệnh mãn tính hen suyễn, hen phế quản có thể bất chợt phát bệnh, nếu không kịp thời phát hiện và cấp cứu rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Máy thở tốt với người có bệnh hô hấp  vậy đối với bệnh nhân hen phế quản thì có nên sử dụng máy thở không? Vấn đề này đã được Hakawa tổng hợp và chia sẻ cùng bạn đọc ngay dưới đây.

Hen phế quản có thể biến chứng nguy hiểm cho người bệnh
Hen phế quản có thể biến chứng nguy hiểm cho người bệnh

1. Hen phế quản là gì?

Hen suyễn hay hen phế quản là một bệnh lý mãn tính gây viêm đường hô hấp, xảy ra các phản ứng co thắt và bài tiết chất nhầy.

Ở bệnh nhân hen, hệ thống cây phế quản rất dễ bị viêm và nhạy cảm hơn bình thường. Người bệnh dễ bị khó thở do tắc nghẽn luồng khí hoặc co thắt phế quản gây ra ho, thở khò khè và tức ngực.

Mức độ cơn hen tùy thuộc vào mức độ tắc nghẽn của đường dẫn khí. Nếu người bệnh chỉ có cảm giác khó thở nhẹ, khò khè ít thì cơn hen được xác định là mức độ nhẹ. Ngược lại, khi người bệnh khó thở dữ dội, có tiếng rít hay toàn thân tím tái, lơ mơ thì đây là cơn hen ác tính, có khả năng đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Ngoài cơn hen, người bệnh có cuộc sống hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào. Theo đó, việc đánh giá cơn hen là cần thiết nhằm lên kế hoạch điều trị lâu dài, vừa phòng ngừa cơn, vừa kiểm soát cơn một cách hiệu quả.

>>> Thao khảo thêm về máy trợ thở nên dùng trong những trường hợp nào để trang bị những kiến thức đầy đủ nhất cho gia đình bạn.

2. Trả lời hen phế quản có nên dùng máy thở tại nhà không?

Tôi bị hen phế quản mạn tính, trở trời là khó thở. Vậy tôi có nên sử dụng 1 máy trợ thở hay máy tạo oxy mini tại nhà không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn bác sĩ!

Hoàng Xuân Xanh (1963)

Trả lời

Chào bạn. Hen phế quản là tình trạng viêm mạn tính đường thở, điều trị chủ yếu là dự phòng cơn hen tái phát và điều trị những yếu tố khởi phát cơn hen phế quản.

Điều trị các yếu tố khởi phát cơn hen như: bỏ thuốc lá, điều trị tình trạng nhiễm khuẩn, các bệnh lý nền nếu có… Điều trị dự phòng cơn hen bằng thuốc định kỳ theo đơn của bác sĩ chuyên khoa hô hấp.

Hen phế quản có trường hợp khởi phát nghiêm trọng rất nhanh
Hen phế quản có trường hợp khởi phát nghiêm trọng rất nhanh

Hen phế quản có trường hợp phát bệnh nghiêm trọng cần được cấp cứu nhanh nhất

Theo tôi bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa hô hấp để được tư vấn và hướng dẫn điều trị cụ thể. Còn máy trợ thở và máy tạo oxy chỉ cần thiết cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng bạn nhé.( Theo bác sĩ Chuyên khoa I Đỗ Văn Mạnh – Bác sĩ Hồi sức cấp cứu – Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long).

Theo thông tin chia sẻ trên thì bệnh nhân hen phế quả có thể hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để sử dụng máy trợ thở oxy tại nhà. VÌ hen phế quản có thể xảy phát đột ngột khiến người bệnh khó thở và nếu không được bổ sung dưỡng khí kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Khi phát bệnh người thân cần nhanh chóng đưa bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu và cần nhanh chóng thực hiện sơ cứu bổ sung khí oxy cho bệnh nhân để suy trì trước khi tới bệnh viện. Vậy nên, có một chiếc máy thở oxy tại nhà sẽ an toàn hơn đối với bệnh nhân bị bệnh hen phế quản nói riêng và bệnh hô hấp nói chung.  Về chọn mua máy thở oxy gia đình thì bạn có thể tham khảo dòng máy đến từ thương hiệu Hakawa nổi tiếng về chất lượng và uy tín.

Những người bị hen nặng việc sử dụng máy trợ thở là điều cần thiết
Những người bị hen nặng việc sử dụng máy trợ thở là điều cần thiết

3.Địa chỉ mua máy trợ thở Hakawa

Máy trợ thở oxy Hakawa thiết bị chăm sóc sức khoẻ cần thiết cho mọi gia đình, đặc biệt có vai trò quan trọng đối với người có bệnh nền như hen phế quản, suyễn, bệnh huyết áp, tim mạch,…

Sản phẩm giúp cung cấp dưỡng khí giúp nâng cao sức khoẻ và có thể hỗ trợ cấp cứu khi người bệnh phát cơn hen, khó thở,… Máy tạo oxy Hakawa được các gia đình yêu thích vì sự nhỏ gọn dễ dàng di chuyển máy theo người bệnh trong trường hợp cấp cứu hoặc đổi không gian điều trị.

Máy tạo oxy gia đình HAKAWA phù hơp với người cần hỗ trợ thở tại nhà
Máy tạo oxy gia đình Hakawa phù hơp với người cần hỗ trợ thở tại nhà
  • Máy có khả năng tạo oxy với độ tinh khiết cao có thể đạt trên 90% ( lít/ phút).
  • Dung tích khí tạo thành cũng có thể đạt mức 7 lít / phút và điều chỉnh các chỉ số rất  linh hoạt ngay trên màn hình gắn liền máy.
  • Máy tạo oxy Hakawa HK07-ZY1Z còn có thể ứng dụng xông khí dung, để bổ dung dưỡng khí cho người ốm mệt, người cao tuổi, giúp giải toả stress, chăm sóc sắc đẹp,…
  • Hàng chính hãng Hakawa có đủ chính sách bảo hành dài hạn , thủ tục nhanh gọn và uy tín.

Để mua máy trợ thở oxy gia đình chính hãng Hakawa  bạn có thể truy cập vào website hakawa.vn để lại lời nhắn hoặc gọi tới hotline 0569 999 699 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ giải đáp vấn đề  bệnh hen phế quản có nên sử dụng máy trợ thở oxy không và các vấn đề liên quan máy oxy gia đình. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có được câu trả lời cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *