Hotline: 056-9999-699 – Time: 07:00 – 21:00

Cách massage để làm giảm đau đầu cho bà bầu

cach massage de lam giam dau dau cho ba bau

cách massage giảm đau đầu

cách massage trị đau đầu

cách massage để giảm đau đầu

cách massage giảm đau đầu cho bà bầu

Đau đầu khi mang thai là một tình trạng phổ biến, nó không chỉ khiến mẹ bầu khó chịu, đau đầu còn ảnh hưởng đến tinh thần người mẹ, khiến mẹ mệt mỏi có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Cơn đau đầu có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong thai kỳ, sử dụng thuốc uống có thể giúp giảm đau đầu nhưng nhiều mẹ bầu rất ngại sử dụng vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy bạn nên làm gì để giảm bớt cơn đau đầu khó chịu này. HAKAWA sẽ gửi đến bạn cách massage giảm đau đầu cho bà bầu được áp dụng phổ biến hiện nay, với những bước thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất bất ngờ, cùng xem và thử áp dụng nhé!

1. Nguyên nhân đau đầu ở phụ nữ trong thai kỳ

Trong quá trình thai kỳ nồng độ hormone của mẹ có nhiều thay đổi đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng đau đầu. Trên thực tế hơn 80% mẹ bầu có dấu hiệu đau đầu khi mang thai với các biểu hiện dễ nhận biết như đau nhói đầu, đau một bên kèm theo buồn nôn và nôn.

cách massage giảm đau đầu
Triệu chứng đau đầu thường xuyên xuất hiện trong quá trình mang thai của chị em phụ nữ

Sự tăng cân nhanh chóng do trọng lượng của em bé tăng nhanh dẫn đến quá trình lưu thông máu toàn cơ thể cũng như hệ thần kinh bị ảnh hưởng, thiếu máu dẫn truyền lên não sẽ gây ra đau đầu ở mẹ bầu.

Lười uống nước, không ăn uống đúng bữa, thức khuya thường xuyên, sử dụng chất kích thích cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hạ đường huyết, căng thẳng thần kinh gây đau đầu khi mang thai. 

Một số phụ nữ chỉ xuất hiện duy nhất tình trạng đau đầu, không kèm theo bất cứ triệu chứng nào khác.Tuy nhiên nếu mẹ bầu xuất hiện triệu chứng đau đầu kèm theo: sự bất thường trong nước tiểu, thay đổi thị giác hay những vấn đề bất thường ở gan, thận thì thai phụ cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám chính xác.

cách massage giảm đau đầu bà bầu
Thư giãn nghỉ ngơi để giảm bớt tình trạng đau đầu cho bà bầu

Để giảm thiểu tình trạng đau đầu, mang lại những giây phút nghỉ ngơi thoải mái cho mẹ bầu chúng tôi gửi đến bạn các cách massage giảm đau đầu sau đây, hy vọng sẽ giúp mẹ bầu có được sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất trong giai đoạn thai kỳ của mình.

2. Cách massage giảm đau đầu cho bà bầu

Massage đầu thường xuyên giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần, hạn chế căng thẳng và các tình trạng đau đầu hiệu quả. Cách massage giảm đau đầu cho mẹ bầu được thực hiện với các động tác sau: 

2.1. Động tác 1

  • Khép bàn tay lại, đầu ngón tay day nhẹ vào huyệt thái dương.
  • Miết từ thái dương vòng tai ra sau gáy. 
  • Thực hiện lặp lại động tác này 3 – 5 lần động tác này giúp cho thái dương không còn nhức, giảm đau buốt. 
Cách massage để giảm đau đầu trong thai kỳ
Cách massage để giảm đau đầu tại vùng thái dương

2.2. Động tác 2

  • Đặt hai bàn tay lên trán, lòng bàn tay úp vào trong.
  • Miết nhẹ tay từ giữa hai hàng lông mày sang hai bên, dừng lại ở huyệt thái dương. 
  • Lặp lại động tác 6 lần để tăng lưu thông máu vùng đầu.

2.3. Động tác 3

  • Đặt hai bàn tay lên trán
  • Miết bàn tay theo đường chéo: bắt đầu từ giữa hai hàng lông mày, lên trán, đến đỉnh đầu, dùng ngón giữa của bàn tay ấn nhẹ vào huyệt bách hội (ở đỉnh đầu) theo rìa mép tóc ra đến thái dương.
  • Day nhẹ nhàng vùng thái dương.
  • Ấn các huyệt đỉnh đầu: Các ngón tay giữ hai bên thái dương, 2 ngón tay cái chồng lên nhau ấn cách quãng 2,5cm về phía đỉnh đầu. Giữ từ 2-3 phút, day nhẹ vùng đầu. 

2.4. Động tác 4

  • Khép 4 ngón tay lại 
  • Massage từ xương chẩm (nền sọ trong xương chẩm có một lỗ lớn hình chữ nhật gọi là lỗ lớn xương chẩm) ra phía sau đầu theo hình xoắn ốc.
  • Sau đó massage hết toàn bộ da đầu 
  • Lặp lại động tác này vài lần.
cách massage giảm đau đầu cho bà bầu
Cách massage giảm đau đầu cho bà bầu đơn giản thực hiện dễ dàng

2.5. Động tác 5

  • Luồn tay qua tóc vài lần từ trước ra sau, bắt đầu từ mép mái tóc trên trán, để cho các ngón tay lần lượt mát xa qua toàn bộ da đầu.
  • Hoặc bạn có thể  kết hợp xoắn vào ngón trỏ một lọn mỏng rồi tay kéo nhẹ nhàng, cứ như vậy đến hết đầu. 

2.6. Động tác 6

  • Dùng ngón trỏ và ngón cái xoa bóp từ dái tai đến đỉnh tai
  • Thực hiện lặp lại 2 lần động tác này

2.7. Động tác 7

  • Hai bàn tay áp vào tai, ngón tay hướng về phía sau đầu
  • Dùng 4 ngón tay tác động vào gáy sau như động tác đánh đàn piano
  • Lặp lại động tác này  khoảng 30 lần

Để mang lại hiệu quả thư giãn cũng như giảm đau hiệu quả hơn cho bà bầu, bạn có thể kết hợp thêm các bài massage tay, chân, vai khác. Chiếc ghế massage là một gợi ý hoàn hảo dành cho mẹ bầu, không cần tốn nhiều công sức chỉ cần ngồi lên ghế khoảng 15-20 phút mỗi ngày, ghế massage sẽ đánh tan mọi cơn đau nhức mệt mỏi trên toàn thân, giúp mẹ bầu thư giãn thoải mái ngủ ngon hơn, lưu thông máu huyết dễ dàng giúp mẹ hạn chế tê bì tay chân hiệu quả. 

Ngoài ra cần phải ghi nhớ các lưu ý sau đây để giảm đau hiệu quả, có sức khỏe tốt nhất cho quá trình thai kỳ của mình.

Xem thêm:
Cách massage chân, lưng, đầu cho trẻ sơ sinh
Cách massage bụng sau khi sinh để giảm mỡ eo thon
Cách massage bụng bầu bằng dầu dừa có tác dụng gì?

3. Lưu ý để giảm đau đầu, đảm bảo sức khỏe tốt hơn cho bà bầu

cách massage để giảm đau đầu
Ngoài cách massage để giảm đau đầu hãy chăm sóc sức khỏe bà bầu tốt nhất với chế độ sống lành mạnh

Không chỉ áp dụng các cách massage trị đau đầu, bạn cần bỏ túi các lưu ý sau đây để giảm đau đầu hiệu quả, có 1 sức khỏe tốt nhất cho quá trình mang thai:

  • Ngủ đủ giấc từ 7-10h/ ngày, tuy nhiên ngủ trưa không nên quá 1 tiếng tránh mệt mỏi vào buổi chiều. 
  • Đắp khăn mát khi nghỉ ngơi (ngủ) để giảm cơn đau đầu khi mang thai một cách từ từ, hiệu quả.
  • Tắm nước ấm tuy nhiên cần tránh tắm nước quá nóng và tắm quá lâu.
  • Bổ sung chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý. Đây được xem là cách hiệu quả giúp mẹ bầu giảm nhanh chóng cơn đau đầu khi mang thai. 
  • Mẹ bầu nên uống đủ lượng nước hàng ngày, có thể uống nước lọc, nước ép trái cây tươi… hạn chế các loại đồ uống có gas, nước ép trái cây đóng chai…
  • Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý sẽ giúp cho tinh thần mẹ được thoải mái, giảm tần suất gặp phải các cơn đau đầu trong suốt thai kỳ. 
  • Tập thể dục đều đặn để cơ thể được lưu thông, thoải mái, giảm bớt áp lực cho mẹ bầu khi bị đau đầu. 

Với các cách massage giảm đau đầu cho bà bầu đơn giản dễ dàng thực hiện chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn với thông tin trên đây hy vọng rằng sẽ là nguồn thông tin bổ ích giúp bạn có được sức khỏe tốt nhất cho quá trình mang thai. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các ghế massage toàn thân để mát xa xua tan mệt mỏi cho bà bầu ngay tại nhà. 

Đàm Thuận

See all author post